กลุ่ม วิ่งไล่ลุง บุกส่งเทียบเชิญ ‘บิ๊กตู่-ครม.’ ร่วมงาน

วิ่งไล่ลุง | 7 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุง และ น.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผ่านนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเชิญนายกฯและรัฐมนตรีทั้งคณะ เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดยนายธนวัฒน์ กล่าวว่า ตนมายื่นหนังสือเชิญครม.ทั้งชุดอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ไปร่วมงานวิ่งในวันที่ 12 มกราคม ที่สวนรถไฟ เวลา 05.00-09.00 น. โดยเหตุผลหลักๆคือ เพื่อให้ทุกท่านไปรับฟังเสียงของประชาชน ซึ่งเป็นเสียงที่ท่านละเลยตลอด 5 ปีกว่าที่บริหารประเทศ และเป็นเสียงของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารประเทศของท่าน วันนี้เรามาเชิญท่าด้วยความบริสุทธิ์ใจ จริงใจ และหวังว่าจะมีตัวแทนครม.ไปร่วมงานครั้งนี้ด้วย โดยทั้งนี้ ได้ประสานทาง สน.บางซื่อ เพื่อมาช่วยดูแลความปลอดภัยในงาน ซึ่งเรามีการเตรียมพร้อมในระดับหนึ่ง และทีมงานรักษาความปลอดภัยของงานก็มีแผนที่จะรองรับหากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น ส่วนข้อกังวลที่งานของเราจัดคาบเกี่ยวกับงานเดินที่สวนลุมพินีนั้น ยืนยันว่างานของเราจัดขึ้นมาก่อน และทั้ง 2 งานมีระยะทางห่างกัน 14 กิโลเมตร และคนละเวลากัน ถือว่าเราถอยและหลีกเลี่ยงการปะทะให้ได้มากที่สุดแล้ว ซึ่งในสังคมประชาธิปไตย การเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่อย่าเอาความเห็นต่างมาจุดชนวนในการสร้างความรุนแรง และเกลียดชังเหมือนนอดีต อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีผู้ยอดลงทะเบียนประมาณ 1 หมื่นคน ซึ่งยังไม่อาจประเมินได้ว่าวันจริงจะมาเท่าไร ส่วนมีกระแสโจมตีว่า เป็นการไม่รู้จักกาลเทศะหรือไม่ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งสูญเสียบิดา นายธนวัฒน์ กล่าวว่า เราไม่ได้ต้องการมาซ้ำเติมการสูญเสีย และขอแสดงความเสียใจด้วย แต่งานนี้มีกำหนดการมานานแล้ว และวันนี้มีการประชุมครม.จึงเป็นวันที่เหมาะสมที่เราจะเชิญครม.ทั้งคณะ

ทางด้าน น.ส.สิรินทร์ กล่าวว่า พวกเราชาวคณะจัดงานวิ่งไล่ลุงมีความเสียใจกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่สูญเสียคนในครอบครัว เราไม่ได้มีเจตนามาซ้ำเติม ความสูญเสียไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครเราก็เสียใจทั้งนั้น ที่ผ่านมาเราก็มองเห็นความสูญเสียกับอีกหลายครอบครัว สูญเสียเสาหลักของครอบครัวจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้เช่นเดียวกัน การมาในวันนี้เราจึงคิดว่าไม่เป็นการผิดกาลเทศะ เพราะเชิญทั้งคณะรัฐมนตรี

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้

หญิงชาวเมียนมา สารภาพ ไม่ได้เจตนา แทงผัวดับคาห้องพัก ก่อนหลบหนี

ตำรวจคุมตัว สาวชาวเมียนมา แทงสามีดับคาห้องพัก ทำแผนรับสารภาพ ลั่น! ไม่ได้เจตนา ทะเลาะกันหนัก แย่งมีดแล้วหลุดมือ ไปทิ่มหน้าอกผัว

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า