ธนกร ปัดแกนนำรัฐบาลพูดขัดแย้งกันเองปมการเมืองในพปชร. ยันปัญหารุมทึ้งเก้าอี้ยุติแล้ว

ธนกร ปัดแกนนำรัฐบาลพูดขัดแย้งกันเองปมการเมืองในพปชร. แจงถ้าไม่เชื่อคำพูด “อุตตม” ที่นั่งหารืออยู่กับนายกฯ แล้วจะให้เชื่อคำพูดใคร ยันปัญหายุติแล้วขอแก้ปัญหาประชาชนดีกว่า

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกนายอุตตม สาวนายน รมว.คลังและหัวหน้าพรรค กับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรค เข้าพบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยนายอุตตมระบุว่า เพื่อหารือเรื่องมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและชี้แนะว่า เรื่องของพรรคน่าจะเรียบร้อยได้ด้วยการหารือ ส่วนงานที่ทำอยู่ขณะนี้ให้ทำต่อไป ทำด้านไหนอยู่ก็ทำด้านนั้นต่อไปทั้งในรัฐบาลและในพรรค แต่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับให้สัมภาษณ์ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดหรือหารือเรื่องการเมืองแต่อย่างใดว่า ตนได้สอบถามนายอุตตมแล้ว โดยนายอุตตมยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ท่านเคยให้สัมภาษณ์ไป

นายธนกร กล่าวว่า หากไม่เชื่อคำให้สัมภาษณ์ของนายอุตตม ซึ่งเป็นคนที่นั่งหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีแล้วจะให้เชื่อคำพูดของใคร นายอุตตมเป็นคนชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่เป็นนักการเมืองด้วยจิตวิญญาณแห่งการรับใช้ประชาชน เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง และมีความน่าเชื่อถือ ที่ผ่านมามุ่งทำงานอย่างหนักเคียงข้างนายกรัฐมนตรีในการช่วยเหลือประชาชนคนไทยมาตลอด อย่างไรก็ตาม หากฟังการให้สัมภาษณ์ของนางนฤมลให้ดีจะพบว่า นางนฤมลระบุเพียงว่า ได้สอบถามนายกรัฐมนตรีถึงการหารือดังกล่าวว่า เป็นการสอบถามถึงเรื่องการเยียวยาของกระทรวงการคลัง และเรื่องการปรับลดค่าไฟฟ้าในส่วนของกระทรวงพลังงาน เพื่อลดภาระของประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 และนายกรัฐมนตรีจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่มีคำพูดไหนเลยที่นางนฤมลระบุว่าไม่ได้มีการหารือกันเรื่องการเมือง จึงน่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนมากกว่า ไม่ใช่การพูดไม่ตรงกัน หรือว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดโกหก

นายธนกร กล่าวอีกว่า จริงๆ แล้วเรื่องนี้มันจบไปหลายวันแล้ว คำพูดที่นายอุตตมพูดก็ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ต้องแปลอะไรอีก เพราะนายกรัฐมนตรีให้กำลังใจและบอกว่า อะไรที่ทำอยู่ตอนนี้ก็ให้ทำต่อไป ทั้งเรื่องในรัฐบาลและเรื่องในพรรค เพราะฉะนั้นทุกอย่างจึงจบแล้ว นอกจากนั้น เมื่อนายกรัฐมนตรีชี้แนะว่าเรื่องของพรรคน่าจะเรียบร้อยได้ด้วยการหารือกันอย่างใกล้ชิดนั้น เชื่อว่าปัญหาความสับสนเรื่องการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็คงจะยุติลงได้แล้ว เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคเองก็มีการปรึกษาหารือกันเป็นระยะๆ อยู่แล้ว อีกทั้งขณะนี้ทุกฝ่ายพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤตจากไวรัสโควิด-19 รัฐบาลมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่รอให้เร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขอยู่ ขณะที่นายอุตตมเองก็เร่งทำงานเพื่อช่วยเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักอยู่ทุกวันตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า