นายกฯ อวยพรปีใหม่ 2564 พร้อมเตือนโควิดจะระบาดรุนแรงขึ้น ขอให้คนไทยมีสติตั้งมั่น

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าว อวยพรปีใหม่ 2564 โดยมีเนื้อหาว่า “พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564

พี่น้องประชาชนที่รัก ปี 2563 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป ถือเป็นปีที่ท้าทายและยากลำบากที่สุดปีหนึ่งของทั้งโลกและของประเทศไทย ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน เศรษฐกิจ และสังคมอย่างสาหัส ที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาประเทศว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีที่สุดในโลก นี่คือสิ่งที่เราคนไทยทุกคนมีส่วนร่วมและควรภาคภูมิใจ

ตอนนี้คงต้องเตือนทุกท่านว่าสถานการณ์ในช่วงเดือนต่อไปข้างหน้านี้จะยิ่งรุนแรงขึ้น และเราทุกคนต้องเพิ่มความระมัดระวังให้เข้มข้นมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่ง ในขณะที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกฝ่ายกำลังทำงานกันอย่างหนัก หามรุ่งหามค่ำ พยายามที่จะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ให้ได้

นายกฯ จวกพวกปล่อยข้อมูลเท็จ โควิด19 ในโลกโซเชียล ถามเป็นคนไทยรึเปล่า ขณะที่ ศบค.เตรียมจัดโซนนิ่งโควิด

นายกฯ แถลงคืบหน้า โควิด19 ชี้ปัญหาเกิดจากคนไม่กี่คน พร้อมวอนคนไทยใช้ชีวิตด้วยความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ อาวุธที่สำคัญของเรา คือความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยทั้งประเทศ ตนจึงเชื่อมั่นว่า หากคนไทยทุกคนร่วมมือกันเต็มที่เหมือนที่ผ่านมาเราจะสามารถผ่านพ้น สถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้ ด้วยพลังที่สำคัญที่สุดของประเทศไทยนั่นคือความแข็งแกร่งของคนไทย ที่พร้อมจะทำงานร่วมกัน เคารพและรับฟังซึ่งกันและกัน มีความรักและห่วงใยกัน

คนไทยที่พร้อมเสียสละความสะดวกสบายส่วนตัวเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ตนขอให้พลังที่สำคัญของประเทศไทยทวีคูณและแข็งแกร่งยิ่งๆ ขึ้นในพุทธศักราชใหม่ 2564 ที่กำลังจะมาถึง ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนให้บังเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งต่อตนเองและส่วนรวม เพื่อร่วมใจ สร้างชาติไทยให้แข็งแกร่งในทุกสถานการณ์

ขณะเดียวกันในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ขอให้คนไทยฉลองปีใหม่ในวิถีใหม่ด้วยความระมัดระวังขั้นสูงสุด มีสติตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทในทุกเรื่อง ทั้งนี้ขอขอบคุณเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ที่คอยอำนวยความสะดวก ดูแล ช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความราบรื่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พลเรือนและอาสาสมัครทุกท่าน รวมถึงที่ปฏิบัติราชการอยู่ตามแนวชายแดน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2564 ขออันเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพรักทุกคน ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล มีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากภยันอันตรายทั้งปวง มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง และขอจงสัมฤทธิ์ผลดั่งใจในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน สวัสดีปีใหม่ 2564”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า