“แรมโบ้อีสาน” เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง แหม่มโพธิ์ดำ วอนให้เข้าใจในตัว “ลุงตู่” อย่างถูกต้องและให้ความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง “แหม่มโพธิ์ดำ” มีเนื้อหาความว่า

จดหมายเปิดผนึกจาก..แรมโบ้อีสาน ตอบ..คุณแหม่มโพธิ์ดำ

สวัสดีครับ! คุณแหม่มโพธิ์ดำ ตามที่คุณแหม่มโพธิ์ดำ จดขียนจดหมายเปิดผนึกตัดพ้อน้อยใจถึงนายกฯลุงตู่นั้น ผม”แรมโบ้อีสาน”เป็นคนหนึ่งที่ติดตามและชื่นชมในการทำหน้าที่เปิดเผยความจริงของแหม่มโพธิ์ดำ ที่ทำให้สังคมและประชาชนได้รับทราบในสิ่งที่เป็นจริงตลอดมา แต่บางสิ่งบางอย่างการเข้าใจผิดเข้าใจคลาดเคลื่อนอาจเกิดผลกระทบต่อจิตใจและความรู้สึกของคุณแหม่มโพธิ์ดำ และส่งผลถึงคนในสังคมตลอดจนพี่น้องประชาชนเข้าใจผิดตามไปด้วย เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดเช่นนั้น ดังนั้น

ผมจึงต้องเขียนจดหมายเปิดผนึกตอบมายัง คุณแหม่มโพธิ์ดำ เช่นกันในฐานะที่ผมทำงานช่วยท่านนายก’ลุงตู่’ และรู้ว่าท่านไม่ได้เป็นอย่างที่คุณแหม่มโพธิ์ดำเข้าใจ เพื่อให้คุณแหม่มโพธิ์ดำและสังคมเข้าใจนายกฯลุงตู่อย่างถูกต้องและให้ความเป็นธรรมต่อท่านนายกฯลุงตู่ ผมขอชี้แจงเป็นข้อๆดังนี้นะครับ

1.นายกฯตู่ไม่เคยสั่ง ไม่เคยใช้คนชื่อนายสนธิญา สวัสดี ไปแจ้งตำรวจ ปอท.เพื่อตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ อย่างแน่นอน100%ตามที่คุณแหม่มโพธิ์ดำเข้าใจ

2.นายกฯลุงตู่ไม่รู้จักบุคคลคนนี้ที่ชื่อ สนธิญา สวัสดี และบุคคลนี้ก็ไม่เคยเป็นลูกน้องนายกฯลุงตู่มาก่อนการที่ที่คุณแหม่มโพธิ์ดำบอกเป็นลูกน้องนายกฯลุงตู่ผมอ่านจดหมายเปิดผนึกของคุณแล้ว ผมยังตกใจเลยครับ จากการตรวจสอบประวัติทะเบียนเคยสมัครสมาชิกพรรค พปชร.แต่ลาออกไปนานแล้วครับ จึงไม่เกี่ยวข้องกับทางพรรค พปชร.แต่ประการใดๆทั้งสิ้น

3.จึงเป็นที่แน่นอนว่านายกฯลุงตู่หรือคนในรัฐบาลไม่ได้สั่งการให้นายคนนี้ไปดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจปอท.ตรวจสอบเพจ แหม่มโพธิ์ดำตามที่เป็นข่าวจนทำให้คุณแหม่มโพธิ์ดำเสียความรู้สึกครับ

4.ในด้านกฎหมาย นายกฯลุงตู่ไม่เคยนิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดทั้งบุคคลที่กักตุน ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา นำจำหน่ายส่งนอก หรือแม้กระทั่งที่มีข่าวกักตุน 200 ล้านชิ้นที่เป็นประเด็นอยู่ นายกฯลุงตู่ ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเฉียบขาดและเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ละเว้นบุคคลใดๆทั้งสิ้นขอให้เชื่อใจท่านได้ครับ

5.ทุกลมหายใจเข้าออกของนายกฯลุงตู่ไม่มีเวลาที่จะมาคิดทะเลาะเบาะแว้งหรือสร้างความขัดแย้งทางการเมืองกับบุคคลใดหรือกลุ่มการเมืองใดทั้งสิ้น คิดแต่จะเอาเวลาไปทุ่มเทแก้ปัญหาให้ประเทศชาติประชาชน สิ่งที่นายกฯลุงตู่ต้องการมากที่สุดคือความรักสามัคคี ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจของคนทุกคนในชาติ เพื่อแก้ปัญหาไวรัสโควิท-19 นี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนปลอดภัยในชีวิต นั่นคือความต้องการสูงสุดที่นายกฯลุงตู่ต้องการแก้วิกฤติที่ไม่ปกติในขณะนี้ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วครับ

6.นายกฯลุงตู่ยังยืนยีนคำเดิม ว่า”เพจแหม่มโพธิ์ดำ ” ยังเป็นเพจน้ำดี และช่วยเหลือสังคม ไม่เคยเปลี่ยนคำพูดหรือความคิดเป็นอย่างอื่น ขอให้แหม่มโพธ์ดำ เข้าใจในเจตนาและความตั้งใจที่นายกฯลุงตู่ ที่ท่านมุ่งมั่นทุ่มเทแก้ปัญหาในครั้งนี้ เพื่อก้าวผ่านไปให้ได้ ขอให้คุณแหม่มโพธิ์ดำเข้าใจนายกฯลุงตู่ด้วยครับ ถ้าเข้าใจผิด คิดใหม่ได้นะครับ

สุดท้ายนี้ผมหวังว่า คุณแหม่มโพธิ์ดำ คงหายน้อยใจและและเข้าใจนายกฯลุงตู่นะครับ เราทุกคนต้องช่วยกันเป็นกำลังใจให้ นายกฯลุงตู่ ได้ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ เพื่อให้ทุกคนปลอดโรคปลอดภัยกันถ้วนหน้า ผมเองก็ขอให้คุณแหม่มโพธิ์ดำได้ทำหน้าที่เป็นเพจที่ดี ช่วยเหลือสังคมต่อไปตราบนานเท่านานนะครับ
ขอบคุณมากครับ
สุภรณ์ อัตถาวงศ์
“แรมโบ้ อีสาน”
12 มี.ค. 2563

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า