ปารีณา วันที่ (3 ธ.ค.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ลงพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ตรวจสอบฟาร์มปศุสัตว์ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ได้รายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้น ให้ทราบเรียบร้อยแล้ว

เรื่องการลงไปตรวจสอบฟาร์มไก่ ฟาร์มวัว และที่ดินภ.บ.ท.5 ของ น.ส.ปารีณา พร้อมสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูความมีอยู่จริงทรัพย์สินของน.ส.ปารีณา ตรงกับที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.ไว้หรือไม่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และคงไม่จำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมอีก เพราะเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานครบถ้วนพอสมควรแล้ว ขณะนี้กำลังสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อรายงานอย่างเป็นทางการต่อที่ประชุม ป.ป.ช.ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะรวมถึงเรื่องกรณีการปกปิดและแจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อป.ป.ช.ด้วย โดยป.ป.ช.จะดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จภายใน 180 วัน

“ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา จะขอแก้ไขรายการทรัพย์สินที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ในส่วนที่ดิน ภ.บ.ท.5 ที่มีการแจ้งจำนวนการครอบครองที่ดินเกินจริงไปนั้น ในหลักการแล้ว ผู้ยื่นสามารถยื่นขอแก้ไขได้ แต่ ป.ป.ช. จะต้องนำข้อมูลมาตรวจสอบว่า เป็นการคลาดเคลื่อนโดยจงใจ มีเจตนาปกปิด หรือไม่มีเจตนา” นายวรวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า น.ส.ปารีณา ระบุในบัญชีทรัพย์สินว่ามีที่ดิน ภ.บ.ท.5 จำนวน 1,700 ไร่ แต่ตอนหลังระบุว่า มีที่ดิน ภ.บ.ท.5 เพียง 600 ไร่ เพราะเข้าใจคลาดเคลื่อนดูแล้วมีเจตนาอย่างไร?
นายวรวิทย์ ตอบว่า เป็นรายละเอียดในสำนวน ขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาตรวจสอบก่อน

ส่วนการที่ น.ส.ปารีณา ครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. มาตั้งแต่ ปี 2553 แต่เพิ่งมายื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. แจ้งการครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. เมื่อปี 2562 จะเข้าข่ายยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จหรือไม่?
“กำลังให้เจ้าหน้าที่สรุปข้อเท็จจริงอยู่ ยังตอบไม่ได้ อย่างไรก็ตามปกติแล้ว ที่ดินที่ต้องยื่นแสดงทรัพย์สินต่อป.ป.ช.ได้แก่ ที่ดินที่มีกรรมสิทธิ์ เช่น โฉนด น.ส.3 แต่กรณี ภ.บ.ท.5 เป็นประเด็นข้อกฎหมาย เพราะอาจไปเชื่อมโยงเกี่ยวกับรายการทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้น ป.ป.ช. จะต้องไปพิจารณาดูรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ในส่วน ส.ส. อื่นๆอีก 10 คนที่ครอบครอง ภ.บ.ท.5 และ ส.ป.ก. นั้น ป.ป.ช. จะขยายผลไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน โดย ป.ป.ช.อาจจะต้องประสานเรื่องข้อมูลกับกรมป่าไม้ในการตรวจสอบด้วย” นายวรวิทย์ ตอบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า