บิ๊กตู่ มีแผนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เน้นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยถึงแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติล่าสุดว่า อยู่ระหว่างหารือกันในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่าในพื้นที่ใดเหมาะสม ในการที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อน รวมถึงหารือถึงมาตรการต่าง ๆ รองรับ โดยจะพิจารณาในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเรื่องการท่องเที่ยวมากที่สุด

โดยแนวทางจะเริ่มรับในจำนวนน้อยก่อน ในรูปแบบ Sand Box ที่จะต้องมีการตรวจสอบคัดกรอง ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง และให้อยู่เป็นจุด ในการอยู่อาศัยท่องเที่ยวเท่านั้น ดังนั้นจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบครอบ โดยจะต้องไม่กระทบกับคนอื่น

เชื่อว่าประเทศไทยจำเป็นต้องทำเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ หากไม่ทำอะไรเลย สถานประกอบการก็จะถูกปิด แรงงานถูกเลิกจ้าง แล้วจะหาสิ่งไหนมาทดแทนให้ เพราะทุกคนมีภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้ทั้งหมด ดังนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และหามาตรการที่เหมาะสมมารองรับ 

ยืนยันว่ารัฐบาลมีมาตรการรองรับในหลายด้าน และขอให้ทุกคนมั่นใจว่า การจะทำอะไรต่างๆ  นั้น อยากให้ย้อนไปดูการดำเนินงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ที่มีมาตรฐานในการตรวจสอบและคัดกรอง ด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เช่น การติดตามตัว ที่สามารถติดตามตัวได้ทั้งหมด

แต่วันนี้อยากให้ทุกคนมองในภาพใหญ่ อย่ามองปัญหาเล็กๆ จนทำให้เกิดปัญหาตามมา หากรัฐบาลไม่แก้ปัญหาอะไรเลย ก็จะถูกประชาชนตำหนิได้ เพราะวันนี้ยังมีคนตกงานและได้รับผลกระทบ หากมีการร้องขอรัฐบาลก็มีงบประมาณที่จำกัด ซึ่งขณะนี้วิกฤตโควิด-19 ทำให้การจัดเก็บรายได้ของประเทศลดลง ดังนั้นตนเองมีความจำเป็นที่ต้องมีการชี้แจง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า