11 เมย. 63 จากกรณีเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ถูกแจ้งจับ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ช่วงเย็นวานนี้ (10 เม.ย.) โดยระบุว่า ให้กำลังใจแหม่มโพธิ์ดำ อยากให้แหม่มฟังเพลงนี้ แล้วจะได้มีกำลังใจ…ทำในสิ่งที่ดีต่อไป

ผมเอง เข้าใจแหม่มดี แต่กฏหมายก็ต้องเป็นกฏหมาย ขอให้แหม่มเชื่อในกระบวนการยุติธรรม

ผมเองเชื่อมั่นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย เป็นตำรวจน้ำดี ยิ่งภายใต้การกุมบังเหียนโดย ท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้นมั่นใจได้ ว่าแหม่มโพธิ์ดำจะได้รับความยุติธรรมจากกระบวนการต้นน้ำ

เรื่องนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องรวบรวมข้อเท็จจริงถ้าเข้าข้อกฏหมายก็ต้องส่งให้พนักงานอัยการดำเนินการต่อ

ดังนั้นผมมั่นใจว่ากระบวนการยุติธรรมจะอำนวยความยุติธรรมให้แหม่มโพธิ์ดำอย่างแน่นอน ขอให้อย่าน้อยใจ แล้ว พลาดทำอะไรผิดกฏหมาย

ผมเข้าใจหัวใจแหม่มโพธิ์ดำดีว่าตอนนี้รู้สึกเช่นไร จึงขออัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงนี้มาให้#แหม่มโพธิ์ดำฟัง

“ไม่ท้อถอย คอยสร้าง สิ่งที่ควร
ไม่เรรวน พะว้าพะวัง คิดกังขา
ไม่เคืองแค้น น้อยใจ ในโชคชะตา
ไม่เสียดาย ชีวา ถ้าสิ้นไป

นี่คือ ปณิธาน ที่หาญมุ่ง
หมายผดุง ยุติธรรม์ อันสดใส
ถึงทนทุกข์ ทรมาน นานเท่าใด
ยังมั่นใจ รักชาติ องอาจครัน

โลกมนุษย์ ย่อมจะดี กว่านี้แน่
เพราะมีผู้ ไม่ยอมแพ้ แม้ถูกหยัน
คงยืนหยัด สู้ไป ใฝ่ประจัญ
ยอมอาสัญ ก็เพราะปอง เทิดผองไทย”

บ้านมีกฏบ้าน เมืองมีกฏเมือง กฏหมายบังคับใช้กับทุกคน ผมอยากให้แอดมิน เพจแหม่มโพธิ์ดำเชื่อว่า “ความยุติธรรมนั้นมีอยู่จริง” ผมพร้อมจะสนับสนุนและให้กำลังใจให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป คนดีต้องได้รับการคุ้มครอง….

ใครรู้จักแหม่มฝากส่งต่อด้วยนะ”

ทั้งนี้ นายสามารถ เผยอีกว่า เรื่องดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจเพราะเพจแหม่มโพธิ์ดำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยบอกว่าเป็นเพจน้ำดี แต่การที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ออกมาชี้แจงจะดำเนินคดีนั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมต้องให้ดำเนินการก่อน และให้กำลังใจแอดมินเพจฯ ในการทำความดีต่อไป อย่าย่อท้อ อย่าเสียใจ อย่าโพสต์โดยไร้สติซึ่งอาจหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย เพราะช่วงนี้มีประเด็นในการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม การกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้นถือว่าเป็นตำรวจยุคใหม่ที่ทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน

นายสามารถ เผยต่อว่า สำหรับกระทรวงยุติธรรม นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) พร้อมยื่นมือช่วยเหลือประชาชนทุกคนให้ได้รับความยุติธรรม ตามนโยบาย “ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน” ฉะนั้น หากเพจแหม่มโพธิ์ดำไม่ได้ความยุติธรรมก็พร้อมช่วยอำนวยความยุติธรรม อาทิ กองทุนยุติธรรม ทีมกฎหมาย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ฯลฯ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า