พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย อดีตแนวร่วม กปปส. และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ศรภ. ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี การชุมนุมใหญ่ธรรมศาสตร์ 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร โดยระบุว่า

หมอวรงค์ ตั้งแง่ ทนายอานนท์ – ไมค์ ไม่ยื่นประกันตัว จับตา ธนาธร ม็อบ 19 ก.ย. นี้

หมอวรงค์ โวย กลุ่มไทยภักดี ถูกคุกคาม หลังถูกบล็อกเพจ 2 ครั้ง ชี้ฝ่ายตรงข้ามกลัวเรามาก

ม็อบวันที่ 19 เดือนนี้ที่ มธ.นั้น เมื่อดูจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาพอ สรุปได้ว่า การชุมนุมครั้งนี้ น่าจะเป็นแค่ลิเกโรงใหญ่ถ้าไม่มีการเกณฑ์คนมาร่วม แต่ถ้ามีการเกณฑ์คนมา ก็คงได้ในระดับเท่าวันชุมนุมที่อนุสาวรีย์แค่นั้น อย่าไปหวังว่าจะมีคนมาร่วมมากขนาดการชุมนุมของกลุ่มแดงหรือเสื้อเหลืองเลยครับ แม้จะมีประเทศมหาอำนาจลงทุนสนับสนุนให้จัดชุมนุมขึ้นทั่วเอเซีย เพราะ

1️. ม็อบจะใช้เด็กๆ นำหน้ามาติคุกแทน เมื่อดูจากสภาพเด็ก ไม่น่าจะสามารถ ดึงผู้คนมาเข้าร่วมชุมนุม ด้วยเหตุด้วยผลต่างๆแล้ว เช่น การเชิญผู้นำท่ีไม่น่าจะเชิญ ขึ้นมาพูดให้เด็กฟัง อย่างเช่น คุณโบว์ แล้ว ยังมีเด็กเพนควิน ประกาศว่าจะออกมาพูดเรื่องสถาบันเป็นหลัก และถ้าคนเยอะจะยึดสนามหลวง ฯลฯ แล้วประชาชนธรรมดาคนไหน จะมาฟัง

2️. มีความพยายามไม่ประกันตัว ของแกนนำม็อบ 2 คน เพื่อสร้างเงื่อนไขให้เกิดการรวมคนขึ้นมาในวันที่19 โดยหารู้ไหมว่า ทั้ง 2 คนที่ถูกจับ ดีใจจะตายไปแล้ว ที่ไม่ต้องขึ้นมาพูดในวันนั้น

3️. ถ้าจะให้คนเยอะขาใหญ่ต้องออกหน้า ส.ส.ต้องออกมาด้วยแบบที่อนุสาวรีย์ แต่ถ้าพวกนี้ออกมาเอง เพนควินก็ต้องย้ายไปตั้งเวทีเองท่ีท้องสนามหลวง เพราะ ส.ส.เค้าไม่เสี่ยงด้วย

สิ่งที่รัฐบาลควรระวัง คือ การลอบก่อความไม่สงบในที่ชุมนุม เช่น วางระเบิด ซึ่งน่าจะเป็นระเบิดจากภาคใต้ด้วย เพราะอะไรลองทบทวนดูเหตุการณ์ต่างๆ เมื่อ2-3วันนี้ก็จะรู้ โดยมีพวกขี้ทูตต่างชาติเข้ามาเป็นพยาน เพื่อจะได้ตีข่าวให้เป็นข่าวระดับโลก

พวกคนที่ไม่เห็นด้วยกับเด็ก หรือ ชักหมั่นไส้เด็ก ซึ่งนับวันจะมีมากมายในสังคมนั้น ขอให้ใจเย็นๆ หลายคนบ่นว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ซึ่งผมก็เห็นด้วย ก็แค่ทำตามกฎหมายไทยเท่านั้น แต่ต้องทำตามกฏหมายจริงๆนะครับ ก่อนที่จะมีผู้(ไม่)หวังดี มาช่วยจัดการแทน เรื่องจะยุ่งมากขึ้นครับ

กฏหมายถ้าไม่มีการบังคับใช้ ก็จะเป็นแค่เศษกระดาษ ไม่มีคนเคารพ ไม่ว่าเรื่องกระทิงแดง เรื่องเด็ก เรื่องบ่อนการพนัน การสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯลฯ อย่าให้เหมือนสมัยก่อนเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่เจ้าหน้าท่ีตำรวจต้องออกมาประท้วงพังบ้านนายกฯคึกฤทธิ์ เมื่อรัฐบาลสั่งให้ปล่อยผู้ต้องหา ตามการกดดันของ นักศึกษา ดังนั้นถ้าใช้กฏหมายเท่าเทียมกันหมด ก็จะไม่มีใครว่าได้ ให้ดูการใช้กฏหมายของสหรัฐ /ฝรั่งเศส เป็นต้นแบบซิครับ

พวกน้องๆเป็นคนรุ่นใหม่ แต่กลับถูกคนรุ่นเก่า หลอกใช้มาตลอดเลย หวังว่าคงทบทวนได้นะครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า