ธนกร รองโฆษก พลังประชารัฐ มั่นใจ!รัฐบาลพร้อมแจงศึก ซักฟอก

ธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค พลังประชารัฐ (พปชร.) มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงศึกซักฟอกฉลุย เหน็บอนาคตใหม่ไม่เต็มร้อยเพราะต้องแก้ปัญหาภายใน

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านขู่จะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า เท่าที่ทราบพรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้กำหนดชัดเจนว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ จะรอดูข้อมูลอย่างรอบคอบก่อน ทั้งนี้ ต้องชื่นชมการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ภายใต้การนำของ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ที่ทำงานอย่างสร้างสรรค์ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ ทั้งนี้ แม้ว่าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะสามารถยื่นได้ปีละ 1 ครั้ง แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านคงต้องดูข้อมูลด้วยว่า มีน้ำหนักหรือหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้หรือไม่ เพราะหากข้อมูลไม่เพียงพอและไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน สู้ไม่ยื่นอภิปรายเสียยังดีกว่า

นายธนกร กล่าวว่า 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการประชุมหารือกันในวันที่ 5 พ.ย.นั้น หากพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติที่จะยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็พร้อมที่จะชี้แจงในทุกเรื่อง เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมารัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้น ตนจึงนึกไม่ออกว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร เพราะจากที่ติดตามข่าวนั้นตนมองว่าประเด็นยังไม่ถึงขั้นที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ ที่สำคัญรัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารงานได้ไม่กี่เดือน อีกทั้งร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2563 ก็เพิ่งผ่านวาระแรก และแกนนำหลักอย่างพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ก็คงไม่ค่อยพร้อม เพราะต้องเอาเวลาไปแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค กรณีที่อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลาออกจำนวนมาก รวมทั้ง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เอง ก็ต้องเอาเวลาไปแก้ต่างในคดีต่างๆ อีกด้วยษฐกิจ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า