กรกฎ52 พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการเตรียมพร้อมการรับ ผู้ชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ตามรายงานจากโปลิศนิวส์ระบุว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการระดมกวาดล้างอาวุธปืน และอาวุธต่างๆ ระเบิด นอกจากนี้ยังมีการปิดล้อมตรวจค้นในสถานที่ต้องสงสัยเนื่องจากเกรงว่าจะมีบุคคลอื่น มาก่อเหตุ ป่วนในพื้นที่ชุมนุม

พล.ท.นันทเดช ร่ายบทความ ฝากดึงสติม็อบ 19 ก.ย.

สำหรับการจัดกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยก็จะพิจารณา ตามสัดส่วนของผู้จัดกิจกรรม ซึ่งการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการเตรียมพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่จัดกำลังมาเพื่อจับกุม หรือปราบปรามผู้ทำกิจกรรม

ทั้งนี้ ยังเป็นห่วงเรื่องการจราจร ขอให้ประชาสัมพันธ์เส้นทางจราจร ให้ประชาชนหรือคนที่พักอาศัยใกล้เคียงสถานที่ชุมนุม ต้องหลีกเลี่ยงทาง โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีข่าวเผยแพร่เส้นทางเลี่ยงในวันดังกล่าวด้วย

นครบาล เตรียมกำลังพร้อมรับมือม็อบ 19 ก.ย. หากฝ่าฝืนกฎหมายโดนแน่

ส่วนการประเมินสถานการณ์ เรื่องของการชุมนุม เจ้าหน้าที่ มีการประเมินกัน ทุกวันตอนนี้ยอดของผู้ชุมนุมยังไม่แน่นอน ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน เพราะจะมีผู้ชุมนุมจากกลุ่มอื่นเดินทางเข้ามาร่วมด้วย แต่บางกลุ่มก็ยกเลิก

ส่วนแผนการดูแลผู้ชุมนุม ยังยืนยันว่า เป็น แผนกรกฎ 52. เพราะจะนำมาใช้ เป็นกรอบในการปฏิบัติให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่มีสถานการณ์ต่างๆ เพราะไม่ใช่นำมาใช้ในการชุมนุมประท้วง เพียงอย่างเดียว แต่เป็นกรอบกำหนดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปฏิบัติอย่างไรไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เพราะต้องมีการ กำหนดขั้นตอน ทั้งก่อนเตรียมการ ขั้นปฏิบัติ และหลังปฏิบัติ

แอมมี่ The Bottom Blues สงสัยเงิน 35,000 ที่ประชาชนบริจาคให้ตร.ที่ถูกสาดสีหายไปไหน

ทั้งนี้ ตำรวจนครบาล ได้ประสาน ขอกำลังจาก กองบัญชาการตำรวจภูธร ใกล้เคียงมาช่วยเหลือในการดูแล กลุ่มผู้ชุมนุม แต่จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การข่าว และตัวเลขมวลชน ที่จะต้องจัดมาให้เหมาะสมกับผู้ชุมนุม โดยเน้นสถานที่หลักๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ท้องสนามหลวง และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่จะต้องมีการ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบพื้นที่การชุมนุม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า