แผนแก้ นํ้าท่วมกรุงเทพ เพจเฟซบุ๊ค พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความว่า “กนช.” เคาะ 6 พันล้านลุย 4 โครงการป้องกันน้ำท่วม กทม. ชงครม.26 ม.ค.นี้ เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 21 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.)ครั้งที่1/2564 มีนาย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ผู้ว่าอยู่ไหน? ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ นํ้าท่วม กรุงเทพ จน ติดที่ 1 เทรนด์คืนวันออกพรรษา

โดยที่ประชุมเห็นชอบดำเนินโครงการขนาดใหญ่ของกทม.ในปี2565 จำนวน 4 โครงการ วงเงินกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการในปี 2565 เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กทม. และจำมีการนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบในวันที่ 26 มกราคมนี้ ประกอบด้วย

1 โครงการก่อสร้างเขื่อน คลองบางไผ่จากบริเวณ คลองพระยาราชมนตรี ถึงบริเวณสุดเขต กทม.

2 โครงการก่อสร้างเขื่อน พร้อมระบบรวบรวมน้ำเสียคลองแสนแสบบริเวณประตู ระบายน้ำมีนบุรี ถึงประตูระบายน้ำหนองจอก

3 โครงการก่อสร้างเขื่อนคลองบางนา จากคลองเคล็ดถึงบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา และ

4 โครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ จากถนนรัชดาภิเษก ถึงคลองลาดพร้าว ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นคลองซอยเพื่อการระบายน้ำในพื้นที่กทม.จึงให้กทม.ใช้งบรายได้ของกทม.ในการดำเนินโครงการ นอกจากนั้นกนช. ยังเห็นชอบให้ อบจ.ปัตตานี ดำเนินโครงการสถานีสูบน้ำดิบพร้อมระบบท่อส่งน้ำ โดยใช้รายได้ของท้องถิ่นในการเชื่อมต่อระบบ และดูแลบำรุงรักษา เพื่อรองรับการพัฒนาเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จ.ปัตตานี และยังส่งเสริมการฟื้นฟูและพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม ของภาคใต้ต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้กนช.กำกับ ติดตาม การดำเนินโครงการ ที่ผ่านความเห็นชอบแล้วให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์และกรอบเวลาที่กำหนด พร้อมมอบให้สทนช. เร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน โดยทุกโครงการที่จะเสนอให้ผ่านการกลั่นกรองจากสทนช. เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนของโครงการและงบประมาณที่จะดำเนินการ และขับเคลื่อนโครงการต่างๆได้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป ทั้งนี้โครงการต่างๆที่เสนอ โดยเฉพาะหน่วยงานหรือท้องถิ่นที่มีรายได้ ควรจะต้องใช้งบประมาณของตนเองกลับมาพัฒนาท้องถิ่นเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ให้มากขึ้นด้วย

บิณฑ์ สาบาน! เงินบริจาคนํ้าท่วม 422 ล้านบาท ไม่มีเข้ากระเป๋าตัวเอง

เตือนปชช.ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตก นํ้าท่วม ระวังป่วย โรคไข้ฉี่หนู

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า