ภราดร เชื่อรัฐบาลล้มก่อนหมดโควิด ชี้ปชช.กำลังแร้นแค้น-ชิงชัง ต้นเหตุจุดชนวนก่อม็อบ

ภราดร อดีตเลขาฯสมช. เชื่อรัฐบาลล้มก่อนหมดโควิด-19 ชี้ปชช.กำลังแร้นแค้น-ชิงชัง ต้นเหตุจุดชนวนก่อม็อบ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวเทียบเคียงสถานการณ์ทางการเมืองว่า เรากำลังจะย่ำซ้ำรอยประวัติศาสตร์ เพราะเมื่อไรที่ประชาชนต้องประสบกับเงื่อนไขความอยุติธรรมและความไม่มีจะกิน จะทำให้รัฐบาลต้องล้มคว่ำลงเสมอ การแก้ไขปัญหาวิกฤติโควิด-19 แบบกดหัวประชาชน เป็นเหตุให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจกลายเป็นคู่ขัดแย้งกับชาวบ้าน นำพาเงื่อนไขดังกล่าวมาทับซ้อนกัน

พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มปรากฏภาพเช่นในอดีตแล้ว คือส.ส.ซีกรัฐบาลรู้ว่าอายุรัฐบาลใกล้จะหมดลง อ้างโควต้ากลุ่มก๊วนแย่งชิงเก้าอี้เป็นรัฐมนตรี ตาโตเตรียมเข้าไปหากินกับเงินกู้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาท เพื่อสะสมทุนใส่กระเป๋า กองทัพติดกับดักขาดความไว้วางใจจากประชาชนต้องห่างเหินจากผู้นำสืบทอดอำนาจ แล้วจะจบลงด้วยผู้นำลาโรงออกจากตำแหน่งไป เพียงแต่จะเป็นในรูปการใดคือ ถูกคว่ำในสภาฯ ยุบสภาฯ ลาออก หรือถูกประชาชนขับไล่ จากนั้นตามมาด้วยการเลือกผู้นำคนใหม่ที่จะต่างจากในอดีด

พล.ท.ภราดร กล่าวอีกว่า เหตุผลเพราะว่าผลพวงความอัปยศของการสืบทอดอำนาจครั้งล่าสุดนี้ มันเลวร้ายสุดๆกว่าในอดีตที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนตาสว่างและมีวิจารณญาณว่าจะต้องเลือกผู้นำคนรุ่นใหม่มาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเขาคาดหวังว่าจะนำพาประเทศสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และแก้ไขปัญหาในเรื่องเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรมได้จริง คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้นตอใหญ่แห่งปัญหา การกระจายอำนาจไม่เป็นรัฐราชการ สร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า เลิกรัฐบาลระบบพวกพ้องอัปยศ และสร้างแบรนด์ประเทศไทยให้เป็นประเทศที่น่าไว้ใจ (Trusted Nation) จึงเป็นโจทย์ใหญ่ของบรรดาพรรคการเมืองที่ต้องไปสรรหาตัวผู้นำที่ประชาชนเชื่อมั่นว่าจะเข้ามาทำเรื่องดังกล่าวได้สำเร็จจริง

“คาดการณ์ว่านับแต่นี้ไป MobFromHome จะพาFlash Mob หวนกลับมาเป็นหัวเชื้อสร้างการเปลี่ยนแปลงใหม่ให้เกิดขึ้นเร็ว ประชาชนกำลังแร้นแค้นและชิงชังรัฐบาล สถานการณ์มันบังคับ ไม่อาจรอให้จบวิกฤติโควิดนี้ไปก่อนหรอก” พล.ท.ภราดร กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า