เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 16.30น. ที่บริเวณลานข้างหอประชุม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีกลุ่มนิสิต นักศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรม “จุฬาฯรวมพล” ภายใต้แนวคิด เพราะเกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน โดยมีนักศึกษาเดินทางมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ปทุมวัน เฝ้าสังเกตการณ์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น มีนิสิตร่วมกันนำป้ายผ้าจากคณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งเคยถูกปลดมาวางบนพื้น มีความว่า “No Privacy No Security No Democracy จบ สวัสดี” ทั้งนี้ มีการเชิญชวนให้ร่วมกันติดแฮชแท็ก #เสาหลักจะไม่หักอีกต่อไป จากนั้นเป็นการอ่านบทกวี ผลงานนิสิตจุฬาฯ นามปากกา “คนสาธารณ์” เนื้อหาเกี่ยวกับอนาคตของคนรุ่นใหม่ที่ถูกทำลายลง โดยนิสิตจากคณะต่างๆ ผลัดกันขึ้นปราศรัย จนกระทั่งเวลา 18.00 น. มีการร้องเพลงชาติร่วมกัน และร่วมจุดเทียน พร้อมร้องเพลง Do you hear the people sing? ก่อนแยกย้ายกลับในเวลา18.15 น.

ในขณะเดียวกันเวลาประมาณ 17.30 น. บริเวณลานหน้าเสาธงเมล็ดข้าว ม.เกษตรศาสตร์ (ประตูพหลโยธิน) กลุ่มนิสิต ม.เกษตรศาสตร์จัดกิจกรรม “มอกะเสดไม่ใช่ขนมหวานราดกะทิ” สนับสนุนสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกทางการเมือง และสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องสิทธิเสรีภาพให้กับสังคม บริเวณจัดงานมีการตั้งโต๊ะลงทะเบียนแจกเสื้อ ซึ่งมีข้อความ “เห็นหัวกูบ้าง” พร้อมแจกเอกสารซึ่งเป็นเนื้อเพลงมาร์ชเกษตรศาสตร์ และเพลงทุ่งฝันวันใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการชูป้ายผ้าข้อความ #KUไม่ใช่ขนมหวานราดกะทิ

ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตั้งแต่ทำงานกิจกรรมการเมืองในสมัยเป็นนักศึกษาเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว เท่าที่จำได้ ผมยังไม่เคยเห็นเวทีปราศรัยการเมืองกลางแจ้งที่จัดโดยนิสิตนักศึกษาในรั้วจุฬาฯ, และเกษตรศาสตร์ มาก่อนเลย
สิ่งที่เกิดขึ้นในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในวันนี้ (ณ ตอนนี้เลย) และที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวานจึงเป็นประวัติศาสตร์ และเป็นปรากฏการณ์ที่มีพลังมากในรอบสองทศวรรษ ตอนนี้ ใครอยู่ใกล้ที่ไหน ไปแสดงพลังที่นั่น นิสิตนักศึกษาตื่นแล้ว พลวัตรของการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแล้ว “Injustice anywhere is a threat to justice everywhere”-Martin Luther King Jr.-ประชาชนจงเจริญ
ป.ล. พรุ่งนี้ ยังมีการจัดงานคล้ายกันที่มหาวิทยาลัยมหิดล และมะรืนนี้ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า