เทพไท หนุนเลื่อนตัดสิน ยุบพรรคอนาคตใหม่ หลังอภิปรายรัฐบาล

เทพไท เสนพงศ์ สนับสนุนเลื่อนการอ่านคำวินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่ ออกไปเป็นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็ม 100 %

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีข้อเสนอให้พรรคอนาคตใหม่ ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้เลื่อนการอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ออกไปเป็นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ตนเองขอสนับสนุนแนวความคิดดังกล่าว เพราะการกำหนดวันอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 21 ก.พ.จะเกิดขึ้นก่อนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 24 ก.พ. เพียง 3 วัน ซึ่งอาจทำให้ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เกิดความลังเลและพะว้าพะวงกับการทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลในฐานะพรรคฝ่ายค้าน เพราะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เป็นมาตรการตรวจสอบทางการเมืองที่สำคัญที่สุด จะต้องมีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อมด้านข้อมูล และคำอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นอย่างดี

นายเทพไท กล่าวว่า แต่เมื่อการนัดฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ดักหน้าก่อนการทำหน้าที่เพี่ยงไม่กี่วัน ก็จะทำให้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ขาดสมาธิไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ ตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ 100% อาจจะนำมาเป็นประเด็นข้อสงสัยของสังคม ที่ตั้งคำถามกับศาลรัฐธรรมนูญว่า ทำไมต้องกำหนดนัดฟังคำวินิจฉัยก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเพียง 3 วัน ซึ่งจะไม่เป็นผลดีต่อศาลรัฐธรรมนูญ และรัฐบาลในฐานะผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนอาจจะเกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมได้ จึงไม่อยากจะให้เรื่องนี้มีข้อครหา หรือนำมาเป็นประเด็นทางการเมืองอีก

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า คำวินิจฉัยส่วนตนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะมีการทำคำวินิจฉัยไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว คงเหลือแต่กระบวนการอ่านคำวินิจฉัยเท่านั้น ถ้าขยับออกไปเป็นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ไม่น่าจะเกิดความเสียหายใดๆทั้งสิ้น จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่มีวาระซ่อนเร้น หรือประโยชน์ใดๆแอบแฝงทั้งสิ้น และไม่อยากให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งฉวยโอกาสนำเรื่องนี้ไปเคลื่อนไหวขยายผลเป็นประเด็นทางการเมืองต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า