ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ลั่น! บิ๊กตู่ ช่วยปชช.ไม่ได้ แต่อุ้มเจ้าสัว-การบินไทย คุณกับผมต้องเจอกันแน่

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจ https://www.facebook.com/SranPH1 ว่า แนะคิดใหม่สร้างสังคมไทยสู่ยุค New normal ตั้งงบขอกู้ล็อตใหญ่ 4 ล้านล้านบาท แจกคนเดือดร้อนแบบทั่วถึง-ล้างหนี้ประชาชน-พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ ลั่น หากคิดอุ้มเจ้าสัวแม้แต่สลึงเดียว-อัดฉีดเงินกู้ซากการบินไทยร่วมแสนล้าน โดยละทิ้งคนจน ได้เจอกันแน่ทุกเวที

นาย ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนจำนวนมากทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ตลอดจนการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อรับมือกับวิกฤตเศรษฐกิจจากผลพวงโควิด-19ว่า ตามที่รัฐบาลได้มีการออกพระราชกำหนดออกมาสามฉบับเพื่อแก้ไขปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ใช้งบประมาณตามพระราชกำหนดทั้งสามฉบับรวมกันแล้วร่วม 1.9 ล้านล้านบาทนั้น เห็นว่ารัฐบาลควรนำเงินงบประมาณดังกล่าวมาช่วยคนยากคนจน แล้วกระตุ้นเศรษฐกิจไปในตัว

เพราะวันนี้หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 จะเกิดสิ่งที่เรียกว่า new normal ทุกอย่างในโลกจะเปลี่ยนแปลงไปหมด รัฐบาลจะนำงบประมาณที่จะจัดสรรไว้ในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ 2564 ไปทำแบบเดิม ๆก็ไม่ได้ ดังนั้น งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ต้องจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับวิกฤตหลังโควิด-19 และสอดคล้องกับ new normal

ศรัณย์วุฒิ ให้เหตุผลว่า เพราะเมื่อโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไป เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจต่างๆ ดับหมดแล้ว จึงเห็นว่า ควรที่รัฐบาลจะแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่เดือดร้อนและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศภายใต้กรอบวงเงินที่รัฐบาลควรกู้เงินมาเพื่อใช้ในภารกิจครั้งนี้ประมาณ 4 ล้านล้านบาท “คุณประยุทธ์ จีดีพีประเทศไทย นับจากนี้จะติดลบแน่นอน โอกาสติดลบเลขสองหลักมีสูง ดังนั้นรัฐบาลต้องกระตุ้นจากปัจจัยภายใน วิธีการก็คือ รัฐบาลควรกู้เงิน 4 ล้านล้านบาท ไม่ใช่ 1.9 ล้านล้านบาท แต่มีเงื่อนไขว่า การกู้เงิน 4 ล้านล้านบาทดังกล่าว ต้องนำมาช่วยเหลือประชาชน คนยากคนจน 60 กว่าล้านคน

ไม่ใช่กู้เพื่อไปช่วยเหลือเจ้าสัวหรือการบินไทย แล้วที่เหลือให้จัดสรรงบไปกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเน้นที่การทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศมีโครงสร้างที่เข้มแข็งจากภายใน”นายศรัณย์วุฒิ กล่าว

ศรัณย์วุฒิ ให้รายละเอียดข้อเสนอที่แนะนำให้รัฐบาลกู้เงิน 4 ล้านล้านบาท เพื่อรับมือกับวิกฤตโควิดฯครั้งนี้ว่า อย่างเช่นเรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ก็ควรปรับเปลี่ยนวงเงินการแจกเงินช่วยเหลือประชาชนให้เพิ่มขึ้น เพราะการที่ประชาชนได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท มันน้อยเกินไป ตอนนี้ ประชาชนลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ดังกล่าวแค่สิบกว่าล้านคน รัฐบาลก็จะกระโดดหนีแล้ว ทั้งที่ยังมีประชาชนเดือดร้อนอีกจำนวนมากที่เดือดร้อน

ควรจะให้อย่างน้อย 30,000-50,000 บาท ที่หากรัฐบาลช่วยประชาชนตามข้อเสนอดังกล่าว ก็จะใช้เงินไม่ถึง 2 ล้านล้านบาท แต่ตอนนี้กลับมีการจะนำเงินที่จะกู้มาร่วม1ล้านล้านบาท ไปอุ้มเจ้าสัว แล้วไม่พอ ยังจะไปอุ้มการบินไทยอีกร่วมแสนล้านบาท

อยากบอกไปถึงรัฐบาลว่า เวลานี้ประชาชนกำลังแย่ทั้งแผ่นดิน เพราะรัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชนล่าช้า จนต้องไปพึ่งเงินนอกระบบ คุณประยุทธ์รับรู้ไว้ด้วย วันนี้ประชาชนคนไทย ฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจ แล้วโควิด ก็มาซ้ำเติม ต้องโทษรัฐบาลที่บริหารประเทศล้มเหลว เพราะเมื่อประเทศไม่มีภูมิคุ้มกัน พอเจอโควิด -19 เข้ามาอีก ก็เลยยิ่งเป็นการซ้ำเติม คนต้องล้มหายเพราะผลจากการฆ่าตัวตาย ก็เพราะผลงานของพวกคุณ ที่เป็นเผด็จการ สืบทอดอำนาจมาหกปี แต่บริหารประเทศล้มเหลว

“คุณทำได้ยังไง คุณประยุทธ์ ถ้าคุณจะอุ้มเจ้าสัว อุ้มการบินไทย คุณต้องช่วยเหลือประชาชน คนยากคนจนก่อน เพื่อให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือ เช่น แจกเงินไปเลยคนละ 30,000 บาท สมมุติว่าต้องให้กับประชาชนจำนวน 40 ล้านคน ก็ต้องมาพิจารณาว่าจะใช้งบประมาณเป็นเงินเท่าใด หรือหาก 50 ล้านคน จะต้องใช้เงินเท่าใด ซึ่งดูแล้วอย่างมากก็ไม่ถึง 2 ล้านล้านบาท ข้อเสนอนี้ ต้องฝากคุณประยุทธ์ด้วย”

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวต่อว่า นอกจากการให้เงินช่วยเหลือประชาชน 2 ล้านล้านบาทแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 2 ล้านล้านบาท ตามที่เสนอให้รัฐบาลกู้เงินมา 4 ล้านล้านบาท ขอเสนอว่าควรจัดสรรงบประมาณ 1 ล้านล้านบาท มาใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

โดยเฉพาะเรื่อง “น้ำแห่งชาติ” ด้วยการนำงบประมาณมาใช้ในการพัฒนาแหล่งน้ำ ให้ประเทศไทยมีน้ำกินน้ำใช้อย่างอุดมสมบูรณ์ ให้เกษตรกรมีน้ำใช้ในการทำเกษตรอย่างอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี เพราะประเทศไทยเราได้เปรียบด้านการเกษตร ต่อไป อาหารเป็นสิ่งที่โลกต้องการ คุณประยุทธ์ต้องทำให้การเกษตรของเรา เป็นเกษตรปลอดสาร แล้วก็พัฒนาการผลิตให้มีการแปรรูปสินค้าเกษตร ให้มีการจัดเก็บอาหารที่ดี สิ่งเหล่านี้ เราต้องช่วยประชาชน

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า คุณประยุทธ์ ควรประกาศออกมาเลย เรื่องนโยบายเกษตรร่ำรวย โดยการทำให้คนที่ทำด้านการเกษตรทุกชนิด ต้องรวย รัฐบาลมีทั้งงบประมาณ มีองค์ความรู้ มีบุคลากร แล้วทำอะไรกันอยู่ สิ่งนี้คือสิ่งที่ฝากให้คุณประยุทธ์นำเงิน 4 ล้านล้านบาทมาช่วยอุ้มประชาชน ที่กำลังตกระกำลำบาก

สำหรับเงินอีก 1 ล้านล้านบาทที่เหลือจากข้อเสนอที่ ให้กู้ 4ล้านล้านบาท ก็ให้นำมาแก้ปัญหาหนี้ทั้งระบบให้ประชาชน โดยจัดการหนี้ทุกภาคส่วนของประชาชน อาทิเช่น หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือกยศ.-หนี้สินเชื่อธนาคาร -หนี้ของกลุ่มที่ทำธุรกิจแบบ SME – หนี้สินครู ต่างๆ เหล่านี้ เป็นต้น

“รัฐบาลต้องเข้าไปแก้เรื่องหนี้ให้หมดโดยใช้งบประมาณ 1 ล้านล้านบาท โดยให้สถาบันการเงิน -เจ้าหนี้ทั้งหมด ทั้งในระบบและนอกระบบ หยุดฟ้อง หยุดยึดทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งนอกจากหยุดแล้วยังไม่พอ แต่พลเอกประยุทธ์ต้องเติมเงินให้มันสะพัดในประเทศ แล้วจะเกิดกำลังซื้อมหาศาล เศรษฐกิจจะขับเคลื่อน นี้คือสิ่งที่ผมสอนมวยให้คุณแก้ปัญหาเศรษฐกิจและช่วยคนยากคนจนในช่วงวิกฤตโควิด-19” ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าว

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวย้ำว่า หากประชาชนยังมีความลำบาก แล้วรัฐบาลยังช่วยประชาชนไม่ได้ แต่จะไปอุ้มเจ้าสัว อุ้มการบินไทย คุณกับผมต้องเจอกันแน่นอน ในทุกเวที ผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะปลุกประชาชนออกมาต่อต้านไม่ให้ช่วยเจ้าสัว ไม่ให้ช่วยการบินไทย ถ้าประชาชนยังลำบาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ส่อดรามา! FC สงสัย หลังเห็นรูปพาสปอร์ตของ เจนี่ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?

งานนี้ส่อแววดรามา เมื่อชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัย เกิดการถกสนั่น หลังเห็นภาพพาสปอร์ตของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?!

ภาคต่อ! เพจดังแฉอีก วงการลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชัดเจนคู่ไหน ?

เอาแล้ว! ภาคต่อ เมื่อเพจดังออกมาแฉอีก วงการนักร้องลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์ชัดเจน รู้เลยคู่ไหน ?

เช็กดวงรายสัปดาห์ 18 – 24 มีนาคม 2567 โดย หมอแก้วแม่นชัวร์

 ดวงรายสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 มีนาคม 2567 ดวงการงาน – การเงิน และความรัก โดย หมอแก้วแม่นชัวร์  ผ่านช่อง Youtube ดวงD

รวบหนุ่มโหด! สาดน้ำกรดใส่อดีตแฟนต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ

แค้นรักฝังใจ! หนุ่มหัวร้อน สาดน้ำกรด ใส่อดีตแฟนต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ ก่อนหนีลอยนวลนาน 5 เดือน

“BABYMONSTER” เตรียมตัวจัดแฟนมีต! ทั่วเอเชียเร็วๆ นี้

เอาแล้วไง! แฟนๆ เตรียมตัววอร์มนิ้วรอกันได้เลย เพราะพวกเธอ BABYMONSTER จะจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทยเร็วๆ นี้แล้ว

ทนายบิ๊กโจ๊ก โต้! ใบทอดกฐินไม่เอี่ยวบัญชีม้า คาดคนในปล่อยข้อมูลเท็จ

ทีมทนาย บิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ตั้งโต๊ะแถลงปม ใบทอดกฐินวัดศาลาปูน ยันไม่เอี่ยวบัญชีม้า-เว็บพนัน คาด คนในปล่อยข้อมูลเท็จ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า