ประยุทธ์ นายกฯรมว.กลาโหม เร่งสั่งการปราบปราม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขายลอตเตอรี่แพง หลังพบระบาดหนักทำประชาชนเดือดร้อน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดหนักในปัจจุบันและมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หลากหลายรูปแบบ โดยได้กำชับสั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปราบปราม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อย่างจริงจัง พร้อมกับสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาแนวทางเสริมภูมิความรู้ให้กับประชาชนด้วย

ซึ่งขณะนี้ปรากฏผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการของนายกฯ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) หรือ PCT :Police Cyber Taskforce ประสานทางการกัมพูชา เข้าทลายออฟฟิศใหญ่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ใจกลางเมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชาเมื่อ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหา 28 ราย เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับไว้แล้วทั้งหมด

ช่วยเหลือเหยื่อคนไทย 5 ราย และอยู่ระหว่างคัดแยกว่าเป็นเหยื่อหรือผู้ต้องหาอีก 28 ราย รวม 61 ราย หลังสืบทราบว่าหลอกเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และพนักงานบริษัทขนส่ง DHL Fed EX มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินจำนวนมาก ซึ่งทีมสืบสวนได้ประสานขอความร่วมมือกับตำรวจประเทศกัมพูชา สืบสวนจนทราบฐานปฏิบัติการของเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้ โดยตำรวจประเทศกัมพูชาได้สนธิกำลังกับตำรวจฝ่ายไทย นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานร้างและอาคารในเมืองพระสีหนุ ฐานปฏิบัติการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จนสามารถจับกุมตัวการใหญ่ชาวจีน รวมทั้งคนไทยที่ร่วมขบวนการ พร้อมยึดของกลางคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือหลายรายการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha

นอกจากนี้ภาครัฐยังได้เดินหน้าเร่งแก้ไขปัญหา ลอตเตอรี่ แพง โดยประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญาที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ภายหลังสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควต้า แล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้าผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 2 ล้านฉบับ แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์มมังกรฟ้า เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยพบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความปรารถนาดีถึงประชาชน ฝากย้ำเตือนประชาชนว่าอย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อง่าย ๆ หากพบเบาะแสอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ PCT 081-8663000 หรือ สายด่วนกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) 1441 หรือ www.pct.police.go.th ตลอด 24 ชม. หรือผู้เสียหายสามารถแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.thaipoliceonline.com

เปิดบทพูดสคริปต์ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” หลังทลายออฟฟิศใหญ่ หลอกอ้างเป็นตร.และบริษัทส่งของ

ถึงเวลาล้างบ้าน! เต้ มงคลกิตติ์ ลุยตรวจสอบ สิระ ฝาก ผบ.ตร. ปิดทุกบ่อนฝั่งธนบุรี

อัศวิน ร่ายยาว! ประกาศลาออกทางการ ลั่นพร้อมลงชิงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า