เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ปัดตอบกรณีซบพลังประชารัฐ ลั่นคนทำงานจะอยู่ที่ไหนก็ได้!

จากกรณีปรากฏชื่อนาย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยในรายชื่อเป็นกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณพ.ศ.2565 ในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ

ฮือฮา! เรืองไกร-ปารีณา โผล่นั่งใน 72 รายชื่อกมธ.พิจารณาร่าง งบประมาณปี 2565 โควตาพลังประชารัฐ

ล่าสุด นายเรืองไกร ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นกรรมาธิการงบประมาณปี 2564 เป็นเพียงอนุกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคเสรีรวมไทย แต่พอร่วมประชุมทางสำนักงบประมาณก็มาพูดคุยด้วย บอกไม่มีคนแม่นกฎหมายและสรุปได้เท่าตน เขาถามว่าทำไมไม่ขึ้นห้องใหญ่ ก็ชี้แจงไปว่าไม่ได้เป็นกรรมาธิการ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคภูมิใจไทยก็พูดว่าไม่ได้เป็นกรรมาธิการทำไมไม่บอก เพราะจะให้โควตาของพรรคภูมิใจไทย

ที่ประชุมสภามีมติ โหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท

จนกระทั่งปีนี้จะมีการตั้งกรรมาธิการงบประมาณ 2565 ทางพรรคพลังประชารัฐที่เคยทำงานด้วยกันในพรรคเพื่อไทยก็มาชักชวนให้มาช่วยดูการจัดทำงบประมาณ จึงตอบไปว่าได้ เพราะเป็นคนทำงาน ไม่ได้มีอะไร และในชั้นกรรมาธิการงบมองว่าถ้าอยู่เสียงข้างมากจะทำงานแล้วเกิดประโยชน์ ถ้าอยู่เสียงข้างน้อยจะทำอะไรได้ไม่มาก และดูแล้วก็เพียงมาท้วงติงงบเพื่อหวังผลประโยชน์บางอย่างเท่านั้น ไม่ได้ต้องการทำอย่างจริงจัง และครั้งนี้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้ติดต่ออะไรมานานแล้ว เมื่อพรรคพลังประชารัฐเสนอมาก็ยินดีทำงานให้สภาฯ

เมื่อถามว่าขณะนี้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือยัง นายเรืองไกร ตอบว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะตอบเพราะตอนนี้ขั้นตอนทางเอกสารยังไม่สมบูรณ์ ถ้าเอกสารเรียบร้อยก็จะเป็นสมาชิกพรรคอย่างสมบูรณ์ พร้อมกับปฏิเสธเรื่องการย้ายขั้ว โดยบอกว่าไม่เกี่ยว อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า