สมชัย ลั่นหากเป็นรมว.คลัง จะไม่เอาเงินแจกคนรายได้น้อย นำเงินไปสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย, ทำประกันให้แพทย์ และจัดส่งหน้ากากอนามัยให้ประชาชนถึงบ้าน

6 มี.ค. 63 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ปี 2560 และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สมชัย ศรีสุทธิยากร ระบุข้อความว่า

“หากผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ผมจะไม่เอาเงิน 100,000 ล้านเพื่อไปแจกคนที่มีรายได้น้อย 14.6 ล้านคนๆละ 1,000-2,000 บาท โดยทะยอยให้เดือนละห้าหกร้อย โดยบอกว่านี้คือมาตรการทางเศรษฐกิจเพื่อสู้ โควิด 19

เพราะไม่ได้ช่วยให้เกิการกระตุ้นเศรษฐกิจในการจับจ่ายใช้สอย ยิ่งในภาวะโรคแพร่กระจาย เงินที่ได้คงไม่ได้ไปไกลเกินกว่าซื้อสินค้ากักตุนในบ้าน เพราะกลัวสินค้าขาดตลาด

เงินแสนล้านที่ผมมีอำนาจ น่าจะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการช่วยป้องกันโรคและสร้างความอุ่นใจให้ประชาชน

1. ผมจะบอกบุคลากรทางการแพทย์ 400,000 คนว่าจากนี้ เขาจะมีหน้ากากอนามัยเพียงพอสำหรับการปฏิบัติงาน ให้คนละ 2 ชิ้นต่อวันต่อเนื่อง 60 วัน ต้นทุนชิ้นละ 2.50 บาท เป็นเงิน 120 ล้านบาทผมจะทำประกันการรักษาพยาบาลให้บุคลากรทางการแพทย์ 400,000 คน เพียงคนละ 500 บาท ติดเชื้อมีค่ารักษาพยาบาล 100,000 บาท เสียชีวิตได้ 1 ล้านบาท เป็นเงินประกัน 200 ล้านบาท

2. ผมจะตั้งโรงงานผลิตหน้ากากแบบเจ้าสัวซีพีทำอีก 20 โรงกระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ โรงละ 100 ล้าน เป็นเงิน 2,000 ล้านบาท หน้ากากจะได้มีเพียงพอ และยังช่วยให้คนมีงานทำ

3. ผมจะจัดส่งหน้ากากอนามัย ให้กับทุกครัวเรือน ทางไปรษณีย์ อย่างน้อยเดือนละ 10 ชิ้นขอให้ประชาชนใช้เท่าที่จำเป็น รวมค่าของค่าส่ง ไม่เกิน 40 บาท ต่อครัวเรือน ตีว่า 20 ล้านครัวเรือนต่อเนื่อง 2 เดือน เป็นเงิน 1,600 ล้านบาท

4. รวม 4 รายการข้างต้น เป็นเงินแค่ 3,920 ล้านบาท ยังเหลืออีก 96,080 ล้านบาท ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรครับ

ยังโง่อยู่ คิดได้เท่านี้ครับ”

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า