ศักดิ์สยาม ชี้แจงปมคลัสเตอร์ทองหล่อ ลั่นไม่ได้เสเพล คนจะไปหัดร้องเพลง ผิดตรงไหน?

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2564 นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงต่อสภาพ ตอบกรณี ที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวหาตนว่าเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด19 และประพฤติตนเสเพลไม่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอถามว่าการที่คนหนึ่งคนจะมีเพื่อน น้อง และไปพักผ่อนในเวลาที่ไม่ใช่เวลาราชการ เวลาที่ไม่มีการแพร่ระบาดโควิด สิ่งเหล่านี้หรือเรียกว่าเสเพล พร้อมกับชี้แจงว่าภาพของตนขณะอยู่ในสถานบันเทิงในโลกโซเชีลยล เป็นภาพที่เกิดขึ้นวันที่ 8 ธันวาคม 63 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดโควิด19 ระลอกใหม่ ในเดือนมีนาคมหรือเมษายนที่ผ่านมา

นายศักดิ์สยามกล่าวต่อว่า การไปเอารูปมาเผยแพร่ และนำมาปะติดปะต่อเพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิดถือเช่นนี้ นายมงคลกิตต์น่าจะถูกกล่าวหาว่าบิดเบือนข้อมูล ยืนยันว่าภาพที่นำมาเผยแพร่นั้นไม่ได้อยู่ช่วงของการแพร่ระบาดโควิด19 ที่ผ่านมา ตนป้องกันโดยสวมแมสก์ ขณะที่ร้านอาหารที่ตนไปทานนั้นเชื่อว่าสมาชิกหลายคนเคยไป และไปทานแล้วไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย และเครื่องดื่มที่ดื่มก็เป็นนมเย็น ถ้ากินนมเย็นแล้วถือว่าเสเพล ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร

ขณะที่ประเด็นการตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องไปนั่งกับสุภาพสตรีในร้านคาราโอกะ นายศักดิ์สยามยอมรับว่า เคยไป แต่ไม่เคยไปช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดโควิดแน่นอน ส่วนสุภาพสตรีที่ถูกพาดพิงก็เป็นรุ่นน้อง ที่เชิญตนไปงานเลี้ยงสละโสด เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 63  อีกทั้งเป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายชายโสดจะไปพักผ่อน ในเวลาที่ไม่ได้ปฏิบัติราชการ คนจะไปร้องเพลง ไปหัดร้องเพลง ไม่ถือเป็นเรื่องผิด

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวต่อด้วยว่า ตนได้ทำหนังสือสอบถามไปยังอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งตอบยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นต้นตอการแพร่ระบาดในปัจจุบัน เนื่องจากไม่พบประวัติไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ แต่ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยขณะทำงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยอมรับติดเชื้อโควิด19 หลังผลตรวจออกมาเป็นบวก

เผยแล้ว! ไทม์ไลน์ ศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม ไม่มีไปสถานบันเทิง

เต้ มงคลกิตติ์ ลั่นไม่หวั่น! หลังถูกศักดิ์สยามฟ้อง ฐานกล่าวหาเป็นตัวการแพร่โควิดคลัสเตอร์ทองหล่อ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า