“ณัฐวุฒิ” จวกคนยศหนักพัก บ้านหลวง ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก’ส่อเท ‘เสธ.โหน่ง’คนเดียว

“ณัฐวุฒิ” ร่ายยาว จวก ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก’ ยศหนักพัก บ้านหลวง อ้างห่วงความปลอดภัย-ไกลที่ทำงาน ส่อไล่ ‘พงศกร’ ออกไปคนเดียว พร้อมบรรยายสถานการณ์การเมือง ทิ้งท้ายเอาใจช่วยอนาคตใหม่ให้พรรครอด

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมงาน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อดีตรมช.พาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คนยศหนักพักบ้านหลวง ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก’ ไม่ย้ายออกอ้างห่วงความปลอดภัย อีกคนอ้างบ้านไกลที่ทำงาน ส่อแวว ‘พงศกร’ ต้องออกไปคนเดียว ปฏิรูปแดนสนธยาพับปัญหาบ้านพักขรก.เกษียณ ‘ณัฐวุฒิ’ หวังผบ.ทบ.เคลียร์ปมนายโกงลูกน้อง ลูกน้องยิงนาย บานปลายไปยิงประชาชน หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมโคราช – ‘บิ๊กป้อม’ ใช้บริการพื้นที่ค่ายทหารประชุมงาน’พลังประชารัฐ’ ถ้า ‘เพื่อไทย’ ไปเช่าที่ประชุมบ้างทำได้หรือไม่? – อภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ได้มีแต่ฝ่ายค้าน ปรากฏฝ่ายรัฐบาลก็เคลื่อนไหวไม่ไว้ใจกันเอง ‘ธรรมนัส’ เรียกร้องปลด ‘วิรัช’ ด้านส.ส.พลังประชารัฐกระเพื่อมหนัก แตกกลุ่มกินข้าวโชว์ ‘ประยุทธ์’ เหลืออีกโชว์ใช้ ‘งูเห่า’ เพิ่มเสียงโหวตในสภาก่อนปรับครม. – หลังคดียุบพรรคอนาคตใหม่ หากผลเป็นลบ ก้าวต่อไปจะเดินทางไหนก็ต้องศึกษาประวัติศาสตร์ กรรมการบริหารชุดเก่าวางบทบาทอย่างไรไม่ให้ถูกยุบซ้ำ ขณะการขับเคลื่อนนอกสภาความรับผิดชอบบน 2 บ่าเป็นเรื่องใหญ่ปฏิเสธไม่ได้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวในรายการ ‘หัวใจไม่หยุด‘เต้น’’ เผยแพร่ทางแฟนเพจ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ และยูทูบ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ Official’ ในช่วงเช้าวันที่ 21 ก.พ. 63 ว่า ‘ผบ.ทบ.เปิดสายตรงให้กำลังพลร้องเรียนเรื่องถูกเบียดบังรังแก ต้องดูกันนะครับว่าจะแก้ปัญหาแดนสนธยาในกองทัพได้มากน้อยแค่ไหน

แต่ที่แน่ๆ เรื่องให้นายทหารเกษียณอายุราชการย้ายออกจากบ้านหลวง ผมว่าร่วงไม่เป็นท่าซะแล้วล่ะครับ เพราะข่าวออกมาบอกว่านายทหารยศตั้งแต่พันเอกจนถึงนายพลเฉพาะในกองทัพบกมีอยู่ในบ้านหลวงทั้งที่เกษียณไปแล้วเป็นร้อยราย แล้วยังไม่มีทีท่าว่าใครจะยอมออกไปง่ายๆ ดูอย่างนายกรัฐมนตรีหัวขบวนในรัฐบาล ลุงตู่บอกว่าจริงๆ ก็มีบ้านของตัวเอง แต่ที่อยู่ในค่ายทหารเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย

ขนาดท่านยังไม่ปลอดภัย งั้นทุกคนก็อันตรายกันทั้งประเทศล่ะครับ
รัฐมนตรีมหาดไทยน่ารักยิ่งกว่า ที่อยู่ในนั้นไม่ยอมออกมาเพราะว่าบ้านไกล

นี่คือผลของการเริ่มต้นด้วยข้อยกเว้นและหัวขบวนทำให้เห็นว่ามีเหตุอ้างให้ยกเว้นได้ เชื่อเหลือเกินว่าที่มีข่าวว่าอยู่กันเป็นร้อยราย น่าจะมีเพียงพล.ท.พงศกร รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่คนเดียวมั้งครับที่ต้องย้ายออกจริงๆ

สมัยก่อนสายัณห์ สัญญา เค้ามีเพลงคนอกหักพักบ้านนี้ ยุคนี้ในค่ายทหารมีเพลงคนยศหนักพักบ้านหลวงครับ เรื่องนี้คงเป็นอันพับไปแล้วล่ะครับ

แต่ว่าเรื่องอื่นๆ ผบ.ทบ. ก็ต้องเดินหน้าตามที่พูดไว้นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขบวนการไปซื้อที่สร้างบ้านจัดสรรแล้วให้กำลังพลยศเล็กๆ มาซื้อบ้านจากนายทหารไปกู้สวัสดิการแล้วก็โกงกันเป็นทอดๆ

เอาเข้าจริงๆ ไม่ได้มีเฉพาะนครราชสีมานะครับ ผมตามข่าวเห็นผุดขึ้นมาหลายจังหวัดทั่วประเทศ ถ้าไม่เร่งจัดการแก้ไข ใครจะรับประกันได้ล่ะครับว่าโศกนาฏกรรมใหญ่แบบโคราชจะไม่กลับมาเกิดขึ้นอีก

นายโกงลูกน้อง ลูกน้องยิงนายนี่น่าตกใจอยู่แล้วครับ แต่บานปลายจนถึงขั้นไปยิงชาวบ้านเข้าไปด้วย
ช่วยกันเถอะครับแม่ทัพนายกองทั้งหลาย ทำเรื่องนี้ให้เคลียร์ให้ประชาชนเค้าได้อุ่นใจ

ผมไม่ได้วิจารณ์แบบเหมารวมนะครับ ทุกสาขาอาชีพมีทั้งคนซื่อสัตย์และพวกคดโกง นักการเมืองโกงก็มี ตำรวจข้าราชการใดๆ โกงก็มี ทหารโกงก็มี ดังนั้น สังคมนี้จะอยู่กันได้ก็ด้วยระบบและกลไกการตรวจสอบที่เข้มแข็งโปร่งใส นักการเมืองจะไปยุ่มย่ามก้าวก่ายกับกองทัพนอกกติกาย่อมทำไม่ได้

ถ้าบุคคลากรของกองทัพจะเข้ามาในการเมืองก็ต้องเข้าตามตรอก ออกตามประตู อยู่ในกติกาที่เป็นสากลในวิถีประชาธิปไตย ไม่อย่างงั้น ปัญหามันก็อิรุงตุงนังอย่างที่กำลังเกิดในสังคมไทยนี่ล่ะครับ

-พปชร.โว ‘ดับสุริยา’ พท.เตรียมหมัดฆ่า ‘อรุณรุ่ง’
การอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่เริ่มขึ้นนะครับ แต่ว่าฝ่ายรัฐบาลกับฝ่ายค้านบลัฟกันรายวัน ฝ่ายค้านเค้าก็บอกว่ามีข้อมูลเด็ดหมัดน็อค รัฐบาลก็บอกว่าทั้งนายกฯ และรัฐมนตรีตัวเป้าทั้งหลาย
ชี้แจงได้แต่ตั้งองครักษ์ป้องกันเอาไว้
ยังไม่ประดาบจนเลือดเดือดล่ะครับ เพราะระฆังยังไม่ดัง พระเอกยังกลัวตาย ผู้ร้ายยังกลัวเจ็บ แย็บไปแย็บมากันอยู่แบบนี้ แต่ที่แน่ๆ เกิดความไม่ไว้วางใจกันในฝั่งรัฐบาลแล้วล่ะครับ

มีข่าวว่า ส.ส.พลังประชารัฐ เค้าจับกลุ่มแสดงพลังกันเป็นช่วงๆ ล่าสุดที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดของพล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ในค่ายทหาร ร.อ.ธรรมนัส รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ พาส.ส.ไป 40 คน เรียกร้องบิ๊กป้อมปลดนายวิรัช ประธานวิปรัฐบาล

-ห้องล็อบบี้เช่าที่ค่ายทหาร?
ข่าวออกมาชี้ว่า พื้นที่ในค่ายทหารกลายเป็นที่ประชุมวางยุทธศาสตร์ ต่อรองทางการเมือง กดดันขับไล่กันของสมาชิกพรรคการเมืองไปแล้วหรืออย่างไร
พล.อ.ประวิตรวันนี้ เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เมื่อนัดส.ส.เข้าประชุมในนั้นการรักษาความปลอดภัยระบบกลไกทั้งหลายของกองทัพก็ต้องคอยดูแลบริการเฉพาะพรรคพลังประชารัฐหรือไม่
ถ้าหากคุณหญิงสุดารัตน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเห็นข่าวแล้วขอเข้าไปเช่าที่ในค่ายทหารเหมือนพล.อ.ประวิตร

แล้วเชิญส.ส. เชิญกรรมการบริหารพรรค เชิญฝ่ายต่างๆ เข้าไปประชุมพูดจาวางแผนกันทางการเมืองจะอธิบายกันแบบไหน นี่คือผลของการเริ่มต้นด้วยข้อยกเว้นในการปฏิรูป ความลักลั่นจึงตามมา แล้วในที่สุดจะไม่มีใครตอบคำถามประชาชนหรืออธิบายโดยหลักการได้

-จับตาลูกดิ้นพปชร. แววปรับครม.หลังอภิปราย
อย่างไรก็ตาม ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงไม่สามารถล้มรัฐบาลในสภาได้ล่ะครับ แต่จากสภาพการเมืองปัจจุบัน ผมเชื่อว่าผ่านการอภิปรายไปแล้วจะเกิดความเปลี่ยนแปลง อย่างน้อยที่สุดก็จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาล
มองไปที่ประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยคงกระเพื่อมน้อยมาก เพราะในประชาธิปัตย์วันนี้ ส่วนใหญ่เหลือแต่สายคุณชวน สายอื่นที่เป็นแคนดิเดตรัฐมนตรีอย่างคุณกรณ์ คุณพีระพันธ์ โบกมือบ๊ายบายไปหมดแล้ว
ส่วนภูมิใจไทย ทุกกลุ่มทุกฝ่ายขณะนี้เข้าที่เป็นรัฐมนตรีกันครบถ้วน ถ้าจะกระเพื่อมหนักก็พรรคพลังประชารัฐนี่ล่ะครับ เพราะร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างกลุ่ม มะรุมมะตุ้มมารวมกันตรงนี้

ข่าวไล่กันไปแทงกันมา จึงเริ่มออกมาให้เห็น ไอ้ที่เค้านัดรวมตัวกินข้าวกันเป็นกลุ่มๆ นี่ ไม่ใช่ว่าหิวพร้อมกันนะครับ แต่ต้องการโชว์พลังว่าหน้าตักของแต่ละกลุ่มมีเท่านี้พร้อมจะยกมือให้นายกฯ และรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปราย ช่วงนี้โชว์หน้าตักกันไปก่อน วันลงมติจะมีการโชว์ของคือบรรดางูเห่าที่เอากล้วยไปจ่อปากกันไว้

เพราะเสียงในพรรคร่วมรัฐบาลก็มีอย่างที่เห็นนี่ล่ะครับ ใครจะหามาเพิ่มต้องไปหยิบมาจากฝ่ายค้าน ยิ่งหามาเพิ่มได้เท่าไหร่ ยิ่งแสดงพลังโชว์พล.อ.ประยุทธ์ ผู้นำรัฐบาล

อภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาล ก็น่าดูนะครับ แต่ความไม่ไว้วางใจระหว่างพรรครัฐบาลด้วยกันผมว่าเผลอๆ จะน่าดูกว่า

-สู่วันชี้ชะตาอนาคตใหม่
ผลคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ดี1ประเภท1 คือ ไม่ยุบ ไม่ตัดสิทธิกรรมการ บางกระแสข่าวบอกว่าพรรคยังอยู่ แต่กรรมการบริหารจะถูกตัดสิทธิไป หรือว่าร้ายสุดๆ ทั้งยุบพรรค ทั้งตัดสิทธิกรรมการบริหาร ถึงตรงนี้การบ้านของพรรคอนาคตใหม่ คงเตรียมความพร้อมไว้แล้ว
ถ้าผลออกมาเป็นลบ ไม่ช้าไม่นานคงประกาศต่อประชาชนออกมาได้ทันทีว่าก้าวต่อไปคืออะไร หากกรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิไม่สามารถทำงานการเมืองในระบบได้ กระแสข่าวที่ออกมาก็คือจะเคลื่อนไหวนอกสภา หรือหลายฝ่ายมองว่าอาจจะนำคนลงถนนด้วยซ้ำไป
การบ้านเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ เพราะถ้าถูกยุบพรรคแล้วย้ายบ้าน มีกรรมการบริหารชุดใหม่ ความสัมพันธ์ระหว่างกรรมการบริหารชุดเดิมกับพรรคซึ่งเป็นบ้านใหม่
จะเป็นอย่างไร กติกาปัจจุบันเขียนว่าห้ามคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคเข้าไปครอบงำการขับเคลื่อนของพรรคการเมือง
ตรงนี้จะเป็นข้อเปราะบาง อาจจะเกิดเหตุเภทภัยกับพรรคใหม่ต่อได้หรือไม่ ใครจะเดาได้ล่ะครับ ว่าถูกยุบแล้วจะไม่โดนอีกครั้ง
หรือกระทั่งจะไปขับเคลื่อนนอกสภาก็ต้องดูดีๆ นะครับว่าประเด็นสิทธิเสรีภาพประเด็นประชาธิปไตยวันนี้มีพลังในความรู้สึกของประชาชนมากน้อยแค่ไหน

จากบรรยากาศความขัดแย้งทางการเมืองมากว่า 10 ปี วันนี้เรื่องประชาธิปไตยผมมั่นใจว่ามีพลังมากพอที่จะชวนผู้คนเดินไปลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง แต่ไม่แน่ใจว่าจะเพียงพอสำหรับเกิดพลังบนท้องถนนหรือไม่
แล้วถ้าเริ่มต้นเดินบนท้องถนน ก็ต้องประเมินให้ชัดว่ามากด้วยอุปสรรคและเต็มไปด้วยภยันตราย ความรับผิดชอบบน 2 บ่าของพรรคอนาคตใหม่จะเป็นเรื่องใหญ่ที่ปฏิเสธไม่ได้
ผมเอาใจช่วยให้พรรครอด กรรมการบริหารพรรครอดนะครับ แต่ถ้าหากมีอันเป็นไปทางการเมือง
ความสุขุมคัมภีรภาพ ศึกษาประวัติศาสตร์เรียนรู้ปัจจุบันเพื่อมองและก้าวเดินไปข้างหน้าเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง’นายณัฐวุฒิกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า