เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กกรณีที่มีประชาชนแจ้งเบาะแสทุจริตการ เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ โดยระบุว่า

“เลือกตั้งซ่อมคราวนี้ มีคนรายงานมาไม่มาก เพียงแค่ 19 ราย (ถึงเวลา 22.00 น.ของวันที่ 9 ส.ค. 2563) แต่ตัวเลขตรงกันหมดคือ 500 บาท เบอร์เดียวตรงกันหมด กระจายครบทุกพื้นที่ หนักที่ บางเสาธง คลองด่าน ศีรษะจรเข้น้อย ราชาเทวะ ศีรษะจรเข้ใหญ่ และ บางบ่อ

ลักษณะการแจกเงิน ให้เต็มตามจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบ้านนั้นๆ เป็นการให้แบบปูพรม ไม่ถามอะไรมาก เอาเงินใส่มือให้ง่ายๆ และนี่คือข้อมูลที่ประชาชนแจ้งเข้ามาที่ พีเน็ต (ตัดหมายเลข และพรรคออกแล้ว)

กรุงศรีวิไล ขอบคุณทุกคะแนนเสียง เผยไม่กังวลเรื่องเหตุร้องเรียน

1 แจกเงินชาวบ้าน คนละ 500 บาท
2 แจกเงินคนละ 500 บาท
3 พบการซื้อเสียงในรูปแบบของการขายลอตเตอรี่ โดนคนขายลอตเตอรี่(เสื้อสีแดง) ได้มอบเงิน 1000 บาทพร้อมลอตเตอรี่ให้แก่ผู้รับ(เสื้อสีดำขี่จักรยานยนต์) และหลังจากมีการบันทึกภาพคนขายลอตเตอรี่จึงทำการย้ายที่ออกไปจากบริเวณดังกล่าว
4 ดิฉันได้สอบถามคนในครอบครัวค่ะว่าได้เงินมั้ย ได้จากพรรคอะไร ได้กี่บาท ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า พรรค “………..” ได้มาคนละ 500 บาทค่ะ และดิฉันได้ไปสอบถามคนอื่นๆที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทุกคนก็บอกเหมือนกันว่าได้คนละ 500 จากพรรคนี้จริงๆ ขอเถอะค่ะ จับพวกทุจริต อย่าให้พวกมันโกงเราอีก ประชาธิปไตยเป็นของประชาชนนะคะ
5 แจกเงิน500ให้หมู่5 ไม่เห็นกับตาหรือมีหลักฐานค่ะ เป็นเพียงเรื่องเล่าให้ฟังค่ะ แต่จริงแน่นอนค่ะเพราะก็รับรู้มาตั้งแต่เด็กว่าเขาให้ตัวทุกบ้าน วันนี้ก่อนเลือกตั้งก็เลยถามยายว่าเขาให้เงินมั้ยยายบอกเขาให้หมู่5 ที่ยายรู้เพราะมีเพื่อนอยู่ในหมู่5ค่ะ
6 มีการเอาชื่อไปเพื่อจะให้เงิน
7 มีการแจกเงินตามรายจำนวนเสียงตามบ้าน
8 ล่ารายชื่อล่วงหน้า ให้เป็นรายหัว หัวละ500 บ้านผมมี5คน ทั้งสิ้น2500 บาท
9 แจกเงิน500฿ค่าาา
10 มีหัวคะแนนนำเงินมาแจก 500 บาท ชื่อ ตุ๋ย มาลัย แจกคนที่อยู่ในละเเวกวัด ไม่มีหลักฐาน มีคนที่ได้พูดมาแบบนั้น จึงไม่ได้อัดคลิปและถ่ายภาพไว้
11 มีคนในหมู่บ้านมาขอชื่อสมาชิกในบ้านเพื่อนำไปดูว่าควรได้เงินกี่คน แล้วก่อนวันเลือกตั้งตอนเย็นประมาณ18:30 ก็มีคนซึ่งคนๆนี้ก็เป็นคนเดิมที่มาขอรายชื่อ แล้วนำเงินมายัดใส่มือคนละ500 แต่ในที่นี้คือเค้านำเงินรวมมาเป็นเงิน10คนคนละ500บาทรวมเป็นเงิน 5000บาท *หมายเหตุ ให้ข้าพเจ้าและครอบครัวปลอดภัยด้วยนะคะในการให้ข้อมูลนี้ ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ขอให้ประชาธิปไตยจงเจริญ
12 มีคนรู้จักในหมู่บ้านเดียวกัน มาเรียกคนที่อยู่ในหมู่ 7 ซึ่งเป็นปีเเรกที่หนูเลือกตั้งได้เพราะอายุครบ 18 ปีพอดี ….. เค้ามาถึงก็บอกว่าพรุ่งนี้ช่วยไปเลือกตั้งให้หน่อยสิ หนูบอกว่าจะไปอยู่เเล้ว เค้าบอกว่าดีเลยงั้นช่วยๆหน่อย เบอร์.. เค้าขอมา พร้อมกับส่งเงินให้ 500 บาท // ปล รับเงินเบอร์ …. เเต่ไม่ได้เลือก เบอร์ ….. ค่ะ เพราะเบอร์…..เป็นของพรรค………
13 ได้รู้ข่าวจากพ่อแม่มาว่าครอบครัวอื่นได้รับเงินจากพรรค……….ที่ส่งผ่านมาทางผู้ใหญ่บ้านมาค่ะ 1คนในครอบครัวนั้นๆที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งจะได้รับเงินเป็นจำนวนเงิน500บาท ข่าวที่พ่อแม่รู้มานั้นมีชาวบ้าน
ในหมู่บ้านที่ได้รับเงินบอกต่อๆกันมาค่ะ แต่บ้านดิฉันไม่ได้รับเงินที่ผู้ใหญ่บ้านนั้นใช้ซื้อเสียงให้………ค่ะ มีคนโกงกินแบบนี้ในหมู่บ้านแล้วรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมเลยค่ะ

พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัครแถลงขอบคุณชาวสมุทรปราการ พร้อมทำงานตอบแทนทุกคะแนนเสียง

แพ้สมศักดิ์ศรี! พิธา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ก้าวไกล เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ

ทั้งหมดนี้ ต้องการเพียงให้ กกต.รู้ว่า ท่านสามารถจัดการเลือกตั้งโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่คิดจะส่งรายงานให้ กกต. เสียเวลาสรุป และลงไปเก็บข้อมูลในรายละเอียด เพราะกรณีลำปาง ที่หลักฐานมากมายก็พิสูจน์แล้วว่าท่านไม่ใส่ใจอะไร ถึงวันนี้ยังไม่มีการติดต่อให้ผมไปให้ข้อมูล

สมุทรปราการก็ประกาศผลเลยครับ เพราะน่าจะอีกไม่นานคาดว่าจะยุบสภาแล้ว”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า