ศบค.เตรียมยกเลิก สถานกักตัวของรัฐ สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ เริ่ม 1 ก.ค.นี้

สถานกักตัวของรัฐ — เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ผอ.ศปก.ศบค.) ได้เปิดเผยถึงที่จะมีการยกเลิกสถานที่กักตัวทางของรัฐ (State Quarantine) ว่า เป็นไปตามมติของ ศบค.เมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจุบันมีการรายงานผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศไทยน้อยลงแล้ว

นอกจากนี้ ปัจจุบันมีประชาชนที่เดินทางไปกลับมากกว่า 10 รอบ ศบค.มองว่าอาจเป็นภาระด้านงบประมาณของรัฐบาล จึงพิจารณาหาทางให้ผู้เดินทางรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง โดยกำลังพิจารณาว่าจะใช้สถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative Stste Quarantine)หรือ ASQ โดยปรับในราคาที่เหมาะสมไม่ใช่ราคาปัจจุบัน ซึ่งเป็นการยกเลิกเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาทางอากาศเท่านั้น พร้อมกับพิจารณาสำหรับผู้ที่มีความจำเป็น ให้ส่วนราชการผู้รับผิดชอบเจ้าของเรื่องเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องงบประมาณ ค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศยังคงต้องกักตัว 14 วัน ต้องเปลี่ยนไปใช้สถานที่กักตัวทางเลือก ซึ่งผู้เดินทางต้องแสดงความพร้อมว่าเมื่อเดินทางเข้าประเทศไทยจะต้องไปกักตัวที่ใด

โควิดวันนี้ หายป่วยเพิ่ม 5,711 ราย ติดเชื้อใหม่ 2,290 ดับ 27 ราย

ส่วนการยกเลิกสถานที่กักตัวทางของรัฐกำลังอยู่ในขั้นตอนที่ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา และจะเริ่มกำหนดการยกเลิก 1 กรกฎาคม 2564 นี้  ซึ่งนายกรัฐมนตรีและ ศบค.คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนบางส่วน จึงกำชับให้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยกำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาราคาที่เหมาะสม โดยรัฐบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบงบรายจ่ายบางส่วน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งผู้ที่เข้ารับการกักกันจะต้องรับผิดชอบเฉพาะค่าอาหาร และค่าที่พัก ซึ่งจะเป็นราคาที่ถูกลงกว่าสถานที่กักตัวทางเลือกเดิม พร้อมกับย้ำว่าการกักตัวยังคง 14 วันตามเดิม

สรุปตัวเลข ยอดฉีดวัคซีนโควิด 77 จังหวัด 11 มิ.ย. 64 รวม 5,667,058 โดส

พล.อ.ณัฐพล ยังกล่าวถึงประเด็นการยกเลิกสถานกักตัวของรัฐ และภูเก็ต SandBox มีเงื่อนไขที่ต่างกัน โดยภูเก็ต SandBox มีเงื่อนไขพิเศษ ซึ่งขณะนี้กำลังหารือกันอยู่ ส่วนจะมีการขยายพื้นที่ท่องเที่ยวไปยังพื้นที่อื่นหรือไม่ ขณะนี้มีเพียงภูเก็ตพื้นที่เดียว ส่วนพื้นที่เกาะสมุยจะมีการเสนอเข้ามาอีกรูปแบบหนึ่ง โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาอยู่ เนื่องจากสมุยไม่มีเครื่องบินตรงจากต่างประเทศ

อัพเดท 10 จังหวัด ยอดติดเชื้อโควิด19 สูงสุด วันที่ 10 มิ.ย. 64 อันดับ 1 กทม. 788 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า