บิ๊กตู่ ไม่เห็นด้วย ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร วอนอย่าเอาประเด็นต่อสู้ทางการเมือง

บิ๊กตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่เห็นด้วยกับพรรคอนาคตใหม่ รณรงค์ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร วอนอย่านำเอาประเด็นใช้ต่อสู้ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) รณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ว่า ไม่เห็นด้วยที่มีการออกมารณรงค์ เพราะอยากให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการดูแลประเทศไม่ควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทหารเพียงกลุ่มเดียว โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง ทุกคนจะต้องมีส่วนร่วม  ขณะเดียวกันอยากให้มองถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นหากยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

“ทหารเกณฑ์ยังมีความจำเป็นในการดูแลงานด้านความมั่นคง เกิดการสู้รบ จำเป็นต้องใช้ทหารเกณฑ์ที่มีประสบการณ์ผ่านการฝึก สร้างจิตสำนึกในการรักชาติ ฝึกความเข้มแข็งของจิตใจ ในการต่อสู้ สิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลา ถ้าไม่มีทหารที่ผ่านการฝึกฝนมา 1-2 ปี จะทำอย่างไร พวกฝึกมาเดือนเดียวได้ยินเสียงปืนก็ทิ้งปืนวิ่งหนีแล้ว  ต้องคิดให้รอบด้าน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากจะใช้วิธีการจ้างทหารต้องศึกษาดูในเรื่องของงบประมาณ และสวัสดิการต่างๆ เหมือนต่างประเทศที่ทำกัน เขาใช้งบประมาณมากเท่าไหร่เคยรู้หรือไม่ และการมีทหารเกณฑ์จะเป็นประโยชน์ กรณีหากเกิดภัยธรรมชาติ และน้ำท่วม สามารถนำกำลังในส่วนนี้มาช่วยเหลือประชาชนได้ทันที เพราะกำลังผ่านการฝึกมาแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ไม่อยากให้นำเอาประเด็นการยกเลิกเกณฑ์ทหารมาเป็นประเด็นที่ใช้ต่อสู้ทางการเมือง เพราะเป็นการรณรงค์ที่ผิด กระทบต่อด้านความมั่นคงหลักของประเทศ  ไม่อยากเห็นการทำงานการเมืองที่ทำให้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพความมั่นคง ความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตาต่างชาติ และตนได้สอบถามผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทุกประเทศยังใช้วิธีการเกณฑ์ทหาร ไม่ได้ยกเลิก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า