นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กกรณีเรื่อง เรือดำน้ำ โดยระบุข้อความว่า

เยาวชนปลดแอก ชี้ กรณี เรือดำน้ำ ให้ความสำคัญกองทัพมากเกินจำเป็น

“เรือดำน้ำ อีกที

ผมไม่มีความรู้ด้านยุทธศาสตร์การรบทางทะเล ความรู้เรื่องเรือดำน้ำและอ่าวไทยเพียงพอที่จะดีเบตกับเหล่าผู้รู้จริงและรู้ไม่จริงได้ แต่ตรรกะที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นข้อโต้เถียงว่า ไทยสมควรมีเรือดำน้ำ แสนประหลาด

นิติภูมิธณัฐ ลั่นกลางเฟซบุ๊ก “ผมต่อต้านซื้อ เรือดำน้ำ” – ชาวเน็ตจวกนายกฯ

อนุดิษฐ์ ผิดหวัง กับการซื้อ เรือดำน้ำ คาดหวัง กมธ.งบฯชุดใหญ่ ฟังเสียงประชาชน

  1. “เพื่อนบ้านมีแล้ว เราต้องมีบ้าง” นี่คือตรรกะแห่งการสะสมอาวุธที่เป็นอันตรายต่อสันติภาพโลก หากคิดแบบนี้ไทยต้องสะสมนิวเคลียร์ด้วย เพราะอินเดียมีแล้ว จีนมีแล้ว รัสเซียมีแล้ว
  2. “หากสิงค์โปร์ เวียตนาม มาเลย์เขาปิดอ่าวไทย เศรษฐกิจจะวินาศกว่านี้” อันนั้นภาวะสงครามแล้ว และแปลว่าสัมพันธภาพทางการทูตที่รวมกันเป็นอาเซียนที่ผ่านมานั้นล้มเหลวโดยสิ้นเชิงใช่ไหม ยิ่งเอาตรรกะนี้มาใช้ว่าจะรบกับเขาให้ชนะ คงต้องซื้อร่วม 20 ลำแล้ว เพราะต้องเอาตัวเลขประเทศอื่นหลายๆประเทศมารวม
  3. “งบของกองทัพเรือ ไม่ได้เบียดเบียนงบใคร” งบของกองทัพไหนก็ภาษีของประชาชน เลิกเสียทีที่ว่างบนี่ของฉันใครอย่ามายุ่ง และควรเลิกเสียทีสำหรับหน่วยราชการที่คิดว่า มีเงินต้องใช้ไม่หมด มีเงินเหลือก็คืนคลังไปใช้ประโยชน์อื่นได้
  4. “ผ่อนพร้อมดอกเบี้ยปีละไม่กี่พันล้าน” เงินหลวงไม่ใช่เงินช็อปปิ้งที่ถูกจูงใจด้วยโปรโมชั่นผ่อนศูนย์เปอร์เซนต์สิบเดือนแต่แอบบวกราคาขึ้นไปก่อนแล้วนะครับ จะซื้อสด หรือ ผ่อนล้วนแต่เป็นภาษีของประชาชน

นี่ยังไม่วิจารณ์เรื่อง ของที่ซื้อใช้เงินภาษีซื้อมาแล้ว ใช้ประโยชน์ไม่ได้ แล้วไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบนะครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า