ไม่ใช่ไลฟ์แรก! โฆษกแจงปมชาวเน็ตวิจารณ์ ประยุทธ์ ลงพื้นที่เลียนแบบ ชัชชาติ

ธนกร โฆษกรัฐบาล แจงปมชาวเน็ตวิพากษ์ วิจารณ์ ประยุทธ์ นายกฯ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่เลียนแบบ ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.

จากกรณีที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตวิพากษ์วิจารณ์เชิงเสียดสีว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม ลอกเลียนแบบการถ่ายทอดสด (ไลฟ์สด) ภารกิจลงพื้นที่เปิดท่าเรือท่าช้าง-สาทร SMART PIER SMART CONNECTION ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ติดตามปัญหาการจราจรที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ในช่วงเช้าวันนี้เมื่อ 8 มิ.ย.65 นั้น

ธนกร วังบุญคงชนะ ขอบคุณภาพเว็บไซต์รัฐบาลไทย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า การถ่ายทอดสดดังกล่าวดำเนินการผ่านเพจไทยคู่ฟ้าซึ่งเป็นเพจของส่วนราชการ คือ สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลและภารกิจนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และการถ่ายทอดสดครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2560 มีทั้งการลงพื้นที่ตรวจราชการและพบปะประชาชนในประเทศ การประชุมและการเยือนต่างประเทศ การแถลงข่าวในโอกาสต่าง ๆ จึงไม่ใช่การลอกเลียนแบบแต่อย่างใด

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

นอกเหนือจากการถ่ายทอดสดภารกิจนายกรัฐมนตรีแล้ว เพจไทยคู่ฟ้ายังนำเสนอข่าวสารรัฐบาล มติคณะรัฐมนตรี ความรู้ทั่วไป สิทธิประโยชน์ และสวัสดิการประชาชน ซึ่งเรื่องนี้สื่อมวลชนและผู้ติดตามเพจจะทราบดีอยู่แล้ว

โดยท่านนายกฯ มักจะเชิญชวนให้คณะรัฐมนตรีส่งข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ทางเพจไทยคู่ฟ้าและเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากเพจอยู่บ่อยครั้ง เพราะเนื้อหาทันสมัย เชื่อถือได้ และมีประโยชน์

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

ทั้งนี้โดยส่วนตัวแล้วผมเห็นว่าการสื่อสารประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการทำงาน ซึ่งท่านนายกฯ นั้นมีความตั้งใจสูง อยากเห็นบ้านเมืองพัฒนา ประชาชนอยู่ดีกินดี ส่วนท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติก็เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ย่อมต้องสื่อสารให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของตนเองเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ควรนำมาเปรียบเทียบให้เกิดความขัดแย้ง เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดก็คือประชาชน

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้มีการไลฟ์สด การลงพื้นที่ของนายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. เดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.02) เข้าพบ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล​ (บช.น.) หัวหน้างานจราจร เพื่อร่วมหารือเรื่องการจัดการปัญหาจราจรในกทม. ​

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

โดย หลังจากการหารือผู้ว่าฯกทม. เผยว่า การแก้ปัญหารถติด ต้องเริ่มจากจุดที่เกิดปัญหาก่อน โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตก และโรงเรียนเปิดเทอม รวมถึงปัญหารถติดบนทางด่วน และการจอดรถส่งของบนถนน พร้อมเสนอแนวคิดหากมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเป็นผู้ช่วยตำรวจ ในการช่วยแจ้งบังคับห้ามจอดรถบนถนน ก็คงจะช่วยให้รถคล่องตัวได้ เป็นต้น

ขณะที่การแก้ปัญหาอื่นๆทางจราจร ผู้ว่าฯกทม. เผยว่า ต้องดูแลประชาชนกลุ่มที่ใช้รถจักรยานยนต์ให้มากขึ้น โดยมีการต้องการหารือแนวทางจัดการให้เกิดความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ อาทิ จุดจอด และเลนถนน สำหรับรถจักรยานยนต์ ก่อนถึงสี่แยก

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

รวมถึงแนะนำควรมีระบบภาพรวมการจราจรทั่วทั้งกทม. และบริหารจัดการไฟแบบกึ่งอัตโนมัติ เนื่องจากบางจุดก็ต้องมีคนดูแล เพื่อจะทำให้การใช้รถ ใช้ถนนมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากที่กล้องวงจรปิดจราจรมีกว่า 100 กล้องเท่านั้น จากทั้งหมด 50,000 กล้อง

และอีกเรื่องสำคัญ คือเรื่องมีการจำกัดวามเร็วในกทม. โดยกทม.จะนำข้อมูลความเสี่ยงจุดเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาวิเคราะห์ ว่าถนนเส้นไหนควรจะการกำหนด ความเร็วต่ำกว่า 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพื่อกำหนดควบคุมความเร็วในเมือง และในชุมชน เพื่อทำให้เกิดความปลอดภัย และแก้ปัญหาการจราจร

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ชัชชาติ แนะ 5 ข้อเน้นๆ เสนอแนวทางบช.น. เร่งแก้ปัญหาจราจร รถติด กทม.

ดราม่าสนั่น! ชาวเน็ตเทียบการทำงาน ประยุทธ์ ชัชชาติ วันนี้ไปไหน

ไม่ต้องรอประกาศ! อนุทิน ชี้ถอดหน้ากากอนามัย ได้แล้ว แต่ย้ำให้ประเมินตัวเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า