“ บิ๊กตู่ ” ยินดี “เผดิมชัย” ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม พร้อมรับศึกซักฟอกฝ่ายค้าน

บิ๊กตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ยินดี “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” ชนะเลือกตั้งซ่อมนครปฐม เมินวิจารณ์อนาคตใหม่ พร้อมรับศึกซักฟอกฝ่ายค้าน ดับฝันยันข่าว”บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ”นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีจบแล้ว

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดนครปฐม ว่า ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาล โดยได้ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ต้องแสดงความยินดีกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นความไว้วางใจของประชาชนในพื้นที่ ตามกระบวนการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนผลการเลือกตั้งสะท้อนถึงความนิยมในรัฐบาลหรือไม่ เชื่อว่าก็คงหลายอย่างด้วยกัน แต่ประชาชนเรียนรู้ด้วยตัวเอง และอย่าเอาแค่การเลือกตั้งครั้งนี้ครั้งเดียวมาเป็นเกณฑ์ตัดสินอะไร ดังนั้นอยู่ที่ว่าเราจะทำอะไรให้ดีขึ้นเรื่อยๆเพราะเป็นความต้องการของประชาชน ซึ่งรัฐบาลก็มีหน้าที่ของรัฐบาล

เมื่อถามว่า เป็นเพราะกระแสของรัฐบาลดีขึ้น จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลชนะการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า แล้วมันไม่ดีอย่างไรที่รัฐบาลมีเสถียรภาพ ถ้ามันดีก็จบได้แล้ว และอย่าไปยึดโยงอย่างอื่น ทั้งนี้ ไม่ขอตอบว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสะท้อนกระแสของพรรคอนาคตใหม่ที่เคยชนะการเลือกตั้งในพื้นที่เดิมหรือไม่ และไม่ไปก้าวล่วงพรรคไหนทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาของระบบสภาฯ ที่ภายใน 1 ปี สามารถอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ 1 ครั้ง และไม่มองว่าการยื่นอภิปรายในตอนนี้ถือว่าเร็วเกินไป ถ้าไม่ยื่นตอนนี้แล้วจะไปยื่นตอนไหน ก็ต้องไปปีหน้า เพราะนี่เป็นหลักการของประชาธิปไตย ยืนยันว่าตนพร้อม และเตรียมข้อมูลทั้งหมดไว้แล้ว ขณะที่หน่วยงานต่างๆก็เตรียมไว้เช่นกัน เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายอย่างไร ดังนั้นต้องเตรียมข้อมูลว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง ด้วยความบริสุทธิ์และสิ่งต่างๆที่เราตั้งกติกากฎเกณฑ์มากมายก็สามารถตอบได้ และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน รวมถึงขึ้นอยู่กับผลการลงมติ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นั่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่า “ก็พูดกันไป สื่อฯไปถามท่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ท่านก็ตอบว่ามั้ง สื่อก็นำไปพาดหัวกันทุกวัน ความจริงพล.อ.ประวิตร ท่านไม่ได้พูดเช่นนั้น แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามเขาก็ต้องตอบถ้าไม่ตอบก็จะไปโกรธเขาอีก เรื่องนี้อย่าไปสานต่อเลย อีกทั้งพล.อ.อภิรัชต์ เขาก็ตอบแล้วว่าความตั้งใจเค้ามีอย่างไร แล้วการเป็นนายกรัฐมนตรีมันเป็นได้ง่ายนักหรืออย่างไร ใครจะมาเป็นมัน ไม่ง่ายนักหรอก”

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์พล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อผู้สื่อข่าวขอให้ยิ้มโชว์ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยิ้มแย้มอย่างมีความสุขให้กับผู้สื่อข่าวก่อนจะเดินขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว ตัดพ้อไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิท

ดาราสาวชื่อดัง ตัดพ้อกลางโซเชียล ไม่ชอบตัวเอง! หลังเกิดอาการป่วย จนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาล

อ.น้องไนซ์ อิงหลักธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

อ.น้องไนซ์ วัย 8 ขวบ เพจนิรมิตเทวาจุติ โพสต์ร่ายยาว อิงหลักพระธรรม แท้จริงแล้ว ‘การเชื่อมจิต’ มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก?

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า