ศรีสุวรรณ เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบ ศบค.ปล่อยให้ ผบ.ทบ.สหรัฐเข้าประเทศโดยไม่กักตัว ลั่น!พร่ำบอกคนไทยอย่าการ์ดตก แต่ตัวเองกลับไม่ทำ

วันที่ 7 กรกฏาคม 2563 นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค. อนุญาติให้ General James McConville ผบ.ทบ.สหรัฐอเมริกา เดินทางมาเยือนประเทศไทยในระหว่างวันที่ 9-10 กค. นี้ โดยไม่ได้กำหนดมาตรการการกักตัว 14 วันเหมือนคนต่างด้าวและคนไทยในต่างแดนที่เดินทางกลับเข้าประเทศไทยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากการติดเชื้อโควิด-19 นั้น

กรณีดังกล่าว แม้ศบค.จะพยายามออกมาชี้แจงว่า ผบ.ทบ.สหรัฐฯและคณะ จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ตามข้อตกลงพิเศษ หรือ Special Arrangement ในฐานะแขกทางการ ที่เข้าเงื่อนไขไม่ต้องกักตัว 14 วัน แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการ 6 ข้อ ของ ศบค. อย่างเคร่งครัดก็ตาม แต่มาตรการดังกล่าวไม่ได้เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าการเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ของ ผบ.ทบ.สหรัฐและคณะ จะไม่ทำให้เชื่อไวรัสโควิด-19 ที่อาจแฝงมาจากสหรัฐมาสู่คนไทย เพราะผลสำรวจของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ (ซีดีซี) ของสหรัฐอเมริกาล่าสุดยังพบว่า มากกว่าครึ่งของ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ 54% ไม่รู้ตัวว่าพวกเขาไปติดโรคมาจากไหน สะท้อนแนวโน้มการแพร่ระบาดในกลุ่มผู้เป็นพาหะที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งมักจะเป็นคนใกล้ชิด ผู้ร่วมงานหรือสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น ผบ.ทบ.สหรัฐและคณะซึ่งมาจากประเทศที่มีสถิติของผู้ที่ติดเชื้อมากที่สุดในโลกเกือบ 3 ล้านคนแล้ว จึงไม่อาจจะเชื่อใจได้ว่าเขาเหล่านั้น จะไม่เป็นพาหะที่ไม่แสดงอาการก็ได้ อีกทั้งมาตรการ 6 ข้อก็เป็นข้อกำหนดที่ ศบค.คิดกันขึ้นมาเอง เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อ ผบ.ทบ.สหรัฐเป็นการเฉพาะเท่านั้น และมิได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแต่อย่างใด

นอกจากนั้น นายกฯและโฆษก ศบค.พยายามพร่ำบอกให้คนไทยการ์ดอย่าตก ๆ แบบแผ่นเสียงตกร่องมาโดยตลอด แต่ทว่าคนของรัฐบาลกลับมีอภิสิทธิ์ชน อาทิ เมื่อคืนวันที่ 4 ก.ค.63 ที่ผ่านมาในวันระลึกวันชาติสหรัฐที่สถานสหรัฐประจำประเทศไทย มีการจัดงานวันชาติสหรัฐ ซึ่งมีนักการเมืองไทยไปร่วมงานมากมาย โดยเฉพาะรองนายกฯอนุทิน ชาญวีรกูล และรองโฆษก ศบค.ก็ไปร่วมงานด้วย กลับไม่มีใครใส่แมสและไม่มีระยะห่างกันเลยแต่อย่างใด ซึ่งชี้ให้เห็นว่าคนของรัฐบาลและ ศบค.ไม่เป็นต้นแบบที่ดีในการป้องกันโควิด-19 แต่กับประชาชนกลับบังคับให้ต้องทำ

“ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไม่อาจปล่อยให้กรณีดังกล่าวเป็นการเอื้อประโยชน์แบบไม่มีมาตรฐานของ ศบค. ต่อไปได้ จึงจะนำความไปร้องต่อ ป.ป.ช.เพื่อขอให้ตรวจสอบการใช้อำนาจของ ศบค.ว่าเป็นไปแบบไร้มาตรฐานและทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่ โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันพฤหัสที่ 9 ก.ค.63 เวลา 10.30 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี” นายศรีสุวรรณ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” มีข่าวดี 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงปังๆ!

“ชุติพงศ์” สส. ก้าวไกล ชี้ไฟไหม้ บ.วินโพรเสส ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

พิรุธเพียบ!? “ชุติพงศ์” สส. ระยอง พรรคก้าวไกล จี้รัฐบาลต้องมีคนรับผิดชอบ เหตุไฟไหม้บ.วินโพรเสส มั่นใจไม่ใช่อุบัติเหตุแน่

นักร้องสาว เปิดใจ ลั่นถึงโอกาสรีเทิร์น พระเอกหนุ่มมาดเข้ม หลังจบรัก 4 ปี ?!

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง ถูกถามมีโอกาสรีเทิร์นกับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม หรือไม่ หลังจบรัก 4 ปี ทำแฟนคลับใจหาย

อุ๊ย! กามิน เจอเศรษฐีดูไบเต๊าะจีบ งานนี้ แน็ก ชาลี ว่าไง ?

อุ๊ยเอาแล้ว! กามิน เจอเศรษฐีดูไบ ไลฟ์คู่เต๊าะจีบออกหน้าออกตา แถมยังชวนอยู่ชวนเที่ยว งานนี้ด้าน แน็ก ชาลี ว่าไง ?

เปิดตัว! “ยุนโบมี Apink” – “โปรดิวเซอร์ ราโด” ซุ่มคบนานถึง 8 ปี

งานนี้แฟน ๆ อึ้งกันไม่ไหวกับความสัมพันธ์ของ “โบมี Apink” และ โปรดิวเซอร์ “ราโด” ที่ได้ออกมายืนยันว่าคบกันมานานถึง 8 ปีแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า