พลังประชารัฐ ปิ๊งไอเดียติดตั้งหัวฉีด PM Fight ตามบ้านงบพันบาท

พลังประชารัฐ ตั้งศูนย์ประสานงานแก้ PM 2.5 ผุดไอเดียติดตั้งหัวฉีด PM Fight ตามบ้านงบ 1,000 บาท พร้อมลดราคาถ่ายน้ำมันเครื่อง และจัดหาสถานที่หลบฝุ่น

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และรมว.พลังงาน พร้อมด้วย ส.ส. กทม. และอดีตผู้สมัคร ส.ส. ร่วมกันแถลงตั้งศูนย์ประสานงาน PM 2.5

โดยน.ส.ภาดาห์ วรกานนท์ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยถึงขั้นนอนไม่หลับ ซึ่งพรรคจึงตั้งศูนย์ประสานงาน PM 2.5 ขึ้นมา เพื่อรวบรวมองค์ความรู้จากนักวิชาการและภาคส่วนต่างๆ ในการกระจายความรู้ในการป้องกันตัวเอง และรับเรื่องร้องเรียนและข้อเสนอแนะจากประชาชน เสนอมาตรการและองค์ความรู้ใหม่ๆ เช่น อุปกรณ์ป้องกัน PM 2.5, โครงการ PM Fight, ติดตั้งหัวฉีดละอองน้ำขนาดเล็กบนกำแพงต้นไม้, ใช้หัวพ่นละอองน้ำตามบ้านเรือน

น.ส.ภาดาห์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังทำโบร์ชัวออกมาแนะนำ 10 วิธีเร่งด่วน และระบบฟอกอากาศจะ Cover System ระบบอนุภาคดักฝุ่นพร้อมด้วยระบบฟอกอากาศพ่นไอน้ำ เครื่องดักจับมลพิษปลายท่อไอเสียรถเมล์ รณรงค์ถ้าไม่ขับขอให้ดับเครื่อง รวมถึงกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุเด็กเล็กและคนมีปัญหาภาวะทางเดินหายใจในช่วงค่ามลพิษสูงควรอยู่ที่บ้านและทำงานอยู่ที่บ้าน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ผู้ป่วยเบื้องต้น และควรจะทำเซฟโซนเพื่อหลบภัยมลพิษ และจะเดินแจกหน้ากากเพื่อรณรงค์

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความใส่ใจและจะขับเคลื่อนในนามของพรรคการเมืองเพื่อประสานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และรณรงค์ให้เกิดความตระหนักรู้ แต่ไม่ว่ามาตรการ PM 2.5 หรือการป้องกันไวรัสโคโรน่า ไม่มีมาตรการใดสำเร็จได้หากไม่ร่วมมือกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีนักวิชาการทำเรื่อง PM 2.5 ศึกษาตั้งแต่การหาเสียงเลือกตั้งปีที่แล้วจนพบหัวที่สร้างละอองแต่ให้ขนาดเล็กที่จะจับ PM 2.5 ได้ ถ้าทุกบ้านช่วยกันติดหัวละอองนี้และสเปรย์บริเวณด้านหน้าของตัวเองเพื่อจะจับ PM 2.5 ได้และสามารถลดปริมาณลงมา ซึ่งมีราคาประมาณ 1,000 บาทต่อสิบหัว ประชาชนสามารถหามาติดตั้งที่บ้านเพื่อกันฝุ่นได้โดยใช้ระบบน้ำประปาปกติ ซึ่งพรรคจะรณรงค์การลด PM 2.5 ทั้ง 50 เขตใน กทม. และขับเคลื่อนการทำงานทุกวันอาทิตย์ อีกทั้งยังจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตั้งหัวฉีดดังกล่าวในพื้นที่สาธารณะ

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ส่วนน้ำมัน B10 กระทรวงพลังงานจะรณรงค์ให้รถเติม B7 อย่างน้อยเพื่อลดมลพิษ ทุกปั๊มเร่งหัวจ่าย 1 มีนาคม พร้อมประสานทุกค่ายให้ลดราคาเปลี่ยนไส้กรอง ถ่ายน้ำมันเครื่อง เตรียมเคาะในที่ประชุมสัปดาห์หน้า ส่วนรถสาธารณะ นายกฯ บอกให้จับกุมรถควันดำ เวลาวัด AQI ไม่ได้แค่ PM 2.5 แต่มีสารอย่างอื่นด้วย พรรคจะประสานงานกรมควบคุมมลพิษเพื่อแก้ปัญหาและหาเครื่องตรวจวัดเฉพาะค่า PM 2.5 จากควันท่อรถ และจะประสานงานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหาพื้นที่พักชั่วคราวให้ประชาชนมาพักในยามที่ค่าอากาศวิกฤติ

นายสนธิรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผลสำรวจเสียงประชาชนของโพลต่างๆ สำรวจออกมา ยังไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลชุดนี้จะแก้ปัญหาฝุ่นได้ รัฐบาลตระหนักเรื่องนี้มาก ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ถกเรื่องนี้นาน และมีประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมฯ เพื่อแก้ปัญหานี้อยู่ตลอด ส่วนที่ #รัฐบาลเฮงซวน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ นั้น ยืนยันว่าเราจะเน้นการสื่อสารถึงประชาชน และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า