“อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ” จับมือเตรียมตั้ง พรรคสามัคคีไทย

อดีตสมาชิกพรรคเพื่อชาติ เตรียมตั้ง พรรคสามัคคีไทย มุ่งแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง เผย รอลุ้นเคาะรายชื่อหัวหน้า-กรรมการบริหารพรรค เซอร์ไพรส์แน่!

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 นายรยุศด์ บุญทัน อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อชาติ นายณพล ชยานน์ภักดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ นายรวิโชติ ธำรงนาวาสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาชาติ นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคชาติไทยพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ร่วมกันเดินทางมายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “พรรคสามัคคีไทย”

นายรยุศด์ กล่าวว่า การจดทะเบียนพรรคสามัคคีไทยที่มายื่นในวันนี้ มีความต้องการอยากเห็นการเมือง ประชาชน ประเทศ และสังคม มีความสามัคคี จึงลุกขึ้นมาตั้งพรรคเพื่อต้องการเห็นความสามัคดี ไม่อยากให้แข่งเป็นหลายขั้ว หลายฝ่าย หลายสี ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ โดยทางกลุ่มพรรคสามัคคีไทยนี้ จะร่วมกันไปรับฟังความเห็นของประชาชนจากภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อมากำหนดนโยบายพรรค

ทั้งนี้ อยากขอโอกาศให้คนใหม่ๆ เข้ามาทำงานทางการเมือง ซึ่งหลังจากนี้จะระดมสมาชิกให้ได้ 500 คน เพื่อมายื่นต่อ กกต. ต่อมาจะมีการประชุมสมาชิกเพื่อตั้งหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค และ กรรมการบริหารพรรค

นายรยุศด์ เปิดเผยว่า หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ มีบุคลากรทางการเมืองบางคนมาร่วมงานกับพรรค นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนที่มาจากนักวิชาการ และนักธุรกิจ เข้ามาร่วมงาน แต่จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งอีก 2 เดือนข้างหน้าจะมีการจัดประชุม เพื่อเลือกกรรมการบริหารที่จ.สกลนคร

นายณพล กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้กำลังวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีกรอบหนึ่ง โดย 10 ปีที่ผ่านมาการแก้ปัญหาความขัดแย้งของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ดังนั้นเราจึงต้องการเปิดพื้นที่ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย จึงนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าสามัคคีไทย เพราะประเทศนี้จะต้องเดินต่อไปข้างหน้า และเราเชื่อว่าเราสามารถที่จะเดินไปพบปะพูดคุยกับคนทุกฝ่ายได้ เราไม่ได้เป็นผู้ร่วมขัดแย้ง

สำหรับสัญลักษณ์พรรคสามัคคีไทย จะมี 3 สี คือขาว แดง น้ำเงิน ตามสีธงชาติ และมีรูปนกพิราบสีขาว ซึ่งหมายถึงความคิดที่เป็นอิสระ ยอมรับความคิดต่างซึ่งถือเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า