“บิ๊กตู่” มองแพ้โหวตเป็นเรื่องธรรมดา ย้ำพรรคร่วมอย่าลืม ‘ สัญญาสุภาพบุรุษ ‘

พล.อ. ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี วอน พรรคร่วม อย่าคิดแต่เล่นการเมือง ย้ำ สัญญาสุภาพบุรุษจากเลือดทหารเก่าคือสิ่งสำคัญ รัฐบาลต้องทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประชาชน ยันรัฐบาลยังมั่นคง แม้แพ้โหวตในสภา

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีรัฐบาลแพ้โหวต ในการประชุมตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบ มาตรา 44 ที่รัฐสภาฯ ว่า ได้ติดตามการประชุมเมื่อวานนี้ เห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนติดราชการอยู่ บางคนก็ไปต่างประเทศกับตนด้วยก็มาโหวตไม่ทัน ถ้ามีการโหวตใหม่ก็ว่ากันไปแล้วกันตามกลไกของสภา ไม่ใช่เรื่องของความไม่มั่นคง เพราะตนยังเชื่อว่ามีความมั่นคงอยู่

“ผมเป็นทหารเก่า เพราะฉะนั้นสัญญาลูกผู้ชาย และความเป็นสุภาพบุรุษสำคัญที่สุด การเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจริงๆ รัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ต่อสู้ทางการเมืองอย่างเดียว หรือจะมองอนาคตเฉพาะการเลือกตั้ง ซึ่งก็ยังมาไม่ถึงตอนนี้

ถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที แต่ตอนนี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาความมั่นคง ปัญหาความขัดแย้งของสงครามการค้า แล้วเราจะไม่ให้ความสำคัญเรื่องเหล่านี้เลยหรือ โจมตีกันไปมาไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น แม้กระทั่งกับพรรคการเมืองของตัวเองก็ไม่เกิด และเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้เองในการเลือกตั้งครั้งหน้า” นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับการทำงาน อย่ามองว่ารัฐบาลสอนให้คนขี้เกียจ แต่ต้องมองคนที่เขาไม่มี และทำอย่างไรกับสินค้าที่ผลิตมา ถ้าไม่มีคนซื้อโรงงานก็ปิด แรงงานก็ต้องเลิก ไม่มีงานทำ จึงอยากให้ความสนใจเรื่องเหล่านี้ โดยทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ควรเสนอมาว่าจะต้องทำอะไร เพราะถ้าโจมตีกันมันไม่ได้อะไรขึ้นมา ต้องปรับตัวเองใหม่ เราทำอะไรแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ทำการเมืองแบบเดิมๆไม่ได้ มันไม่ยั่งยืน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ความมั่นคงและเสถียรภาพรัฐบาลยังมีอยู่ โดยยังไม่มีแนวคิดปรับ ครม. ในตอนนี้ ขอให้ทำงานไประยะหนึ่งก่อน จากนั้นค่อยวัดผลงานอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า