หมอวรงค์ จวกแก๊งปั่น จมปลักบิดเบือนอดีต จั่วหัว ภารกิจ2475 มีแต่พวกชังชาติที่ยังไม่จบ

วันที่ 22 มิถุนายน 2563 หมอวรงค์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

ภารกิจ2475 มีแต่พวกชังชาติที่ยังไม่จบ

“ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจเป็นของข้าพเจ้าอยู่แต่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใดคณะใดโดยเฉพาะ เพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิขาดและโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร”

นี่คือพระราชหัตถเลขาของในหลวงรัชกาลที่ 7 ที่สะท้อนให้เห็นว่า พระองค์ได้สละอำนาจของพระองค์ ให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปสู่ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ประเด็นสำคัญอยู่ที่ มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง พยายามที่จะสร้างกระแสว่าการปฏิวัติ 2475 ยังไม่จบ ประกอบกับพฤติกรรมจาบจ้วงต่างกรรม ต่างวาระ รวมทั้งการที่ต้องการให้ยกเลิกมาตรา112 จึงทำให้ตีความได้ว่า ภารกิจ2475 ยังไม่จบ นั่นคือความพยายามปลุกกระแส ล้มล้างสถาบันเบื้องสูง

สิ่งที่คนกลุ่มนี้ อาจจะลืมไปหรือไม่ได้ศึกษานั่นคือ รากเหง้าที่มาที่ไปของประเทศไทยนั้น มีความเป็นมาอย่างไร

อย่าลืมว่าประเทศไทย ไม่ใช่เริ่มต้นเมื่อ 2475 แต่มีพัฒนาการมาร่วม 800 ปี นับ ตั้งแต่พ่อขุนศรีอินทราทิตย์ขับไล่ขอมของอาณาจักรละโว้ ออกจากสุโขทัย ตั้งแต่ปีพ.ศ.1792 และสถาปนากรุงสุโขทัยขึ้นมา และพัฒนาการเรื่อยมา

รวมทั้งการประกาศเอกราชครั้งที่หนึ่ง โดยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในปี พ.ศ.2127 และการรวบรวมอาณาจักรไทยให้เป็นปึกแผ่นหลังเสียกรุงครั้งที่สอง ในปี พ.ศ.2310 ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หรือแม้แต่การเสด็จประพาสยุโรปของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 เพื่อสร้างพันธมิตรในช่วงยุคล่าอาณานิคม

นี่คือประวัติศาสตร์การสร้างชาติ การต่อสู้ของสถาบันพระมหากษัตริย์ในช่วงเวลาตลอดเกือบ 800 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้ประชาชนชาวไทยมีความผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคน

ที่สำคัญสถาบันพระมหากษัตริย์ทุกยุคทุกสมัย ไม่มีประวัติของการกดขี่ข่มเหงรังแกประชาชน เหมือนบางประเทศ มีแต่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน จึงเปรียบได้กับพ่อปกครองลูก ไม่แปลกที่สังคมไทยจะนับถือพระมหากษัตริย์ คือพ่อของแผ่นดิน และเป็นศูนย์รวมทางจิตวิญญาณของชาติ

ดังนั้นเหตุการณ์ 2475 จึงเป็นจุดเปลี่ยนผ่าน ของกระแสสังคมในช่วงหนึ่งของไทย เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการปกครอง ให้รับกับกระแสประชาธิปไตยของโลก ที่ล้นเกล้ารัชกาลที่ 7 แม้พระองค์จะถูกแย่งชิง จากชนชั้นนำที่เรียกคณะราษฎร ร่วมกับผู้นำกองทัพในขณะนั้น แต่พระองค์ได้ทรงเตรียมไว้แล้ว จึงยอมให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างสงบ สันติ ไม่มีการรบราฆ่าฟันเหมือนบางประเทศ

การที่มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง พยายามสร้างกระแสว่า ภารกิจ2475 ยังไม่เสร็จสิ้น ให้ยกเลิกมาตรา 112 จึงเป็นความพยายามสร้างกระแสเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย ที่ลืมรากความเป็นมาของชาติ และไม่ใช่วิถีไทย ที่เป็นอัตตลักษณ์ของประเทศ ซึ่งไม่มีทางที่คนไทยจะยอมให้เกิดขึ้น

หยุดจมปลักบิดเบือนอดีต หวังสร้างความเกลียดชัง ควรที่จะช่วยกันทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า เพื่อความเจริญของประเทศ ความอยู่ดีกินดี และความผาสุกของประชาชน

ดังนั้นภารกิจ 2475จึงจบแล้ว เหลือแต่พวกชังชาติเท่านั้นที่ยังไม่จบ

save112

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า