เพื่อไทย จ่อยื่นญัตติป้องกันความรุนแรงในที่สาธารณะ ถอดบทเรียนกราดยิงโคราช

วันที่ (10 ก.พ.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ในฐานะที่ตนเป็นลูกหลานชาวโคราชรู้สึกตกใจมาก เพราะเมืองโคราชเราอยู่กันด้วยความสงบมาโดยตลอด อาจจะเจอความรุนแรงจากเหตุการณ์ตึกโรงแรมถล่มมาครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน จนมาเหตุการณ์นี้ซึ่งทำให้ประชาชนเสียขวัญ และตนก็มีญาติที่ติดอยู่ในห้าง Terminal 21 ซึ่งกว่าจะออกมาได้ก็ดึกดื่น เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด เป็นความสูญเสียที่รุนแรง และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวที่สูญเสียคนที่รักไป พร้อมขอให้กำลังใจทุกท่านให้มีความเข้มแข็ง ขออำนาจพระพุทธคุณและอำนาจท้าวสุรนารีคุ้มครองผู้ได้รับบาดเจ็บให้มีสุขภาพที่แข็งแรง หายบาดเจ็บและปลอดภัยโดยเร็ว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิทุกคน รวมทั้งพี่น้องชาวโคราชทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือแสดงให้เห็นถึงพลังใจและความเข้มแข็งของชาวโคราช

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ จำเป็นต้องถอดบทเรียนมาเพื่อป้องกันการเกิดเหตุในอนาคต เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการปล้นร้านทอง หรือการใช้อาวุธสร้างความรุนแรงต่าง ๆ เราต้องถอดบทเรียน เพื่อให้มีมาตรการป้องกัน และการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าจะมีชีวิตปกติสุขโดยไม่ถูกทำร้ายในที่สาธารณะอีกแล้ว รวมทั้งยังต้องสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี ก็ต้องยิ่งสร้างความมั่นใจให้ทุกคนกล้าที่จะออกไปจับจ่ายซื้อของ ทั้งนี้ ยังมีคนที่ไม่หวังดีใช้โซเชียลในการปล่อยข่าวข่มขู่ว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นที่นั่นที่นี่อีก ก็ยิ่งทำให้ประชาชนขวัญเสีย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้าน ตนได้พูดคุยกับประธานวิปฝ่ายค้าน และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ว่าเป็นเวลาที่รัฐบาล ฝ่ายค้าน ข้าราชการ ประชาชน จะต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากอาวุธสงครามที่รุนแรง ซึ่งทางพรรคจะตั้งกระทู้ถามและเสนอญัตติตั้งกรรมาธิการเพื่อศึกษาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดการทำร้ายด้วยอาวุธร้ายแรงแบบนี้กับประชาชนในที่สาธารณะ พร้อมทั้งกำชับว่าเรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่จะเอาไปโจมตีใคร แต่เป็นเวลาที่ต้องร่วมแรงกันหาวิธีการป้องกัน ดังนั้น รัฐสภาควรเปิดพื้นที่ให้รัฐบาลและฝ่ายค้านหารือกัน เพื่อเป็นแนวทางดูแลความปลอดภัยในที่สาธารณะให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่า ส.ส. พรรคจะเสนอต่อประธานสภาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า