รังสิมันต์ โรม แนะจับตาศุกร์นี้ปมร้อนสั่งปลด หมู่อาร์ม เตรียมเชิญเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ร่วมประชุมกับคณะทำงาน

23 มิ.ย. 63 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และโฆษกคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม” ระบุข้อความว่า จับตา ศุกร์นี้ เตรียมเชิญเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก ร่วมประชุมกับคณะทำงานฯ เหตุปมคำสั่งปลดหมู่อาร์ม

ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนนี้ คณะทำงานพิจารณาศึกษาและสืบหาข้อเท็จจริงกรณีการข่มขู่คุกคามผู้ใต้บังคับบัญชา และการใช้อำนาจโดยมิชอบของผู้บังคับบัญชา อันเนื่องมาจากการร้องเรียนปัญหาทุจริตภายในกรมสรรพาวุธทหารบก ซึ่งเป็นคณะทำงานตามมติของกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน จะเชิญพลโทศรชัย กาญจนสูตร เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก มาร่วมประชุมกับคณะทำงาน

เนื่องจากมีประเด็นที่จำเป็นต้องขอรายละเอียดจากการที่ เจ้ากรมสรรพาวุธ ทหารบก ซึ่งได้ลงชื่อในคำสั่งปลดหมู่อาร์มออกจากราชการ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 เป็นผลให้ปปช. ไม่สามารถใช้กฎหมายคุ้มครองพยานมาตรา 133 ได้

เรื่องนี้มีประเด็นที่ต้องประชุมหารือและศึกษารายละเอียดอยู่พอสมควร ดังที่ปรากฎว่าส.อ.ณรงค์ชัย ได้มีการยื่นเรื่องแจ้งต่อป.ป.ช.ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563 เพื่อขอการคุ้มครองพยานตามสิทธิในมาตรา 131 และ 133 แห่งพระราชบัญญติป้องกันและปราบปรามการทุจริต แต่กลับปรากฎว่าต้องรอกระบวนการจนถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2563 จึงจะมีคำสั่งให้คุ้มครองพยานตามคำร้องของส.อณรงค์ชัย ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่มีคำสั่งปลดออกจากราชการทหาร ทำให้ไม่อาจได้รับการคุ้มครองสิทธิ จึงเป็นเหตุที่อาจนำไปสู่ความสุ่มเสี่ยงต่อสวัสดิภาพต่อตัวส.อ.ณรงค์ชัย ได้

ก็ขอฝากพี่น้องประชาชนติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อไปด้วยนะครับ คณะทำงานนี้จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่แน่นนอนครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า