พิมพ์ภัทรา โพสต์ถามกมธ.การศาสนาฯ ตรวจสอบ วัดไอ้ไข่ ถ้ามาด้วยใจบริสุทธิ์ก็อนุโมทนา ถ้ามาแบบไม่ปกติขอให้หยุด ย้ำยอมไม่ได้หากมีใครทำลายบ้านเกิด

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้เเทนราษฎร ลงพื้นที่ตรวจสอบตามการร้องเรียนของผู้ขายลอตเตอรี่รายหนึ่งที่ได้อ้างว่าไปขายในวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) จ.นครศรีธรรมราช แล้วโดนคุกคาม ว่า บ้านใครใครก็รัก​ บ้านใครใครก็หวง นี่คือหัวใจ​ คือความศรัทธาของคนในบ้านจะไม่ให้คนเขาหวงแหนได้อย่างไร ตนในฐานะเด็กสิชลโดยกำเนิด และเป็นผู้แทนพี่น้องประชาชนชาวสิชล​นครศรีธรรมราช​ วันนี้ตนขอออกตัวแบบชัด​ ๆ​ มาปกป้องวัดเจดีย์(ไอ้ไข่)​ ที่ตกเป็นกระแสไม่เว้นแต่ละวัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวันที่ 30 ส.ค.​ นายรงศ์ บุญสวยขวัญ รองประธานกมธ.ฯ ได้ลงไปตรวจสอบตามการร้องเรียน ตนขอออกโรงตรงนี้เลยว่า วัดย่อมมีกฎวัด​ บ้านย่อมมีกฎบ้าน กว่าที่วัดร้างวัดหนึ่งที่ไม่มีใครรู้จักจะเจริญเติบโตรุ่งเรืองเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกอย่างทุกวันนี้นั้น​ ล้วนเกิดขึ้นจากความรัก​ ความสามัคคีของคนในชุมชนร่วมมือร่วมใจกันด้วยความเข้มแข็ง​ วันนี้เกิดจากพลังศรัทธาจริง​ ๆ​ บำรุงคนที่ทำมาหากินทั้งในวัด​ นอกวัด​ ขยายตัวไปทั้งจังหวัดจ.นครศรีธรรมราช มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต่อเดือนไม่น้อยกว่า​ 340,000 คน​ การขยายตัวของเที่ยวบิน​ และการเพิ่มสายการบิน​ ด้วยบารมีไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ดึงผู้มีจิตศรัทธามาที่นี่​ เศรษฐกิจจึงดีขึ้นตามลำดับพ่อค้าแม่ขายก็ได้รับผลดีกันทั่วถึง​ แม้นช่วงไวรัสโควิดระบาดแต่เมืองคอนบ้านเรากลับคึกคักยิ่งกว่าเดิม พี่ๆน้องๆที่อยู่อาศัยตามชุมชนโดยรอบและประชาชนทั้งจังหวัด ต่างก็ได้รับประโยชน์อย่างมหาศาลจากผลพวงที่คนเดินทางมาวัดเจดีย์

“วันนี้นครศรีธรรมราชบ้านเราจากเมืองที่ไกลปืนเที่ยง​ ได้ยินเสียงปืนมากกว่าเสียงสวดมนต์​ กลับมาเจริญด้วยพลังแห่งศรัทธาที่คนทั่วเมืองไทยหรือทั่วโลกต่างหลั่งไหลมาสู่วัดเจดีย์​ หากการมาของคนบางคนที่อ้างเอา กมธ.การศาสนาฯ เพื่อเข้ามาตรวจสอบในวัด ถ้ามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ​ ก็ขออนุโมทนาในเจตนาที่ดี แต่หากมาเพื่อจุดประสงค์ที่ปกติชนเขาไม่กระทำกันก็ขอให้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเถิด​ ปุ้ยจึงออกมาปกป้องบ้านเกิดของปุ้ยด้วยการยืนยันว่าวัดเจดีย์(ไอ้ไข่)​ ไม่ใช่แค่วัดของชาวสิชล ของคนนครศรีฯ แต่เป็นวัดของทุกคนที่มีจิตศรัทธาเลื่อมใสไปไกลทั่วทั้งประเทศ หากใครจะมาทำลายวัดเจดีย์ไม่ใช่ทำลายแค่วัด แต่หมายถึงการทำลายบ้านเกิดเมืองนอน​ ทำลายการท่องเที่ยว ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งปุ้ยเองยอมไม่ได้”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า