แรมโบ้ วอนน้องๆนศ.รวมพลังขับเคลื่อนประเทศ ชี้เศรษฐกิจไม่ดีเป็นกันทั้งโลกเพราะวิกฤตโควิด

แรมโบ้ วอนน้องๆนศ.รวมพลังขับเคลื่อนประเทศ ชี้เศรษฐกิจไม่ดีเป็นกันทั้งโลกเพราะวิกฤตโควิด โต้จี้ยุบสภายันยังไม่มีอะไรผิดพลาด ขณะที่แก้รัฐธรรมนูญกำลังดำเนินการ

วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของนักศึกษาเยาวชนปลดแอก และมีข้อเรียกร้อง3ข้อถึงรัฐบาลว่า ขอตอบน้องๆดังนี้ 1. เรียกร้องให้ยุบสภาโดยให้เหตุผลว่าแก้ปัญหาโควิดไม่ได้ ทำให้ศก.ไม่ดี ขอตอบว่าน้องๆต้องแยกแยะนะว่า สภาฯกับฝ่ายบริหารคนละส่วนกัน ฝ่ายบริหารคือรัฐบาลที่กำลังแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ประเทศเราแก้ปัญหาโควิดได้ดีมาก จนทั่วโลกชื่นชมและยอมรับ ซึ่งเมื่อไวรัสนี้มาทำให้เดือดร้อนไม่สามารถติดต่อทำมาค้าขาย เศรษฐกิจจึงหยุดชะงักทั่วโลก รัฐบาลจึงได้มีมาตรการต่างๆในการดูแลประชาชน ที่เร่งด่วนคือรีบเยียวยา ในหลายโครงการดูแลประชาชนทุกสาขาอาชีพ เต็มที่ที่รัฐบาลจะสามารถเยียวยาช่วยเหลือได้ จากนั้นก็ช่วยฟื้นฟูหลังวิกฤติโควิดผ่านพ้นไป นี่คือการทำงานอย่างมีระบบและแบบแผนช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ดังนั้นที่น้องนักศึกษาอยากให้ยุบสภานั้น ขณะนี้สภาก็ทำหน้าที่ออกกฎหมาย ตรวจสอบฝ่ายบริหาร ตรวจสอบการใช้งบประมาณ ในเมื่อสภาฯก็ยังทำหน้าที่ได้อย่างปกติ ยังไม่เกิดความเสียหายหรือผิดพลาดหรือเกิดความรุนแรงใดๆในสภา เราไม่ควรผลักภาระไปให้ประชาชนต้องมาเลือกตั้งใหม่ และพี่ก็ไม่แน่ใจว่ารัฐบาลใหม่จะถูกใจน้องๆนศ.หรือไม่ สำหรับข้อ 2 หยุดคุกคามประชาชน นั้น ต้องถามกลับน้องๆนศ.ว่ารัฐบาลคุกคามใคร รัฐบาลไม่เคยคิดคุกคามแม้มีพรก.ฉุกเฉินก็ยังเห็นหลายคนออกมาเคลื่อนไหวโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

“ที่ผ่านมามีแต่กลุ่มที่เห็นต่างบางคนบางกลุ่มที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลเท่านั้น เช่น กรณีที่มีชายสองคนไปยกป้ายด่านายกฯที่ระยองและเป็นคนในกลุ่มเครือข่ายต่อต้านรัฐบาลตลอดมา นั่นคือการคุกคามนายกฯมิใช่หรือ ทั้งที่นายกฯลงไปด้วยจิตใจที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวระยอง ซึ่งพรก.ฉุกเฉินก็ยังมีอยู่ สองคนนั้นก็ยังมาถือป้ายด่าว่านายกฯมิได้เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใดกลับต้องการท้าทายยั่วยุเพื่อให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายและการที่น้องๆนศ.ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประขาธิปไตย ก็ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ไปคุกคามทั้งที่ยังอยู่ในห้วงพรก.ฉุกเฉินเพื่อแก้ไขวิกฤตไวรัสที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อพี่น้องประชาชนโดยรวม ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แค่ไปดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยเท่านั้น”นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ข้อ3 การเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากบอกน้องๆว่า สภาฯกำลังศึกษาแนวทางแก้ไขอยู่ โดยมีคณะกรรมาธิการฯที่สภาตั้งขึ้นมาจากทุกพรรคการเมืองทั้งซีกฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลรวมถึงผู้ทรงวุฒิที่สภาฯเสนอชื่อมา ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วนอยู่แล้ว อยากให้แก้ประเด็นอะไรบ้าง ก็ติดต่อคุณพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ประธานกมธ หรือคณะกธม.ได้ ในส่วนที่น้องๆนศ.ต้องการอยากนำเสนอในการแก้ไข กธม.จะได้นำไปพิจารณา ซึ่งรัฐาลก็ไม่ได้ไปก้าวล่วงการทำงานของกธม.ของสภาแต่อย่างไร

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า การเคลื่อนไหวของเยาวชนปลดแอก พี่ต้องขอร้องให้มีสติให้มั่น อย่าได้เอาข้อมูลข่าวสารผิดๆและบิดเบือนมาโจมตีรัฐบาลและนายกฯ อย่าไปรับข้อมูลมาจากบางพรรคบางกลุ่มการเมือง แล้วมาเคลื่อนไหวกดดันโจมตีรัฐบาลเพราะคนกลุ่มนั้นบางคนขาดความชอบธรรมในทางการเมืองแล้ว จึงอยากให้น้องๆมีความคิดร่วมกันว่าวันนี้บ้านเมืองต้องการรวมพลังเพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้ประเทศชาติไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ต้องหันมาช่วยกันเสียสละเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้ การรวมพลังจับมือให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าคือการช่วยกันทำคุณประโยชน์ให้กับแผ่นดิน เพราะประเทศนี้ผืนแผ่นดินนี้เป็นของพวกเราคนไทยที่จะต้องรับผิดชอบร่วมกันทุกคน ขอน้องๆอย่าตกเป็นเครื่องมือให้ใครในการที่จะทำให้ประเทศไทยแตกแยกถอยหลังลงคลองเหมือนประสพการณ์ในอดีตที่พี่ๆเคยทำผิดพลาดมา มันเป็นบทเรียนอันแสนเจ็บปวดที่ไม่อยากให้มันเกิดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ไม่อยากให้ประเทศชาติเสียหายไปมากกว่านี้

“วันนี้ความรักความสามัคคีปรองดองของคนไทยเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยอยู่รอด เหมือนที่เราช่วยกันต่อสู้กับวิกฤตโควิดร้าย จนทำให้ประไทยชนะ นี่คือผลพวงของความสามัคคีของคนไทยทุกคน ขอให้น้องๆมีสติ เอาชาติบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง ประเทศชาติจะได้อยู่รอดปลอดภัย ซึ่งตนยืนยันว่า นายกฯและรัฐบาลมีความตั้งใจเต็มที่ ที่จะเดินหน้าให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและประเทศไทยเรามีเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้น้องๆนศ.และพวกเราคนไทยทุกคนต้องร่วมมือกันด้วยความจริงใจ ประเทศเราจึงชนะและก้าวข้ามผ่านวิกฤตไปด้วยกันครับ”นายสุภรณ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า