“อุเทน” ลุยหาเสียงผู้ว่าฯกทม.แล้ว! เน้นแก้ปัญหารถติด ต้นเหตุ PM2.5

“อุเทน” ออกสำรวจปัญหา-ความเห็นชาวกรุงเทพ หาเสียงผู้ว่าฯกทม. เน้นแก้ปัญหารถติดไปสู่การลดฝุ่น PM2.5 ลั่น ถ้าทำไม่ได้จริงใน 500 วัน จะขอลาออก!!

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 นายอุเทน ชาติภิญโญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนพร้อมคณะทำงานได้ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์และแสดงความพร้อมในการเสนอตัวลงสมัครผู้ว่าฯกทม. โดยเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ตนได้เริ่มลงพื้นที่บริเวณแยกไฟฉาย – จรัญสนิทวงศ์ แม้ในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการเลือกตั้ง ตนก็ได้ใช้โอกาศเวลาที่มีออกสำรวจปัญหาในมิติต่างๆของประชาชนชาวกรุงเทพฯ ตลอดจนได้มีการแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนชาวกรุงเทพฯ เพื่อทำมาปรับปรุงเพิ่มเติมนโยบายที่จะนำมาทำงานเพื่อกรุงเทพฯอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ นายอุเทน ยังให้คำปฏิญาณว่าหากได้รับโอกาสจะขอทำงานให้สำเร็จภายใน 500 วัน ถ้าทำไม่ได้พร้อมจะลาออกทันที

โดยเบื้องต้น ได้เริ่มเดินแจกใบปลิวตั้งแต่บริเวณแยกไฟฉาย ไปยังบริเวณศิริราช พร้อมนำเสนอแนวคิดในการแก้ไขปัญหาจราจร โดยปรับทิศทางการเดินรถในบางช่วงให้เป็นวันเวย์ พร้อมกับการไม่ให้เลี้ยวขวา และปิดจุดกลับรถให้มากที่สุด รวมถึงลดจำนวนป้ายรถเมล์ให้น้อยลง ส่วนช่องเลี้ยวซ้ายให้ผ่านตลอดอย่างสะดวก ปรับปรุงตัดมุมถนนเล็กน้อย ให้ป้านมน ไม่เป็นมุมฉากอย่างในปัจจุบัน ก็จะทำให้กระแสการเดินรถสอดคล้องกันในทุกช่องทาง

ขณะเดียวกัน ได้เห็นความสำคัญของปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ทีมงานจึงได้นำเครื่องวัดคุณภาพอากาศไปตรวจสอบหลายจุดตลอดเส้นทาง ซึ่งพบว่าค่าอากาศยังคงมีปริมาณ PM2.5 สูงพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่รถจอดติดไฟแดง ค่าฝุ่น PM2.5 จะสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นหากแก้ไขปัญหาจราจรของ กทม.ได้ ก็เชื่อว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ได้ด้วย

นายอุเทน เปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 18 ม.ค. ตนและทีมงานได้ลงพื้นที่บริเวณท่าดินแดง เขตคลองสาน ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม โดยได้เสนอแนวคิดการขยายถนนเพิ่มช่องทางจราจร คร่อมคลองสมเด็จเจ้าพระยาตลอดแนว ไปจรดบริเวณหน้าสำนักงานเขตคลองสาน และในอนาคตจะเสนอให้มีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจากจุดนั้นไปยังฝั่งพระนครด้วย ส่วนตัวมองว่ามีความเหมาะสมกว่าแนวคิดเดิมที่จะสร้างสะพานจากท่าดินแดงไปยังท่าน้ำราชวงศ์ ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ย่านนั้นส่วนใหญ่แสดงความเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว

ส่วนปัญหาจราจรมีลักษณะคล้ายกัน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไอคอนสยามพบสภาพจราจรติดขัดมาก ซึ่งทราบว่าติดขัดมาตลอดตั้งแต่ห้างดังกล่าวเปิดทำการ โดยปัญหาก็มาจากปริมาณรถยนต์ที่เข้า-ออกห้างมีจำนวนมาก และเชื่อว่ารถไฟฟ้าเสร็จแล้วก็ยังติดขัดอยู่เช่นนี้ เนื่องมีการปล่อยให้เลี้ยวขวาและกลับรถที่หน้าห้าง จนต้องใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาอำนวยความสะดวกจำนวนมาก ซึ่งหากตนได้รับตำแหน่ง จะสั่งปิดทั้ง 3 จุดนี้แน่นอน เพราะการทำธุรกิจต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า