สรุปไทม์ไลน์ ม44 อลวน สภา อลเวง ฝ่ายค้านโหวตชนะ แต่ฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม

พรรคอนาคตใหม่ โพสต์สรุปเหตุการณ์ สภา ล่มวานนี้ หลังฝ่ายค้านโหวตชนะ แต่ฝ่ายรัฐบาลไม่ยอม ขอให้นับคะแนนใหม่ จนฝ่ายค้านต้องวอร์คเอาท์

วานนี้ 27 พย. เพจพรรคอนาคตใหม่ https://web.facebook.com/FWPthailand โพสต์ข้อความว่า มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติด่วนเรื่องให้สภาผู้แทนราษฎรตั้ง “คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบจากประกาศและคำสั่ง คสช.และการใช้อำนาจ หัวหน้า คสช.ตามมาตรา 44” ที่ปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นผู้เสนอ

โดยมี ส.ส.ในสภาทั้งสิ้น 499 คน มาแสดงแสดงตน 467 คน เห็นด้วยกับการตั้ง กมธ. 234 คน ไม่เห็นด้วย 230 คน งดออกเสียง 2 เท่ากับว่าการออกเสียงครั้งนี้ ฝ่ายค้านชนะฝ่ายรัฐบาล สามารถตั้ง กมธ. ได้สำเร็จ

ทางด้านวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปฝ่ายรัฐบาลขอให้มีการนับคะแนนใหม่อ้างว่ามีความสับสนเล็กน้อย ส่วนสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า คะแนนเฉียดฉิวกันมาก อาจเกิดความผิดพลาดเรื่องบัตร ท่ามกลางการประท้วงของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย

ชวน หลีกภัย ประธานสภา วินิจฉัยให้นับใหม่โดยขานชื่อทีละคน โดยบอกว่าเมื่อมีการเสนอให้นับใหม่มาแล้วโดยมีผู้รับรอง ตนต้องทำตามข้อบังคับไม่สามารถตัดสินใจเป็นอย่างอื่นได้

ปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้เสนอญัตติ กล่าวว่าตามข้อบังคับ การ “นับคะแนนใหม่” และการ “ลงคะแนนใหม่” เป็นคนละอย่างกัน การนับคะแนนใหม่คือนำหลักฐานการออกเสียงจากที่พิมพ์เป็นเอกสารมาบวกกันให้ได้เลขตรงกับที่ขึ้นหน้าจอ ไม่ใช่มาขอลงคะแนนใหม่โดยการเรียกชื่อรายขานรายคน และ “แพ้ก็ควรแพ้อย่าให้มีปัญหากับสภาแห่งนี้ไม่อย่างนั้นจะทำงานต่อไม่ได้” แต่ประธานสภายืนยันให้ตั้งกรรมการนับคะแนนเตรียมขานชื่อต่อไป แต่พักการประชุม

เมื่อสภากลับมาประชุมต่อ ฝ่ายค้านวอล์คเอาท์ไม่เข้าแสดงตัวเตรียมลงคะแนนใหม่ ทำให้วิรัช ประธานวิปรัฐบาล พยายามขอเลื่อนไปประชุมต่อพรุ่งนี้โดยไม่ต้องรอผล แต่ประธานชวนกล่าวว่า เมื่อนับแล้วต้องรายงานผลก่อน ซึ่งมีผู้ประชุมเพียง 92 เสียง ไม่ครบองค์ประชุม ต้องสั่งปิดประชุมและประชุมต่อในวันพรุ่งนี้ พฤหัสที่ 28 พฤศจิกายน 2562 โปรดติดตามกันต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า