ลาออกแล้ว! เปิดหนังสือ ปริญญ์ พ้นสมาชิกพรรคปชป. ลั่นต่อต้านคุกคามทางเพศ

ประชาธิปัตย์ ยันยัน ปริญญ์ ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ 14 เม.ย. 65 ปมฉาวคุมคามทางเพศเหยื่อสาว

จากกรณีปมฉาวนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง นายปริญญ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากมีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความ ว่าโดนละเมิดทางเพศ คุกคามทางเพศ ข่มขืนทำอนาจาร กระทำชำเรา นั้น

ความเคลื่อนไหว ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่านายปริญญ์ ได้มีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 14 เมษายน 2565 วันเดียวกันกับที่นายปริญญ์ แถลงข่าวลาออก

ปริญญ์

ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรค จึงมีผลผูกพันกับทุกตำแหน่งในพรรค แต่อย่างไรก็ตาม แม้นายปริญญ์ จะลาออกแล้ว แต่กรณีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ พรรคยังคงรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและยืนยันจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้แถลงไปเมื่อวันก่อน

โดยเฉพาะประเด็นการตั้งคณะกรรมการที่มี ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค เป็นประธานฯ ซึ่งกรรมการชุดชี้จะทำหน้าที่กำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่มเติมจากข้อบังคับพรรคที่มีอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์การใช้ตำแหน่งไปแสวงประโยชน์ รวมถึงพิจารณาแนวทางการให้การช่วยเหลือผู้เสียหายจากกรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคด้วย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์

ขณะนี้การทำงานได้คืบหน้าไปมากมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 9 คน ทั้งที่เป็นบุคคลภายนอก และบุคคลภายในที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและเชื่อว่าจะทำให้สังคมรู้สึกสบายใจได้ และหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้น่าจะเป็นบทเรียนที่ทำให้สังคมเรียนรู้ไปด้วยกัน

ซึ่งพรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันต่อจุดยืนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และมีความชัดเจนในการต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว จะไม่ปกป้องคนผิดไม่ว่าผู้กระทำผิดจะเป็นใครก็ตาม จึงอยากให้สังคมเชื่อมั่น เห็นถึงความตั้งใจในความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหา และที่สำคัญพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมโดยเด็ดขาด

ปริญญ์

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 ตำรวจ ได้มีการนัดฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่ สน.ลุมพินี ก่อนที่นายปริญญ์ จะเดินทางไป ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยศาลอนุญาตให้มีการฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 17-28 เม.ย.65

แต่ผู้ต้องหายื่นได้มีการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยผู้ต้องหามีหลักทรัพย์ประกันเป็นเงินสด ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว 3 คดี โดยมีเงื่อนไขการประกันดังนี้

ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร (ยกเว้นได้รับอนุญาตจากศาล และแจ้ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับทราบ)
เงินประกันหลักทรัพย์คดีหมายเลขดำ 2 คดี ราคาประกันคดีสำนวนละ 2 แสนบาท
เงินประกันหลักทรัพย์คดีหมายเลขดำ 1 คดี ราคาประกันคดี 3 แสนบาท

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ตำรวจ เผยความคืบหน้าคดี ปริญญ์ ผู้ต้องหาลวงละเมิดทางเพศเหยื่อสาวหลายราย

แอนนา ไฮโซลูกนัท ซัด ปริญญ์ สมองกลวงมีพรรคกลั่นแกล้ง แต่ดันไม่รู้ ทั้งที่อยู่ใกล้ตัว

นักกิจกรรมเต้น สีดาลุยไฟ ปมฉาว ปริญญ์ ผู้ต้องหาละเมิดทางเพศ จี้นักการเมืองไม่ช่วยคนผิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า