“สุดารัตน์”เผยความหิวของคนรอไม่ได้ ปชช.หมดหวังเงินเยียวยา 5,000 ขอกลับมาทำงานแทนดีกว่า

วันที่ 21 เมษายน 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan”ระบุว่า

“การเยียวผู้ได้รับผลกระทบจาก Covid ต้องทั่วถึง และรวดเร็วให้ทันกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่อยได้ลงพื้นที่ส่งมอบข้าวกล่อง อาหารและน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังทุกข์ยากร่วมกับ #ทีมเพื่อไทย

ภายใต้หน้ากากผ้าที่พี่น้องประชาชนสวมอยู่ หน่อยได้เห็นแววตาที่แสดงถึงความทุกข์ความกังวลใจกับความไม่แน่นอนของชีวิตตนเอง ที่ไม่รู้ว่าจะกลับมามีงานทำ กลับมามีรายได้เมื่อไหร่ จะมีอาหารมื้อต่อไปกินหรือไม่
เท่าที่หน่อยได้มีโอกาสพูดคุย แทบทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ระหว่างเงิน 5,000 บาท กับการได้มีโอกาสกลับมาทำงาน กลับมาขายของ ทำอาชีพของตน พี่น้องประชาชนอยากได้อย่างหลังมากกว่าค่ะ
หลายคนบอกกับหน่อยว่า พวกเขาก็ไม่อยากเบียดเบียนเงินภาษีของประชาชน ไม่อยากเป็นภาระของประเทศชาติ

เสียงสะท้อนความเดือดร้อนที่ดังแรงมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ คือ เมื่อไหร่จะได้กลับไปทำมาหากิน ?
5,000 บาทก็หวังยาก เพราะส่วนใหญ่ถูกปฏิเสธ เนื่องด้วย AI ของนายกฯ ประยุทธ์เปลี่ยนอาชีพให้พวกเขาเอง จนทำให้พวกเขากลายเป็นคนไม่มีสิทธิ์

นี่คือสิ่งที่หน่อย และทีมเพื่อไทย ขอเป็นตัวแทนสะท้อนเสียงคนจนให้รัฐบาลฟัง และเพราะความหิวของคน ความทุกข์ของคน รอไม่ได้ค่ะ ต้องเร่งเยียวยาทันที

ทีมเพื่อไทยในทุกจังหวัด ส.ส.ทุกคนทั้ง 136 คนได้ลงพื้นที่ดูแลความทุกข์ยากของประชาชนอย่างเต็มที่ ตัวหน่อยเองได้มีโอกาสประชุมทางออนไลน์ร่วมกับ ส.ส.เพื่อไทยหลายสิบชีวิตจากทั่วทุกมุมของประเทศ ทำให้ได้รับทราบ ความทุกข์ของพี่น้องประชาชน ปัญหาหลักของพี่น้องประชาชน คือการช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ ยังไม่ทั่วถึงและมีความล่าช้ามาก ไม่ทันกับความอดอยากหิวโหยของประชาชนที่ประสบภัย

ในส่วน สส.#ทีมเพื่อไทย พวกเราร่วมใจออกไปทำงานอย่างหนักและเต็มที่ เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องให้ได้มากที่สุด ลงมือทำทันที คนละไม้ คนละมือ ตามศักยภาพที่มี เพราะเมื่อลงไปในแต่ละพื้นที่

เราสัมผัสได้อยู่เสมอถึงความทุกข์ของพี่น้องประชาชนที่รุนแรงและสาหัสมาก เป็นทุกข์ที่สั่งสมมาตั้งแต่ปัญหาภัยแล้ง ฝุ่นควันพิษ วิกฤติเศรษฐกิจ และมาถูกซ้ำเติมอีกระลอกใหญ่ด้วยวิกฤติ COVID-19 ครั้งนี้
และขอย้ำอีกครั้ง…ทุกข์ของพี่น้องประชาชนอยู่ที่ไหน พวกเราทีมทำงานพรรคเพื่อไทยจะรีบเข้าไปที่นั่นโดยทันที เพราะทุกข์ของพี่น้องก็คือทุกข์ของพวกเราพรรคเพื่อไทยค่ะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า