ส.ส. ก้าวไกล เยือนตราด ร่วมมือประชาชนเก็บขยะชายหาด

เพจพรรค ก้าวไกล ตราด โพสต์รายงาน ส.ส.ก้าวไกล​ นำโดย​ ส.ส.ศักดิ​นัย​ นุ่มหนู​ ส.ส.ตราด​ , ส.ส. ธัญญ์วาริ​น​ สุข​ะ​พิ​สิษฐ์​ , ส.ส. เบญจา​ แสงจันทร์ , ส.ส.กัญจ​น์​พงศ์​ จง​สุท​ธนา​มณี​ และ​ ส.ส. สุทธวรรณ​ สุบรรณ​ ณ​ อยุธยา​ ลงพื้น​ที่​ ต.แหลมกลัด​ อ.เมือง​ จ.ตราด​ ร่วมกิจกรรม “เมืองตราดก้าวไกล​ ​ห่วงใย​สิ่ง​แวดล้อม​”
ร่วมกับ​ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง​ อบต.แหลมกลัด​ และชาวบ้านหมู่​ 5 เพื่อเก็บขยะที่ถูกซัดมากองไว้ที่ชายหาดเป็นจำนวนมาก…

ก้าวไกล ซัด! พรกฉุกเฉิน เปรียบพิษร้าย ไม่รับผิดชอบการใช้อำนาจ

“โครงการ​นี้เกิดจากการ​ที่ผมได้ออกไปสำรวจว่ามีขยะถูก​คลื่น​ซัดมากองที่ชายหาด​ ซึ่งขยะเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นจากฝีมือของมนุษย์ เราผลิตสิ่งต่างๆขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อความสะดวกและสบายของเราเอง แต่เรากลับผลักความรับผิดชอบไปให้กับธรรมชาติ เหมือนขยะเหล่านี้ที่ถูกทิ้งลงทะเล

สัตว์น้ำน้อยใหญ่ต้องเสียชีวิตเป็นจำนวนมากจากฝีมือของพวกเรา แต่เราไม่เคยตระหนักถึงความเลวร้ายนั้นเลย ผมจึงประสานกับชาวบ้านในพื้นที่​และหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ในจังหวัด​มาร่วมด้วย​ช่วยกัน​เก็บขยะในครั้งนี้​” ส.ส.โอ๋ ศักดินัย กล่าว

“การทิ้งขยะจากการท่องเที่ยว และจากภาคครัวเรือน ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก แม้ว่าการทิ้งในแม่น้ำคูคลอง หรือ สถานที่สาธารณะก็ตาม แต่ถ้าไม่มีการจัดเก็บที่ถูกต้อง ปลายทางของขยะทั้งหมดก็คงมาจบที่ทะเล โดยระหว่างทางขยะส่วนหนึ่งจะเข้ามาอุดท่อระบายน้ำส่งผลให้เกิด ปัญหาน้ำท่วมขัง เมื่อลงสู่ทะเลหรือแหล่งน้ำก็เกิดผลกระทบต่อระบบนิเวศ

ดังจะเห็นได้จากข่าวที่สัตว์น้ำต่างๆ ต้องตายเพราะกินขยะ และที่สำคัญคือการที่มีสารปนเปื้อนในแหล่งน้ำและทะเลในรูปของ ไมโครพลาสติก ที่มีขนาดเล็กมากจนสามารถปนเปื้อนในอาหารทะเล และในขณะนี้ยังไม่มีวิธีแก้ไข แต่มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ระบุว่า ไมโครพลาสติกสามารถเข้าสู่ร่างกายมนุษย์จากการทานอาหารทะเลได้โดยตรง” กัญจ​น์​พงศ์​ กมธ.ป้องกัน​และ​บรรเทา​ผลกระทบ​จากภัยธรรมชาติ​และสาธารณ​ภัย​ กล่าว

เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ ก้าวไกลได้เบอร์ 2 พิธาชี้ เลขดี ชนะแน่นอน

เจี๊ยบ ก้าวไกล พร้อมประกันตัว! นักศึกษาชุมนุม หากถูกจับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า