ส่อโดนถ้วนหน้า! ศรีสุวรรณ ลุยฟ้องไม่เก็บป้ายหาเสียง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส.ก.

ศรีสุวรรณ เดินหน้าลุยฟ้องผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส.ก. ไม่เก็บป้ายหาเสียงช่วงก่อนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส.ก.

ภายหลังจากผ่านการ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 ที่ผ่านมา โดย กกต.กทม. ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และ ผู้สมัคร ส.ก. ทุกคน ให้ดำเนินการเก็บป้ายหาเสียงของตัวเอง ออกจากพื้นที่สาธารณะทุกจุดภายใน 3 วัน หลังจากการเลือกตั้ง หากไม่ดำเนินการเก็บจะเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะทันทีที่การเลือกตั้งสิ้นสุดลง กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้คุ้มครองป้ายหาเสียงเหล่านั้น

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง(สน.ดอนเมือง)เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม.และผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง ซึ่งไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียงของตนเองออกจากพื้นที่สาธารณะตามที่ กกต.กำหนดภายใน 3 วันหลังจากเลือกตั้ง อันมีความผิดตาม พรบ.รักษาความสะอาดฯ2535

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

ซึ่ง วันนี้เป็นวันที่ 4 หลังจากเลือกตั้งแล้ว ยังปรากฏว่าในพื้นที่สาธารณะเขตดอนเมืองยังปรากฎว่ามีป้ายหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม.เป็นจำนวนมากที่ปล่อยทิ้งขวาง ไม่ยอมจัดเก็บตามที่กฎหมายกำหนด อาทิ ป้ายของนายชัชชาติ สุทธิพันธ์ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น.ต.ศิธา ทิวารี นายโฆษิต สุวินิจจิต นายสกลธี ภัททิยกุล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และนายวรัญชัย โชคชนะ

นอกจากนั้นยังมีป้ายของผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมืองอีกหลายคนที่ยังไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียงของตนด้วยเช่นกัน เช่นนายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ผู้สมัคร ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ นายพนา วุฒิเดช ผู้สมัคร ส.ก.พรรคไทยสร้างไทย นายอดิเรก สังข์นุช ผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ นายไกรศักดิ์ เสาเวียง ผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกล น.ส.วีรยา กลั่นปัญญา ผู้สมัคร ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

การกระทำดังกล่าวของผู้สมัครทั้งหมดจึงมีความผิดตาม ม.39 แห่งพรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2535 ซึ่งเป็นโทษทางอาญา สมาคมฯจึงนำพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้สมัครทั้งหมดต่อ สน.ดอนเมืองในวันนี้ และจะนำความนี้ไปร้องต่อ กกต. เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนไต่สวนและเอาผิดตาม พรบ.เลือกตั้งท้องถิ่นฯ2562 ด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่การให้ใบเหลือผู้สมัครที่ชนะเลือกตั้งได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ในวันถัดไปจะไปตรวจสอบยังเขตอื่น ๆ ว่ายังมีผู้สมัครอื่นที่ฝ่าฝืนอีกด้วยหรือไม่ด้วย เพราะไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ถูกต้องของนักเลือกตั้งทั้งหลายที่อยากเป็นผู้แทนประชาชน แต่การปฏิบัติตามกฎหมายง่ายๆยังทำไม่ได้ ประสาอะไรจะเข้าไปบริหารบ้านเมืองให้ดีได้

อ่านข่าวอื่นอื่นเพิ่มเติม

ชาวเน็ตจับโป๊ะ! ประยุทธ์ อ่านหนังสือบนเครื่องบิน แต่สุดงงเนื้อหาอยู่ไหน

ท่วมปุ๊ปให้โทร.มา! ชัชชาติ พร้อมลุยงาน เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม ลั่น ตี 1 ตี 2 ก็จะมาดู

ทุ่มงบ 4 พันล้าน! ครม. เพิ่มสิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 รัฐบาลสนับสนุน 3 ส่วน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! คานถล่มทับคนงาน มีคนงานติดค้างใต้ซาก 2 ราย ยังไม่รู้ชะตากรรม

เหตุระทึก! คานถล่มในไซต์งานก่อสร้าง ย่านนครปฐม ล่าสุด มีรายงานยังติดค้างอยู่อีก 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ

ปังไม่ไหว! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากล ให้ฟังกันทั่วโลก

ปังสุดๆ! อิงฟ้า วราหะ เตรียมปล่อยเพลงสากลครั้งแรก ให้แฟนๆ ได้ฟังกันทั่วโลก งานนี้ FC เฮลั่นสนั่นโซเชียล

ดิ้นไม่หลุด! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว – คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน

วงการนี้ต้องพัก! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว รวมกว่า 2 แสนบาท- คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน ถูกตามทวงถึงเพจโรงเรียน

กันจอมพลัง แฉหนึ่งในแก๊งเดนนรก โยนความผิดให้เพื่อน อ้างไม่ได้ทำ แค่อยู่ในเหตุการณ์!

หนึ่งในผู้ก่อเหตุ แก๊งเดนนรก ขอความเมตา ยันแค่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นคนทำ กันจอมพลัง ซัดแหลก ‘เคสผมห้ามเคลียร์’

ส่อดรามา! FC สงสัย หลังเห็นรูปพาสปอร์ตของ เจนี่ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?

งานนี้ส่อแววดรามา เมื่อชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัย เกิดการถกสนั่น หลังเห็นภาพพาสปอร์ตของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือ ?!

ภาคต่อ! เพจดังแฉอีก วงการลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชัดเจนคู่ไหน ?

เอาแล้ว! ภาคต่อ เมื่อเพจดังออกมาแฉอีก วงการนักร้องลูกทุ่งมีสะเทือน รอบนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์ชัดเจน รู้เลยคู่ไหน ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า