เดือดอีกแล้ว!! กมธ.ปราบโกง เสรีพิศุทธ์ – ปารีณา – สิระ ซัดกันดุหลุดคำหยาบคาย

เดือดอีกแล้ว!! กมธ.ปราบโกง เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หลุดคำหยาบคาย ซัด ปารีณา ไกรคุปต์ หลังทวงถามไม่ยอมสอบ 7 ประเด็น ด้าน สิระ เจนจาคะ ออกโรงป้อง

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม ได้เกิดเหตุปะทะอารมณ์ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกมธ.

โดยเป็นผลสืบเนื่องจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรรคพลังประชารัฐ ทวงถามกรณีที่ไม่บรรจุเรื่องที่ตนเองและ นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จำนวน 7 ประเด็น ซึ่งทางสำนักเลขาธิการสภาฯ ส่งเรื่องดังกล่าวมายังคณะกมธ.แล้ว

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่ยอมพิจารณาว่า เป็นเพราะไม่มีลายเซ็นต์ของผู้ร้อง จึงทำให้ น.ส.ปารีณา ในฐานะผู้ร่วมคำร้องยืนยันว่า ได้ลงลายมือชื่อเรียบร้อย แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันคำเดิม ทำให้เกิดการโต้เถียงกันกว่า 15 นาที

ต่อมา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เกิดอารมณ์โมโหและหมดความอดทน จนกล่าวว่า อย่ามาเสือกพูดจาแบบนี้กับผม ขณะที่ น.ส.ปารีณา โต้ตอบว่า อย่ามาพูดจาต่ำๆแบบนี้กับดิฉัน จึงทำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวสวนว่า ก็คุณมันต่ำ

จากนั้นที่ประชุมได้สั่งพักการประชุม เนื่องจากที่ประชุมสภาฯเรียกสมาชิกมาลงคะแนนตามวาระการประชุม ต่อมาที่ประชุมคณะกมธ.กลับมาเปิดอีกครั้ง ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวยอมรับว่าเอกสารคำร้องได้ลงนามถูกต้อง พร้อมกับตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าไม่ยอมแจ้งความถูกต้องให้ทราบ ดังนั้น น.ส.ปารีณา จึงขอให้ถอนคำว่า เสือก ออกไป แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอน อีกทั้งยังท้าให้ไปฟ้อง และยังไล่น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม รวมถึงสั่งตำรวจสภาหญิง 2 คน มาอุ้มน.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม และได้สั่งปิดการประชุมทันที

ทั้งนี้ ก่อนการสั่งปิดการประชุม นายสิระ ซึ่งเข้ามาร่วมประชุมรอบหลัง ได้โวยวายให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ถอนคำว่าเสือก เพราะเห็นว่าเป็นคำไม่สุภาพที่จะใช้กับผู้หญิง อีกทั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับฉายาว่าสุภาพบุรุษนาแก จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกับคำนี้กับผู้หญิง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวขึ้นว่า คุณมาทำตัวแบบนี้ วันหนึ่งมาไหว้ วันหนึ่งก็มาว่า ทำให้นายสิระ ระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน พร้อมกับยืนยันให้ถอดคำพูด จสกนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้เดินออกจากห้องประชุม พร้อมกับระบุว่าจะลงมาแถลง

ขณะที่นายสิระ กล่าวไล่หลังว่า ท่านอย่ารับเงินเดือน เพราะท่านเห็นว่าการยื่นร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย เพราะหากรับเงินเดือนเท่ากับว่าร่วมกระทำความผิดด้วย ต่อมา นายสิระ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า สังคมควรตัดสินว่าผู้ชายคนนี้ทำพฤติกรรมยังไง คุณเอ๋ก็แค่ทักท้วงแต่กลับมีคำพูดจากประธานว่าเสือก เข้าใจว่าพูดออกมาแล้วหลุดได้ แต่หลุดแล้วก็ควรจะขอโทษ ให้สังคมตัดสินว่านี่คือพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อดีตวีรบุรุษนาแก ถ้าเป็นที่ประชุมใหญ่คำนี้ต้องขอถอน ตนไม่อยู่ในเหตุการณ์ก็จริง แต่น.ส.ปรีณาบอกให้ถอนคำพูด ไม่ยอมถอน

ส่วนเหตุการณ์ลักษณะนี้แล้วจะทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า คณะอื่นยังทำได้ ตอนทำงานกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล ก็ทำงานได้ ประชาชนได้ประโยชน์ ต้องยึดเสียงส่วนมาก ทำตามกฎหมายและยึดระเบียบข้อบังคับ แค่นี้ก็อยู่ด้วยกันได้ ความคิดเห็นไม่ตรงกันคือระบอบประชาธิปไตย เราทำงานด้วยกันได้ ถ้าทุกคนอยู่ร่วมกันแบบไม่ดูถูกดูแคลน ไม่ใช้วาจาที่ล่วงลึกไปขนาดที่ใช้คำว่าเสือกกับผู้หญิง แบบนี้มันไปไม่ได้ ต้องถามคนที่พูดว่า พูดมาได้อย่างไรว่าเสือก

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า