ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะเดินทางถึงไทยแล้ว ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย

ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะเดินทางถึงไทยแล้ว ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย พร้อมอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ SWAB TEST

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ศูนย์ข้อมูล COVID-19 โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “กองทัพบกเผยแพร่ภาพ ผบ.ทบ.สหรัฐ และคณะ เข้ารับการตรวจโควิด -19 ขณะเดินทางถึงไทย” ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะ เข้ารับการตรวจ Nasopharyngeal Swab COVID-19 Test ณ ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง โดยมีผู้บัญชาการทหารบก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เดินทางไปให้การต้อนรับ พร้อมทั้งให้ข้อมูลมาตรการของไทยเกี่ยวกับการต้อนรับแขกต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ Gen. James C. McConville ได้ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย พร้อมอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ SWAB TEST นี้
โดยคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ถือเป็นแขกต่างประเทศคณะแรกที่มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะถือเป็นมาตรฐานและแนวทางการต้อนรับคณะแขกต่างประเทศในโอกาสต่อไปด้วย

ด้านเพจเฟซบุ๊ก SMART Soldiers Strong ARMY เผยแพร่ภาพคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ 9 – 10 กรกฎาคม 63 โดยเป็นแขกต่างประเทศคณะแรก ภายหลัง ศบค.ประกาศมาตรการเฉพาะสำหรับแขกต่างประเทศ ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยเนื้อหาระบุว่า ความคืบหน้า การมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ของ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และคณะ ก่อนมาถึงประเทศไทย คณะฯ ได้เดินทางเยือนสิงคโปร์ เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.63) โดยได้พบปะกับ ผบ.ทบ.สิงคโปร์ เพื่อหารือข้อราชการ โดยที่ประเทศสิงคโปร์ได้มีการตรวจเชื้อ Covid 19 ของคณะทั้งหมดแล้ว ผลเป็นลบ (Negative) และมีมาตรการที่เข้มงวดระหว่างอยู่ในสิงคโปร์ ขณะนี้ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ เดินทางมาเยือนไทยแล้ว ณ ท่าอากาศยานทหาร ดอนเมือง โดยใช้อากาศยานของสหรัฐอเมริกา ถึงเวลาประมาณ 10.15 น.

สำหรับมาตรการแนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส COVID-19 ตามมาตรฐานของ ศบค.ที่ได้กำหนดไว้นั้น คณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ และ กองทัพบก ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพผู้รับผิดชอบ ได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ได้เพิ่มเติมการปฏิบัติเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการป้องกันโควิด-19 อีกหลายประการ อาทิ การจัดรถตู้ที่มีฉากกั้น การทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกจุดตามแผนกำหนดการ สำหรับอุปกรณ์ประจำรถ ประกอบด้วย

1.Alcohol gel ของ 3M
2.Alcohol pad ของ 3M
3.ถังขยะสำหรับทิ้ง alcohol pad ที่ใช้แล้ว
4.วิทยุสำหรับคุยกันระหว่างผู้โดยสาร และพลขับ โดยไม่ต้องลด Protective shield (แต่ละคันใช้วิทยุคนละความถี่ โดยพลขับทั้งขบวน จะมีวิทยุเพิ่มอีก 1 ตัว ไว้คุยกันในขบวน)
5.สเปรย์ฆ่าเชื้อ Dettol (พร้อมผ้าเช็ดรถ ไว้กับพลขับ)

นอกจากนี้ ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ติดตามคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ตลอดการเดินทางมาเยือนไทยด้วย โดยกำหนดการมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการนั้น ได้รับการพิจารณาจากทาง ศบค.แล้ว ยืนยันว่าไม่มีการเดินทางส่วนตัวนอกแผนอย่างแน่นอน
ทั้งนี้ ทาง ผบ.ทบ.สหรัฐฯ Gen. James C. McConville และคณะ ได้ชื่นชมมาตรการป้องกันโควิด-19 ของรัฐบาลไทย พร้อมอนุญาตให้เผยแพร่ภาพ SWAB TEST ซึ่งถือว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า