ประยุทธ์ ลั่นตนแบกปัญหาไว้เพียบ หากเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์ คงจะแฮงก์ไปแล้ว

ประยุทธ์ นายกฯ รมว.กลาโหม ลั่นตนแบกรับปัญหาไว้มากมาย หากเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์ เครื่องคงจะแฮงก์ไปแล้ว

ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการ Thailand 5G Summit 2022 The Real 5G Leader of The Region จัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา นั้น

โดย ในช่วงหนึ่งของการกล่าวบนเวที นายกรัฐมนตรีเผยว่า สื่อมวลชนทุกคนทุกวันนี้ จะจ้องหน้าผมทุกเช้า จะรู้หมดว่าผมมีอารมณ์และความรู้สึกอย่างไรบ้าง โดยผมพยายามทำให้ดีที่สุด และจะไวยิ่งกว่า 5G

ขอบคุณภาพเว็บไซต์ รัฐบาลไทย

อีกทั้งทุกวันนี้ก็สั่งการไปตามที่รัฐมนตรีต่างๆ นำเสนอขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน การประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่เคยต่ำกว่า 3-5 ชั่วโมง กับรัฐมนตรีทุกพรรค และ ผมไม่สามารถทำให้ใครรักได้ทุกคนแต่พยายามทำทุกอย่างเต็มที่เพราะเป็นหน้าที่ของผม หน้าที่ของนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเว็บไซต์ รัฐบาลไทย

เพราะถ้าเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์ป่านนี้ เครื่องก็คงแฮงก์ไปแล้ว เนื่องจากผมรับปัญหาไว้เพียบ แต่ที่เดินมาได้ทั้งหมด เพราะความร่วมมือของทุกคนไม่ใช่ผม เพราะทุกวันนี้เป็นโลกยุคประชาธิปไตยเต็มใบ ทุกคนพยายามช่วยกันอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลพยายาม ปรับแก้ก็อยากจะให้ถูกใจ แต่ต้องถูกต้องด้วย

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand 5G Summit 2022 – “The 5G Leader in The Region” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีความก้าวหน้าด้านโครงสร้างโทรคมนาคมพื้นฐานในระดับภูมิภาค โดยการส่งเสริมสนับสนุนการใช้งาน และการต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล ด้วยโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเว็บไซต์ รัฐบาลไทย

อีกทั้งยังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศให้มีความแข็งแกร่ง โดยรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเทคโนโลยี 5G ตลอดจนการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยอย่างคลาวด์ เอไอ ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ตลอดจนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เช่น เมตาเวิร์ส มาประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ครอบคลุมทุกกระบวนการทำงาน ทั้งภาคอุตสาหกรรม สาธารณสุข ระบบเมืองอัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้แก่องค์กรในประเทศไทย รวมถึงสร้างโอกาสการต่อยอดรายได้และเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

ที่ผ่านมารัฐบาลได้เตรียมความพร้อม เร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัล เพื่อการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลและไทยแลนด์ 4.0 อย่างครอบคลุม ได้แก่

1 การติดตั้ง “เน็ตประชารัฐ”

2 การขยายความจุโครงข่ายระบบเคเบิลใต้น้ำ เพิ่มศักยภาพการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในประเทศและระหว่างประเทศ

3 การตั้งศูนย์ทดสอบ 5G และ “ไทยแลนด์ดิจิทัลวัลเลย์” ในพื้นที่ EEC

รวมถึงนายกรัฐมนตรี ฝากให้ทุกภาคส่วน เร่งส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคม สู่เป้าหมายการเป็น Digital Thailand ที่มีความพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัลทุกมิติ ภายใต้พลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ดังนี้

1 เร่งพัฒนาทักษะกำลังคน ให้มีขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ให้ทัดเทียมกับนานาชาติ

2 เปลี่ยนภาคเศรษฐกิจดั้งเดิม โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs และภาคเกษตรที่เป็นรากฐานของเศรษฐกิจไทยให้หลุดพ้นจากการทำธุรกิจแบบเดิม เตรียมความพร้อมในการทำการค้าในโลกยุคใหม่

3 เปลี่ยนสังคมเข้าสู่วิถีใหม่ ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีดิจิทัล เป้าหมายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสใหม่ให้กับทุกคน

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เตรียมตัวให้พร้อม! ประยุทธ์ เคาะวันเสนอชง ศบค. พิจารณาถอดหน้ากากอนามัย

ประยุทธ์ กังวลห่วงใย ประชาชนเสพกัญชา เสียชีวิต โยน อนุทิน ตอบสังคม

ประยุทธ์ สวน กรณ์ ค่าการกลั่นน้ำมันบังคับไม่ได้ พร้อมขอความร่วมมือแก้น้ำมันแพง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู

ปล่อยอีกชุด! เพจดังปาช็อต เบลล่า สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทซีพี คล้ายโอบกัน ?

ฮือฮากันยกใหญ่เมื่อเพจดัง เจ๊มอย 108 ออกมาปาช็อต เบลล่า ราณี สวีทกับหนุ่มตี๋ไฮโซทายาทในเครือซีพี เป็นภาพที่คล้ายทั้งคู่โอบกัน ?!

ผวา! พบศพชายปริศนา ถูกมัดมือเท้า-หัวแบะ กลางป่าดอยสุเทพ

หลอน! พบศพหนุ่มสักลายปริศนาถูกฆ่าโหดบาดแผลฉกรรจ์ มัดมือมัดเท้า เอามาทิ้งป่า ดอยสุเทพ จ .เชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า