ปิยบุตร ยันไม่ใช่พวกชังชาติ ล้มเจ้า แนะผู้มีอำนาจถึงเวลาเปลี่ยนแปลง

ปิยบุตร แสงกนกกุล ประกาศลั่นไม่ใช่พวกชังชาติ ล้มเจ้า แต่เป็นพวกรักชาติ บอกผู้มีอำนาจถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง ไม่อย่างนั้นจะอยู่กันไม่ได้

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งในกิจกรรม “อยู่ ไม่ เป็น” ว่า ประเทศไทยที่ผ่านมามี 2 ทางเลือก คืออยู่ให้เป็นหรือออกไปอยู่ต่างประเทศ การต่อต้านขัดขืนอำนาจ หรืออยู่ไม่เป็นจะทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆขึ้นมา ด้วยสภาพสังคมที่เป็นอยู่แบบนี้เราจะทนอยู่เป็นต่อไปได้อีกอย่างไร คนที่อยู่เป็นอยู่ต่อไปได้อย่างไร ทำไมถึงอยู่ไม่เป็นสักที เราควรลุกขึ้นมาต่อต้านกับสิ่งที่ไม่ยุติธรรมและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง นี่คือสิ่งที่เราริเริ่มก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เรามองเห็นสภาพสังคมนี้และทนต่อไปไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแปลงให้ดีกว่านี้ เราจึงรวมตัวรวมพลังกันเพื่อให้สังคมไทยดีกว่าที่เป็นอยู่ และด้วยเหตุนี้เราชาวอนาคตใหม่จึงออกมาบอกว่า อยู่ไม่เป็น เราต้องเปลี่ยนแปลง

นายปิยบุตร กล่าวว่า มีคนถามพวกเราว่าจะอยู่รอดต่อหรือไม่ ด้วยความคิดความอ่านแบบนี้หลังจากที่เราได้เสียงส.ส. 81 คน กลายเป็นพรรคที่คนพูดถึง จึงนำมาซึ่งคดีความถึง 25 คดี นอกจากนี้ในโซเชียลมีเดีย มีเพจแปลกๆ ใส่ร้ายพรรคเราแบบรายวัน และสื่อบางค่ายพูดถึงเราในแง่ลบทุกวัน บางครั้งบอกว่าพวกเราคือพวกชังชาติ ล้างสมองคน ตนเชื่อว่าปรากฎการณ์ของคนอยู่ไม่เป็นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้คนที่ชี้นิ้วด่าพวกเรา ควรกลับไปดูว่าการสร้างบ้านเมืองที่ผ่านมามีแต่ปัญหา เราจึงต้องปรากฎตัวขึ้นมา เพื่อเข้ามาใช้อำนาจเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น

“แต่ฝ่ายตรงข้ามบิดเบือนข้อเท็จจริงความหวังดีของเราที่อยากทำให้สังคมดีขึ้น กล่าวหาว่าเราคือศัตรูของชาติ เรายอมไม่ได้เด็ดขาด ยืนยันว่าเราไม่ใช่พวกชังชาติ แต่เราคือพวกรักชาติ และยืนยันว่าพวกเราไม่ใช่พวกล้มเจ้า เราต้องการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่ถูกยกย่องเทิดทูน ไม่ใช่ถูกใครกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแอบอ้างใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างทางการเมือง”นายปิยบุตร กล่าว

นายปิยบุตร กล่าวว่า บางคนบอกว่าถ้าเราอยู่ไม่เป็น เขาคงไม่ให้เราอยู่ประเทศนี้ แสดงว่าประเทศนี้ไม่ใช่ของเราหรือ พวกเราชาวอนาคตใหม่ต้องอยู่ไม่เป็นเพื่อให้คนไทยทุกคนอยู่ร่วมกันในแผ่นดินนี้ได้ การอยู่ไม่เป็นของพรรคอนาคตใหม่ คือการบอกผู้มีอำนาจว่า ถึงเวลาที่ปฏิรูปและเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงจะอยู่กันไม่ได้ ผู้มีอำนาจต้องคิดทบทวน สร้างสังคมให้ดีกว่าเดิม แบ่งสรรปันส่วนอำนาจให้ยุติธรรมกว่าเดิม นี่คือการปฏิรูปอย่างแท้จริง ไม่ใช่เอาทหารมายึดอำนาจแล้วตั้งสภาปฏิรูปขึ้นมา หากผู้มีอำนาจไม่ยอมให้เกิดการปฏิรูปมันจะนำไปสู่การปฏิวัติ วันนี้ถึงเวลาที่ผู้มีอำนาจต้องมองลงมาแล้วเดินหน้าไปด้วยกัน การอยู่เป็นโลกไม่เปลี่ยน แต่อยู่ไม่เป็นเพื่อให้คนไทยทุกคนอยู่ร่วมกันได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า