นายกฯ จวกพวกปล่อยข้อมูลเท็จ โควิด19 ในโลกโซเชียล ถามเป็นคนไทยรึเปล่า ขณะที่ ศบค.เตรียมจัดโซนนิ่งโควิด

โควิด19 — เมื่อ วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยได้พูดถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด19 ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าขณะนี้สถิติการติดเชื้อใหม่รายวันเริ่มลดลง เนื่องจากมีการตรวจสอบและควบคุมพื้นที่มากขึ้น และได้มอบหมายงานให้ทุกหน่วยงานไป พร้อมกับยอมรับว่าสิ่งที่น่าเป็นห่วงในเวลานี้คือแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องจัดการกับขบวนการลักลอบแรงงานต่างด้าวอย่างจริงจัง

นายกฯ แถลงคืบหน้า โควิด19 ชี้ปัญหาเกิดจากคนไม่กี่คน พร้อมวอนคนไทยใช้ชีวิตด้วยความรับผิดชอบ

หมอมนูญ เผย โควิดระลอกใหม่ บุคลากรทางการแพทย์ไทยเสี่ยงกว่าเดิม

นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือคนไทย ในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด19 ซึ่งตอนนี้ สถานการณ์ในไทยไม่ถึงขั้นร้ายแรงเหมือนกับประเทศอื่นๆ พร้อมบอกด้วยว่า “ขอร้องบรรดาผู้ที่ชอบทำข้อมูลทางโซเชียล ที่เอาข้อมูลเท็จออกมา แพร่ระบาดไปแล้วโน่นนี่มันไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยกับประเทศไทยของเรา คุณเป็นคนไทยหรือเปล่า ถ้าเป็นคนไทยก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ไม่ใช่ปกปิด แต่บางครั้งไม่มีความรู้ข้อมูลก็เขียนออกไป อันนี้ผมไม่โทษ ผมเพียงแต่ขอร้อง ขอให้ทุกคนมองที่ประโยชน์ของชาติอยู่ตรงไหน และเราจะอยู่กันอย่างไรต่อไป ถ้าอยากจะอยู่ให้มันดีขึ้นก็ต้องช่วยกัน สิ่งดีๆ มีเยอะแยะ อย่าขยายความขัดแย้งกันมากนัก เดี๋ยวก็ไปเรื่องโน้นเรื่องนี้กันเรื่อยเปื่อย”

ขณะที่ประชุมศบค.จะเตรียมสรุป ในวันพรุ่งนี้(24 ธ.ค.) เรื่องมาตรการป้องกันโควิดที่กำลังระบาดในเวลานี้ ไปจนถึงในช่วงปีใหม่ เบื้องต้น จะกำหนดพื้นที่เพื่อกำหนดว่าจะดำเนินการในพื้นที่ตรงไหนอย่างไร

เปิดรายชื่อ รพ. ตรวจโควิดฟรี ! คนไทยเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ให้รีบไปตรวจ

ทั้งนี้ จะมีการแบ่งพื้นที่ซึ่งแพร่ระบาดมาก และแพร่ระบาดน้อย พื้นที่ความเสี่ยงมากหรือความเสี่ยงน้อย โดยจะมีการกำหนดเป็นสีต่างๆ ทั้งสีเขียว สีส้ม และสีแดงเพื่อจะได้มีมาตรการว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำว่าขออาจจะต้องลำบากและเสียสละ เพราะถ้าเราแก้ปัญหานี้ไม่ได้ในช่วงนี้ มันก็คือปัญหาต่อไป และขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลจากศบค.อย่านำข้อมูลจากที่อื่น ซึ่งไม่ถูกต้องไปเผยแพร่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า