“People Go Network”บุกทำเนียบจี้ นายกฯ เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังไร้ผู้ติดเชื้อในไทยเพิ่ม

เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ที่หน้าประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก เครือข่าย People Go Network จำนวน 30 คนนำโดย นายเลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์ เครือข่ายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล สหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย นายจำนงค์ หนูพันธ์ ที่ปรึกษาเครือข่ายสลัม 4 และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักกิจกรรมทางการเมืองยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

โดยได้ขอเรียกร้องให้ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินฯ โดยการประกาศ พรก.ฉุกเฉินตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 และขยายระยะเวลาบังคับใช้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยมีท่าทีจะขยายเวลาบังคับใช้ต่อไป ซึ่งจากข้อมูลของศบค.พบว่าเป็นเวลา 34 วันเต็มที่ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในประเทศเลย การใช้พรก.ฉุกเฉินฯในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ทางเครือข่ายกังวลถึงเหตุผลของความพยายามต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลพยายามฉวยโอกาสรวบอำนาจบริหารไว้ที่นายกรัฐมนตรีคนเดียว แต่ใช้อ้างเพื่อควบคุมการรณรงค์ของประชาชน และคุกคามเสรีภาพการแสดงออกความเห็นต่างทางการเมือง ส่วนการป้องกันและควบคุมโรคระบาดเป็นมาตรการที่เดินหน้าตามกฎหมายในระบบปกติอยู่แล้ว ซึ่งหากรัฐบาลมีความจริงใจที่จะป้องกันควบคุมโรคแต่เพียงอย่างเดียวก็ควรใช้กฎหมายในระบบปกติหรือถ้ามีความจำเป็นก็ออกแบบระบบกฎหมายขึ้นใหม่สำหรับการ สถานการณ์โรคโควิด 19

ทั้งนี้ ทางเครือข่ายเห็นว่าความจำเป็นที่จะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหมดไปแล้ว และขอเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรี ยุติการใช้อำนาจตาม พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินทันทีและในการประชุมครม.ในวันที่ 30 มิ.ย. เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ขอให้สาธารณชนเข้าสังเกตการณ์หรือจะถ่ายทอดสดการประชุมเพื่อให้ประชาชนติดตามและร่วมรับรู้เหตุผลในการตัดสินใจด้วย “หยุดเลี้ยงไข้ หยุดใช้อำนาจผูกขาด เรื้อรัง ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเดี๋ยวนี้ อย่าขี้ตู่”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า