สมคิด วอนหยุดเรื่องการเมือง มุ่งลุยเศรษฐกิจ พร้อมชวนคนดีช่วยกันบริหารบ้านเมือง

วันที่ 8 มิถุนายน 2563 สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่กดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ช่วงนี้พวกเราทุกคนไม่ว่าใครต้องร่วมใจช่วยกันดูแลให้การเมืองดี ให้บรรยากาศการเมืองไทยดี เรื่องการเมืองถือว่าสำคัญมาก และเป็นหน้าที่ของทุกคน ถ้าการเมืองดีเศรษฐกิจก็จะดีตาม สังคมก็จะดีตามไปด้วย แต่ถ้าบรรยากาศการเมืองไม่ดี งานการก็เดินไม่ได้ ทุกคนก็จะเดือดร้อน รวมทั้งพวกเราด้วยดังนั้นต้องช่วยกัน ข่าวอะไรก็แล้วแต่ ไม่ว่าใครจะพูดอะไร จริงเท็จหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าเราเสนอให้น้อยหน่อย ไม่เสนอในสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ มันก็จะช่วยการเมืองได้ไม่ใช่หรือ

นายสมคิด กล่าวว่า คนดีๆ เราต้องการให้เข้ามาอยู่ในเมืองไทย ให้เขาเข้ามาช่วยทำงานการเมืองใช่หรือไม่ เราเห็นตั้งแต่วันแรกแล้วรัฐมนตรี อย่างเช่น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนดี คนเก่ง ซื่อสัตย์ สุจริต เขาก็อยู่การเมืองไม่ได้ แล้วถ้าคนดีทยอยออกไปทีละคนๆ ใครจะทำงานให้ใช่ไหม พวกเขาไม่ได้เดือดร้อน คนอื่นต่างหากที่จะเดือดร้อน ดังนั้น ช่วยกันนะครับ ผมมองว่าทุกฝ่ายก็รู้จักกันทั้งนั้น ข่าวอะไรก็อย่าไปพูดอย่าไปถามหยุดได้แล้ว คนดีมีเยอะในเมืองไทยและหากอยากให้เขาเข้ามา ถ้าเข้ามาได้ก็เชิญเข้ามาเลยคนที่อายุมากแล้วจะได้ถอยไป

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นก็มาจากบรรดานักการเมืองทั้งนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ก็ไปถามคนที่เขาพูด ไม่ต้องมาถามตน ข่าวดีๆ ทำไมไม่ติดตามกัน เช่น จะมีการฟื้นฟู ขสมก. บ่ายนี้ จะมีการไปดูว่ามีมาตรการเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ที่จะช่วยเหลือประชาชน ขอให้ช่วยกันคิดในสิ่งที่ดีต่อประเทศเถอะครับ และบ่ายนี้ตนจะไปติดตามงานเรื่องงบประมาณ เพื่อดูว่ามาตรการต่างๆ ไปถึงไหนอย่างไร และครึ่งปีหลังควรจะมีอะไรเพิ่มเติมบ้าง อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดในสิ่งเหล่านี้

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่า ที่บอกว่าคนดีมักอยู่ไม่ได้นั้น นายกรัฐมนตรีคิดเหมือนที่ท่านคิดหรือไม่
“อ้าว ก็นายกฯ เป็นคนดีใช่หรือไม่ ท่านก็ต้องคิดเหมือนกัน และการปรับ ครม. ก็อยู่ที่ท่านอยู่แล้ว” นายสมคิด กล่าว

และ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า แสดงว่าช่วงนี้หลายคนเล่นการเมืองมากเกินไปมากกว่าทำงานใช่หรือไม่
นายสมคิด กล่าวว่า ผมไม่ได้ว่าอย่างนั้น แต่ผมบอกว่าอยากให้ทุกคน เอาใจใส่ตั้งใจและพูดคุยในสิ่งที่ช่วยบ้านเมืองได้ ใครมาใครไปไม่สำคัญหรอก ส่วนเรื่องก่อนมองใครไว้ที่จะให้มาช่วยงานด้านเศรษฐกิจนั้น คนดีๆ มาได้ทั้งนั้น เวลคัมๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า