ผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมนครปฐม “เผดิมชัย” กู้ศักดิ์ศรีสำเร็จ คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม เติมเสียงพรรครัฐบาล ขณะที่อนาคตใหม่ แพ้หลังกระแสตก

วันที่ 23 ตุลาคม 2562 การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 นครปฐม ถือว่านาย เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม สามารถกอบกู้ศักดิ์ศรีได้สำเร็จ ซึ่ง ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 80 % เวลา 20.40 น. ชนะพรรคคู่แข่ง อย่างพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นแชมป์เก่าในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส่วนคะแนนอย่างเป็นทางการทาง กกต.จะประกาศให้ทราบภายในวันที่ 28 ตุลาคม 2562 นี้

อย่างไรก็ตาม จากผลการเลือกตั้ง ถือว่ากระแสพรรคอนาคตใหม่ ลดลง และผลการเลือกตั้ง ที่นายเผดิมชัย จาดพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ชัยชนะ ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลมีจำนวน ส.ส.ในสภาเพิ่มขึ้นอีก 1 เสียง

สำหรับ เผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย (2) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐมหลายสมัย

เผดิมชัย สะสมทรัพย์ เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์พ.ศ. 2492 เป็นบุตรของนายประเสริฐ กับนางสุนีย์ สะสมทรัพย์ และเป็นพี่ชายของ ไชยยศ สะสมทรัพย์ไชยา สะสมทรัพย์ และอนุชา สะสมทรัพย์ จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ พระนครสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และในปีพ.ศ. 2556ได้รับปริญญานิติศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

เผดิมชัย สะสมทรัพย์ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 และได้รับเลือกตั้งอีกหลายสมัยอย่างต่อเนื่อง และได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย (2) ซึ่งต่อมาในช่วงกลางปี พ.ศ. 2542 ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว

เผดิมชัย สะสมทรัพย์ นอกจากการทำงานการเมืองแล้ว ยังมีอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัวด้วย ซึ่งในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2553 ได้ถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลายจากปัญหาหนี้สินทางธุรกิจ  ต่อมาในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2554 ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งยกเลิกการล้มละลายของนายเผดิมชัย

ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 นายเผดิมชัย ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม สังกัดพรรคเพื่อไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนกระทั่งได้รับโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่งในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2556

ต่อมานายเผดิมชัยได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางช่อง นาว 26 ว่าตนเองพร้อมกับ นายอนุชา น้องชาย และ อดีต ส.ส. อีก 2 คนได้ย้ายมาสังกัด พรรคชาติไทยพัฒนา โดยจะเปิดตัวในวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561 ส่วนนายไชยยศอยู่ในช่วงพิจารณาว่าจะสังกัดพรรคใด ทางด้านนายไชยาป่วยด้วยโรคไตต้องฟอกไตทุกสัปดาห์จึงไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า