ศาลเลื่อนนัดสอบคำให้การ ปารีณา คดีครอบครองปืนกล เหตุจำเลยอีกคนไม่มาศาล

ปารีณา | วันที่ (27 ม.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 905 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดพร้อมคู่ความ และสอบคำให้การจำเลยคดีหมายเลขดำ อ.3041/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญาเป็นโจทก์ฟ้อง นายสัชญา หรือ ขวัญ สถิรพงษะสุทธิ อายุ 44 ปี และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อายุ 43 ปี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นจำเลย ที่ 1-2 ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490, พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138,140, 371

ตามคำฟ้องโจทก์ ระบุ พฤติการณ์สรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 29 พ.ค.-15 ก.ค.2557 จำเลยกับพวกที่หลบหนีอีก 1 ราย ร่วมกันมีอาวุธปืนกลเล็ก พร้อมซองกระสุนปืน 1 อัน ซึ่งเป็นลูกกระสุนระเบิดยิงชนิดระเบิดเจาะเกราะ จำนวน 19 นัด อันเป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามซึ่งไม่ใช่ประเภท ชนิด และขนาดที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 11 (พ.ศ.2522) ข้อ 2, 3 ออกตามความใน พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

ขณะวันที่ 15 ก.ค. 2557 ซึ่งเป็นวัน-เวลาที่อยู่ในระหว่างประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร จำเลยร่วมกับพวกที่หลบหนี มีกล้องส่องเวลากลางคืนล 1 ชุด เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว และหมวกเกราะกันกระสุน 1 ใบ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม และจำเลยยังพาอาวุธปืนพกออโตเมติกขนาด .38 SUPER เครื่องหมายทะเบียน กท 4507271 จำนวน 1 กระบอกซึ่งเป็นอาวุธปืนของจำเลยที่ได้รับอนุญาตให้มีได้โดยชอบด้วยกฎหมาย กับกระสุนปืนออโตเมติกจำนวน 31 นัด และอาวุธปืนพกรีวอลเวอร์กับกระสุนปืนลูกกรดจำนวน 8 นัด ติดตัวไปใน ซ.สมคิด ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่งเป็นทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้พกพา เหตุเกิดที่แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. อันเป็นเขตที่อยู่ในอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึก

ล่าสุด น.ส.ปารีณา เดินทางมาศาลตามนัดพร้อมทนายความ และพนักงานอัยการ ส่วน นายสัชญา จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินมาศาล เมื่อถึงเวลาปรากฏว่า นายสัชญา จำเลยที่ 1 ยังไม่ได้รับหมายนัดจากศาลให้มาสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน ศาลจึงนัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลยทั้งสองอีกครั้ง ในวันที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 13.00 น. นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา จำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวใหม่โดยใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ที่ศาลทหาร เป็นเงินสด 700,000 บาท ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ น.ส.ปารีณา ประกันตัวไป และเดินทางกลับทันที

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ โพสต์ครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกหย่าสามี ?!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เคลื่อนไหวโพสต์อินสตาแกรมครั้งแรก หลังถูกโยงข่าวลือ นางเอกเบอร์ใหญ่ย่องเซ็นใบหย่ากับสามี

ว๊ายตายแล้ว! ผญบ.ฟินแลนด์ ปาช็อตคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ งานนี้ FC จับจิ้นสนั่น

อุ๊ย! ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ปาโมเมนต์น่ารักคู่ เบสท์ รักษ์วนีย์ ขณะถ่ายทำรายการ รถรับผู้ งานนี้แฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า